Tính toán diện tích và giá trị của các biểu thức

essays-star4(292 phiếu bầu)

Giới thiệu: Trong bài viết này, chúng ta sẽ giải quyết các yêu cầu về tính toán diện tích của sân trường và giá trị của các biểu thức toán học. Chúng ta sẽ tuân thủ định dạng và đảm bảo tính mạch lạc giữa các phần. Phần 1: Tính diện tích còn lại của sân trường Để tính diện tích còn lại của sân trường, chúng ta cần biết diện tích tổng cộng của sân trường và diện tích đã sử dụng. Giả sử diện tích tổng cộng của sân trường là T và diện tích đã sử dụng là A. Thì diện tích còn lại của sân trường sẽ là T - A. Phần 2: Tính giá trị của biểu thức $23,96-(3,96+12,5)$ Để tính giá trị của biểu thức này, chúng ta cần thực hiện các phép tính trong ngoặc trước. Thì $3,96+12,5 = 16,46$. Sau đó, chúng ta thực hiện phép trừ: $23,96 - 16,46 = 7,5$. Vậy giá trị của biểu thức là 7,5. Phần 3: Tính giá trị của biểu thức $2,5\times 3,4\times 4$ Để tính giá trị của biểu thức này, chúng ta cần thực hiện các phép nhân liên tiếp. Thì $2,5\times 3,4 = 8,6$ và $8,6\times 4 = 34,4$. Vậy giá trị của biểu thức là 34,4. Phần 4: Tính giá trị của biểu thức $0,5\times 45\times 2000$ Để tính giá trị của biểu thức này, chúng ta cần thực hiện các phép nhân liên tiếp. Thì $0,5\times 45 = 22,5$ và $22,5\times 2000 = 45000$. Vậy giá trị của biểu thức là 45000. Phần 5: Tính giá trị của biểu thức $0,27\times 5,2+0,27\times 4,8$ Để tính giá trị của biểu thức này, chúng ta cần thực hiện các phép nhân và phép cộng. Thì $0,27\times 5,2 = 1,404$ và $0,27\times 4,8 = 1,296$. Sau đó, chúng ta thực hiện phép cộng: $1,404 + 1,296 = 2,7$. Vậy giá trị của biểu thức là 2,7. Kết luận: Trong bài viết này, chúng ta đã giải quyết các yêu cầu về tính toán diện tích của sân trường và giá trị của các biểu thức toán học. Chúng ta đã tuân thủ định dạng và đảm bảo tính mạch lạc giữa các phần.