Cuộc phiêu lưu của những số nguyên dương
Một ngày đẹp trời, trong một thị trấn nhỏ, có một nhóm bạn học sinh đang tìm hiểu về các số nguyên dương. Trong quá trình học, họ nhận được một nhiệm vụ thú vị từ giáo viên của mình. Nhiệm vụ đó là đếm số lượng số nguyên tố trong một dãy số và sắp xếp các số trong dãy theo thứ tự tăng dần. Để thực hiện nhiệm vụ này, nhóm bạn học sinh đã nhận được một file văn bản có tên NUM.INP. File này chứa thông tin về dãy số và số lượng phần tử trong dãy. Họ đã mở file và đọc thông tin. Dãy số được ghi trong file là: 6, 9, 7, 8, 11, 4, 12, 3, 1, 8, 2. Đây là dãy số mà họ cần phải xử lý. Đầu tiên, nhóm bạn học sinh quyết định bắt đầu bằng việc đếm số lượng số nguyên tố trong dãy. Họ đã tìm hiểu về các số nguyên tố và biết rằng số nguyên tố là số chỉ có hai ước số là 1 và chính nó. Với kiến thức này, họ đã tìm ra cách để kiểm tra xem một số có phải là số nguyên tố hay không. Họ đã áp dụng phương pháp này cho từng số trong dãy và kết quả là có 4 số nguyên tố trong dãy. Tiếp theo, nhóm bạn học sinh đã tiến hành sắp xếp các số trong dãy theo thứ tự tăng dần. Họ đã sử dụng một thuật toán sắp xếp đơn giản để thực hiện công việc này. Bằng cách so sánh từng cặp số liên tiếp trong dãy và hoán đổi chúng nếu cần, họ đã sắp xếp dãy số thành: 1, 2, 3, 4, 6, 7, 8, 8, 9, 11, 12. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, nhóm bạn học sinh đã ghi kết quả vào file văn bản NUM.OUT. Họ đã viết số lượng số nguyên tố và dãy số đã sắp xếp vào file. Kết quả cuối cùng trong file NUM.OUT là: 4 và 12346788911 12. Cuộc phiêu lưu của nhóm bạn học sinh trong việc đếm số nguyên tố và sắp xếp dãy số đã kết thúc. Họ đã học được nhiều điều mới và phát triển kỹ năng của mình trong quá trình này.