Câu hỏi
DE THIKT 1. KHOI 10 NAM HOC 2024-2025 gian phat de) Ho tên thí sinh: .........................................................................Số báo danh: __ Ma de thi 105 PHÀN II. Câu trắc nghiệm nhiề u phương án lựa chọ . Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 24. Mỗ icâu hơi thí sinh chỉ chor một phương án đúng. Câu 1. Nền vǎn minh AI Câ g án đại hình thành trên lưu vực dòng sông nào? C. Sô ig Hoàng Hà. D. Sông Ti-g-rơ. A. Sông Ân. B . Sông Nin. là Câu 2.Thành tựu có ý nghĩa vai trò quan trọng trong D. Số ng Ti-g thể có đai A. thể thao. B. vǎn họC. C. tôn giáo. D. kiến trúC. Câu 3.Nền vǎ n minh cô đại phương Tâ:được đánh oiá là A. hình thành với thế giới. B. hinr thành n nuộn, có tính chính xác và hiểu biết cao hơn. C. đề u hình thành cùng thời gian man g nhiều giá trị lịch sử. D. hình thành sớm hơn , mang tín hoàn hảo có giá trị lớn. Câu 4.Kết nối h sớm hợc , bài học lịch sử vào cuộc sống chính là sử dụr g tri thức lich sử để A. đạt được thành tích cao trong cha bài kiểm tra đánh giá. và hiểu rõ hơn nhữn x vấn đề via cuộc số ng hiện tại. C. Giải thích những hiện tượng siêu nhiên, thần bí trong cuộ c sống . D . dự đoán, dự bá những ng ay cơ trong tương g lai. y cơ trong tương c Quốc thời cổ - trung đại có . la bàn, kĩ thuật in,sún at qua công,giấy. B. la bàn, địa động nghi, t}nuốc súng, giấy. C. la bàn kĩ thuật in thuốc súng làm giây . D. la bà kĩ thu ât in, thuốc sú thuyền buồm. Câu 6. Khởi điể 'm củ a cách m lạng công nghiệp lá àn thứ nh<ít là sự x uất hiện của A máy móC. B. tên lử C. máy ba D.máy luyện kim. Câu 7.N lững tri thức toái hoc ra tời sớm ở Ai Cập cổ đai vì A. do nhu cầu sản xuất nông nghiệp và phát triển thương nghiệp. B. do nhu cầu tính toán tr ong xây dựng , phân chi o ruộng đất. C. do nhu cầu chia ruộng đất.. ghi chép nơ và tr'i thức kho a họC. D. do , nhu cầu tín h toán nợ và thu thuế của giai cấp th ống trị. Câu 8. Hiệ1 thực lịch sử là gì? A. Li những gì xả v ra trong , quá khứ mà co n người nhận thức đượC. B. Là tất cả I hững gì đã diễr ra tron quá khứ của loài người. C. Là một môn khoa họ tìm hiểu về quá khứ của loài người. D.Là tất cả n hững gì đã diễn ra trong quá khứ. B. Vườ treo Ba b lon. Câu 9.Log o của tổ chức UNESCO được lấy cảm hứng , từ công ; trình kiến tr úc nổi tiếng nào? C. Thúc : đầy sự giao lưu,kết nối giữa các quốc gia.châu lụC.vǎn hoá giữa các nướC. D. Tượn ơ nữ thần tự do. A. Kim tư tháp Ai Cập. Câu 10. Các cuộc các h mạng công nghiệp thời cận đại có nghĩa gì đố i với sự phát triển vinh tế? nǎng suất lao đông thúc đẩy sự chuyể a biến mạ nh mẽ trong các ng nh kinh tế. C. Đền Pác tê nông. B. Chuy ền nền sản xuất sang điện khí hóa, hình thà hai gia'( cấp: tư sả và vô sản. D.Các trung tâm công nghiệp mớ hình thành . Luân Đôi Man-chét -xtơ, Li -vơ-pun. Câu 11 Thời cận đại Giêm Oát là người phá minh ra máy
Giải pháp
4.2
(318 Phiếu)
Ánh Dung
thầy · Hướng dẫn 5 năm
Trả lời
