Học sinh ở trong lứa tuổi dậy thì: Sự kiện khi bị ép buộc và hạ hạnh kiểm
Trong một ngày học bình thường, tôi và một học sinh ở trong lứa tuổi dậy thì bị ép buộc và hạ hạnh kiểm bởi một thầy giáo. Trái với học sinh kia, tôi không tỏ ra tức giận hay phản ứng quá mạnh. Thay vào đó, tôi chấp nhận phạt và hạ hạnh kiểm đó để tìm hiểu rõ nguyên nhân và học hỏi từ sai lầm của mình. Sau khi bàn luận với thầy giáo, tôi nhận ra rằng việc bị phạt là do một sự hiểu lầm và tôi cũng hiểu được quan điểm của thầy. Thậm chí, thầy còn xin lỗi về sự nhầm lẫn đó. Điều này khiến tôi cảm thấy nhẹ nhõm và học sinh kia cũng thấy rõ sự thấu hiểu và tha thứ từ phía thầy giáo. Như vậy, việc giải quyết mâu thuẫn và hiểu biết lẫn nhau là chìa khóa để tránh xa khỏi sự tức giận và xung đột. Bằng cách thể hiện sự kiên nhẫn và sẵn lòng lắng nghe, chúng ta có thể tạo ra môi trường học tập tích cực và hài lòng cho cả học sinh và giáo viên.