Trải nghiệm làm giáo viên chủ nhiệm trong 6 tuần đầu tiên
Trong 6 tuần đầu tiên của việc làm giáo viên chủ nhiệm, tôi đã có cơ hội được làm quen và giới thiệu với các học sinh của lớp. Công việc của tôi bao gồm tham gia các hoạt động chủ nhiệm và quan sát, ghi chú và lắng nghe. Trong tuần thứ 2, tôi đã tham gia vào các hoạt động chủ nhiệm vào thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu trong 15 phút đầu tiên của buổi học, và các hoạt động chủ nhiệm vào thứ Bảy trong 45 phút. Phương pháp của tôi là quan sát, ghi chú và hỏi. Trong tuần thứ 3, tôi tiếp tục tham gia vào các hoạt động chủ nhiệm vào thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu trong 15 phút đầu tiên của buổi học, các hoạt động ngoại khóa vào thứ Năm và các hoạt động chủ nhiệm vào thứ Bảy trong 45 phút. Tôi tiếp tục sử dụng phương pháp quan sát, ghi chú và hỏi. Trong tuần thứ 4, tôi tiếp tục tham gia vào các hoạt động chủ nhiệm vào thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu trong 15 phút đầu tiên của buổi học, và các hoạt động chủ nhiệm vào thứ Bảy trong 45 phút. Tôi tiếp tục sử dụng phương pháp quan sát, ghi chú và hỏi. Trong tuần thứ 5, tôi tiếp tục tham gia vào các hoạt động chủ nhiệm vào thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu trong 15 phút đầu tiên của buổi học, các hoạt động ngoại khóa vào thứ Năm và các hoạt động chủ nhiệm vào thứ Bảy trong 45 phút. Tôi tiếp tục sử dụng phương pháp quan sát, ghi chú và hỏi. Trong tuần thứ 6, tôi tiếp tục tham gia vào các hoạt động chủ nhiệm vào thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu trong 15 phút đầu tiên của buổi học, và các hoạt động chủ nhiệm vào thứ Bảy trong 45 phút. Tôi tiếp tục sử dụng phương pháp quan sát, ghi chú và hỏi. Trong suốt quá trình này, tôi đã cố gắng hiểu rõ hơn về học sinh và tạo mối quan hệ tốt với họ. Tôi đã nhận thấy rằng việc quan sát, ghi chú và lắng nghe là những phương pháp hiệu quả để hiểu sâu hơn về nhu cầu và mong muốn của học sinh. Tôi đã áp dụng những thông tin này để điều chỉnh và cải thiện các hoạt động chủ nhiệm và tạo ra một môi trường học tập tích cực và hỗ trợ cho học sinh. Trong kết luận, việc làm giáo viên chủ nhiệm trong 6 tuần đầu tiên đã mang lại cho tôi nhiều trải nghiệm quý giá và giúp tôi hiểu rõ hơn về học sinh và công việc của một giáo viên chủ nhiệm. Tôi đã áp dụng những phương pháp quan sát, ghi chú và hỏi để tạo ra một môi trường học tập tích cực và hỗ trợ cho học sinh.