Câu hỏi
Câu 1 (2 điểm):H là thành viên Ban cán sự của lớp, được giao viên chu nhiệm giao nhiệm vụ quản lý việc trực nhật của các tổ. Nhưng do phối hợp không tốt nên vệ sinh lớp của lớp không đạt yêu cầu. Giáo viên chủ nhiệm đã gặp H và hỏi lí do vi sao lớp phối hợp chưa tốt trong hoạt động. Nếu là H, em sẽ làm như thế nào? (Mỗi tình huống nêu 2 giải pháp)
Giải pháp
4.5
(253 Phiếu)
Hồng Vân
người xuất sắc · Hướng dẫn 8 năm
Trả lời
**Giai pháp 1:*** **Xác định rõ nguyên nhân:** H cần chủ động tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc phối hợp chưa tốt trong hoạt động trực nhật. Có thể là do thiếu sự thống nhất về nhiệm vụ, phân công không rõ ràng, hoặc do các thành viên trong tổ chưa thực hiện đúng trách nhiệm.* **Thực hiện trao đổi với các tổ trưởng:** H cần chủ động trao đổi với các tổ trưởng để cùng tìm giải pháp khắc phục. H có thể đề xuất phương án phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng hơn, hoặc tổ chức các buổi họp để thống nhất cách thức thực hiện.**Giai pháp 2:*** **Đề xuất phương án cải thiện:** H có thể đề xuất phương án cải thiện việc trực nhật, ví dụ như: áp dụng hình thức luân phiên trực nhật, tổ chức thi đua giữa các tổ, hoặc sử dụng bảng điểm để đánh giá hiệu quả công việc.* **Tăng cường sự phối hợp với giáo viên chủ nhiệm:** H cần thường xuyên trao đổi với giáo viên chủ nhiệm để báo cáo tình hình, nhận được sự hỗ trợ và hướng dẫn kịp thời.