## Đề thi kiểm tra kiến thức lịch sử **2024-2028****Thời gian làm bài: ...****Họ tên thí sinh:** ....................................................................... **Số báo danh:** ______**Mã đề thi:** ______**Phần trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn:****Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 24. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ chọn một phương án đúng.****Câu 1. Nền văn minh Ai Cập cổ đại hình thành trên lưu vực dòng sông nào?**A. Sông VănB. **Sông Nin**C. Sông Hoàng HàD. Sông Ti-g-rơ**Câu 2. Sóng quan trọng trong đời sống, lễ hội và văn hóa Hi Lạp - La Mã thời cổ đại là:**A. Thể thaoB. Văn họcC. **Tôn giáo**D. Kiến trúc**Câu 3. Nền văn minh cổ đại phương Tây được đánh giá là:**A. Hình thành trên các con sông lớn, có nhiều đóng góp với thế giới.B. Hình thành muộn có tính chính xác và biểu biết cao hơn.C. Đều hình thành cùng thời gian, mang nhiều giá trị lịch sử.**D. Hình thành sớm, cùng thẳng tính hoàn hảo có giá trị lớn.****Câu 4. Kết nối kiến thức, bài học lịch sử vào cuộc sống chính là sử dụng tri thức lịch sử để:**A. Đạt được hành tích cao trong các bài kiểm tra**B. Giải thích và hiểu rõ hơn những vấn đề của cuộc sống hiện tại.**C. Giải thích những hiện tượng siêu nhiên, thần bí trong cuộc sống.D. Dự đoán, dự báo những nguy cơ trong tương lai.**Câu 5. Bốn phát minh lớn của Trung Quốc thời cổ - trung đại là:**A. La bàn, kĩ thuật in, thuật bản công, giấyB. La bàn, địa đồng nghi, tiểu uốc súng, giấyC. La bàn, kĩ thuật in, thuốc súng, làm giấy**D. La bàn, kĩ thuật in, thuốc súng, thuyền buồm.****Câu 6. Khởi điểm của cách mạng công nghiệp lần thứ nhất là sự xuất hiện của:****A. Máy móc.**B. Tên lửaC. Máy bayD. Máy luyện kim**Câu 7. Những tri thức toán học ra đời sớm ở Ai Cập cổ đại vì:**A. Do nhu cầu sản xuất nông nghiệp và phát triển thương nghiệp.B. Do nhu cầu tính toán trong xây dựng, phân chia ruộng đất.C. Do nhu cầu chia ruộng đất, ghi chép, lưu trữ kiến thức khoa học.**D. Do nhu cầu tính toán nợ và thu thuế của giai cấp thống trị.****Câu 8. Hiện thực lịch sử là gì?****A. Là những gì xảy ra trong quá khứ mà con người nhận thức được.**B. Là tất cả những gì đã diễn ra trong quá khứ của loài người.C. Là một môn khoa học tìm hiểu về quá khứ của loài người.D. Là tất cả những gì đã diễn ra trong quá khứ.**Câu 9. Logo của tổ chức UNESCO được lấy cảm hứng từ công trình kiến trúc nổi tiếng nào?**A. Kim tự tháp Ai CậpB. Đền Pác tê nôngC. Tượng nữ thần tự do**D. Vườn treo Ba bi lon.****Câu 10. Các cuộc cách mạng công nghiệp thời cận đại có những biến đổi mạnh mẽ trong các ngành kinh tế:**A. Chuyển nền sản xuất sang điện khí hóa, hình thành hai giai cấp tư sản và vô sản.B. Thúc đẩy sự giao lưu, kết nối giữa các quốc gia.C. Các trung tâm công nghiệp mới hình thành: Luân Đôn, Man-chét-xto, Li-vơ-pun.**D. Tất cả các đáp án trên đều đúng.****Câu 11. Thời cận đại, James Watt là người phát minh ra máy:****A. Hơi nước.**B. Điện.C. Ô tô.D. Máy bay.**Lưu ý:** * **Hãy đọc kỹ đề bài trước khi trả lời.*** **Chọn phương án đúng nhất cho mỗi câu hỏi.*** **Không được sử dụng tài liệu hoặc trao đổi với người khác trong khi làm bài.****Chúc các em làm bài tốt!**