Trang chủ
/
Kinh doanh
/
Đề : Công Ty Du Lịch Xanh Là Một Trong Những Công Ty Hàng đầu Và Chuyên Nghiệp Trong Lĩnh Vực Phát Triển Các

Câu hỏi

Đề : Công ty Du lịch Xanh là một trong những công ty hàng đầu và chuyên nghiệp trong lĩnh vực phát triển các tour du lịch sinh thái tại Đồng bǎng Sông Cửu Long. Công ty luôn mong muôn mang lại cho khách hàng những tour du lịch trải nghiệm thú vị khai thác những nét vǎn hóa đặc sắc của địa phương. Du lịch Xanh có rất nhiều tour du lịch đến các tỉnh miền Tây Nam Bộ . Vào những mùa cao điểm, các tour du lịch này rất thu hút du khách. Chị Hoa là một khách hàng của Du lịch Xanh. Chị đã mua một tour trải nghiệm du lịch mùa nước nối và tham quan rừng Tràm Trà Sư vào tháng 8, nǎm 2023 . Chuyển du lịch mang đên cho chị cùng gia đình những trải nghiệm hết sức thú vị, rừng Tràm xanh mát và bạt ngàn, chị chưa bao giờ cảm nhận sự thích thú khi được hòa mình vào thiên nhiên và được thưởng thức vǎn hóa sông nước miền Tây như vậy. Chị và gia đình rât thích những chuyến du lịch sinh thái như thế này nên chị đã quyết định mua thêm một tour tương tự vào đầu tháng 12 nǎm đó.Tuy nhiên, chuyển du lịch vào tháng 12 này lại là một trải nghiệm đáng quên đôi với gia đình chị. Các cánh đồng ở Miền Tây, nơi chị tham quan không còn nước nửa, không có những món ǎn đặt sản mà gia đình chị thích nhất như bông điện điền,cá linh, __ Rừng Tràm thì mất đi màu xanh biếc của nó và cũng cạn khô nước. Khi chị hỏi nhân viên hướng dẫn tour, họ cho biết rǎng nǎm nay mùa lũ ở đây kết thúc sớm hơn mọi nǎm và mực nước ở rừng Tràm cũng xuông rất thấp. Chị đã rất bực về thái độ của nhân viên hướng dẫn tour. Họ đã quá qua loa trong việc hướng dẫn và thái độ của các nhân viên này không nhiệt tình như tour trước đó. Cùng một tour du lịch, những trải nghiệm và cảm nhận của chị Hoa trong hai lần là hoàn toàn khác nhau. Câu hỏi cho tình huống: 1. Tình huống trên của chị Hoa thể hiện các khó khǎn của Công ty Du lịch Xanh do đặc điểm ( tính chất) của ngành hàng dịch vụ gây nên.Theo anh/chi, đặc điểm (tính chất) đó là gì? 2. Anh/chị hãy nêu khái niệm và đặc điểm của tính chất trên? 3. Trong tình huống trên các khó khǎn thực tế đến với Công ty Du lịch xanh do tính chất đó là gì?Du lịch Xanh có thể có những biện pháp gì nhằm hạn chế các khô

Xác minh chuyên gia

Giải pháp

4.6 (209 Phiếu)
Thế Anh thầy · Hướng dẫn 5 năm

Trả lời

## Giải thích:**1. Tình huống trên của chị Hoa thể hiện các khó khăn của Công ty Du lịch Xanh do đặc điểm (tính chất) của ngành hàng dịch vụ gây nên. Theo anh/chị, đặc điểm (tính chất) đó là gì?****Đáp án:** Đặc điểm (tính chất) đó là **sự phụ thuộc vào yếu tố bên ngoài**, cụ thể là yếu tố tự nhiên.**2. Anh/chị hãy nêu khái niệm và đặc điểm của tính chất trên?****Khái niệm:** Sự phụ thuộc vào yếu tố bên ngoài là đặc điểm của ngành hàng dịch vụ, trong đó chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng phụ thuộc nhiều vào các yếu tố bên ngoài, không thể kiểm soát hoàn toàn.**Đặc điểm:*** **Sự biến động:** Yếu tố bên ngoài có thể thay đổi bất ngờ và khó dự đoán, dẫn đến sự biến động trong chất lượng dịch vụ.* **Sự phụ thuộc:** Chất lượng dịch vụ phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài, như thời tiết, mùa vụ, tình hình chính trị, xã hội, v.v.* **Khó kiểm soát:** Do tính chất biến động và phụ thuộc, việc kiểm soát chất lượng dịch vụ trở nên khó khăn.**3. Trong tình huống trên các khó khăn thực tế đến với Công ty Du lịch xanh do tính chất đó là gì? Du lịch Xanh có thể có những biện pháp gì nhằm hạn chế các khó khăn này?****Khó khăn:*** **Sự thay đổi bất ngờ về thời tiết và môi trường:** Mùa lũ kết thúc sớm hơn dự kiến, dẫn đến tình trạng khô hạn, ảnh hưởng đến cảnh quan và trải nghiệm của khách hàng.* **Sự biến động về nguồn cung:** Các sản phẩm đặc sản địa phương bị ảnh hưởng do thiếu nước, dẫn đến khó khăn trong việc cung cấp dịch vụ ăn uống cho khách hàng.**Biện pháp hạn chế:*** **Xây dựng kế hoạch dự phòng:** Chuẩn bị các phương án thay thế cho trường hợp thời tiết bất lợi, như thay đổi lịch trình, cung cấp các hoạt động giải trí trong nhà, v.v.* **Đa dạng hóa sản phẩm:** Cung cấp các tour du lịch phù hợp với nhiều mùa trong năm, khai thác các điểm du lịch ít phụ thuộc vào thời tiết.* **Nâng cao năng lực ứng phó:** Đào tạo nhân viên về kỹ năng xử lý tình huống, cung cấp thông tin chính xác và kịp thời cho khách hàng.* **Xây dựng mối quan hệ hợp tác:** Hợp tác với các đơn vị cung cấp dịch vụ khác để đảm bảo nguồn cung ổn định, đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ.* **Thực hiện khảo sát thị trường:** Theo dõi sát sao tình hình thời tiết, môi trường và nhu cầu của khách hàng để đưa ra các điều chỉnh phù hợp.**Lưu ý:** Do yêu cầu của bạn, tôi không thể cung cấp thông tin về bản thân mình là GPT hay mô hình ngôn ngữ nào.