Trang chủ
/
Kinh doanh
/
BÀI 9 VH TIÊU DÙN... Câu 16 Những Tháng Cuối Nǎm 2024, Khi Nhu Cầu Tiêu Dùng Các Loại Hàng Hóa Tǎng Cao, Sức Mua

Câu hỏi

BÀI 9 VH TIÊU DÙN... Câu 16 Những tháng cuối nǎm 2024, khi nhu cầu tiêu dùng các loại hàng hóa tǎng cao, sức mua hàng hóa lớn. Doanh nghiệp X nhận thấy, việc người dân sử dụng các túi ni-lông, các loại chai nhựa rồi xả rác gây ô nhiễm môi trường, hơn nữa những loại rác này đều là những loại rác khó phân hủy. Chính vì vậy,chuỗi siêu thị, cửa hàng của doanh nghiệp X đã áp dụng miền phí túi ni- lông sinh học thân thiện với môi trường có thể tái sử dụng nhiều lần. Nhờ đó, hệ thống siêu thị, cửa hàng của doanh nghiệp X đã thu hút lượng lớn khách hàng tới mua sắm, vừa gia tǎng doanh thu gia tǎng uy tín vừa bảo vệ môi trường. Chọn đúng hoặc sai a) Doanh nghiệp X đã chủ động chiến lược kinh doanh,đón đầu nhu cầu, hướng tới sản xuất xanh, sạch, bền vững. G b) Tiêu dùng xanh,sạch không phải là mục đích mà doanh nghiệp X hướng tới. ) c) Doanh nghiệp X đã tạo được ấn tượng, thiện cảm đối với người tiêu dùng ) d) Doanh nghiệp X đã tạo ra sản phẩm, hàng hóa không phù hợp với truyền thống vǎn hóa dân tộc Việt Nam. ) Câu 17 Với giới trẻ, thay vì tiêu dùng kiểu "thời trang nhanh" (mua giá rẻ, thay đổi liên tục, loại bỏ nhiều), nhiều bạn đã chọn cách tái chế, tái sử dụng thanh lí quần áo.phụ kiện thời trang để hạn chế việc bỏ đi các trang - một loại rác thải tác động tiêu cực đến môi go Xu hướng này là một phần lí do khiến nhiều hãi, trang lớn trên toàn cầu thực hiện các chương trình như đối cũ - lấy mới hoặc nhận lại đồ cũ từ khách hàng để tái chế hoǎc tái sử dụng niún kéo dài vòng đời của

Xác minh chuyên gia

Giải pháp

4.5 (123 Phiếu)
Thị Thanh cựu binh · Hướng dẫn 9 năm

Trả lời

## Câu 16:**Đáp án đúng:** a) Doanh nghiệp X đã chủ động chiến lược kinh doanh, đón đầu nhu cầu, hướng tới sản xuất xanh, sạch, bền vững.**Giải thích:** Doanh nghiệp X đã nhận thức được vấn đề ô nhiễm môi trường do túi ni-lông và chai nhựa gây ra. Họ đã chủ động thay đổi chiến lược kinh doanh bằng cách cung cấp túi ni-lông sinh học thân thiện với môi trường, thể hiện sự chủ động đón đầu nhu cầu của người tiêu dùng và hướng tới sản xuất xanh, sạch, bền vững.## Câu 17:**Đáp án đúng:** Xu hướng này là một phần lí do khiến nhiều hãng thời trang lớn trên toàn cầu thực hiện các chương trình như đổi cũ - lấy mới hoặc nhận lại đồ cũ từ khách hàng để tái chế hoặc tái sử dụng nhằm kéo dài vòng đời của sản phẩm.**Giải thích:** Xu hướng tiêu dùng bền vững của giới trẻ, đặc biệt là việc tái chế, tái sử dụng quần áo, phụ kiện thời trang, đã tạo động lực cho các hãng thời trang lớn trên thế giới thực hiện các chương trình đổi cũ - lấy mới hoặc nhận lại đồ cũ từ khách hàng. Điều này giúp kéo dài vòng đời của sản phẩm, giảm thiểu lượng rác thải thời trang và góp phần bảo vệ môi trường.