Trang chủ
/
Kinh doanh
/
câu 50: việc làm nào dưới đây của các chủ thể sản xuất kinh doanh là biểu hiện của đạo đức kinh

Câu hỏi

Câu 50: Việc làm nào dưới đây của các chủ thể sản xuất kinh doanh là biểu hiện của đạo đức kinh doanh? Trang 4/9 - Mã đề thi DT Thất hứa với khách hàng B. . Giữ chữ tín với khách hàng. C. Không tôn trọng người mua hàng. D. Xâm phạm lợi ích người tiêu dùng. Câu 51: Nội dung nào dưới đây phản ánh đúng vai trò của đạo đức kinh doanh? A. Điều chỉnh hành vi của các chủ thể theo hướng tiêu cựC. B. Làm mất lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp. C. Hạn chế sự hợp tác và đầu tư giữa các chủ thể kinh doanh. D. Thúc đẩy sự phát triển vững mạnh của kinh tế quốc gia. Câu 52: Đối với những hành vi vi phạm đạo đức kinh doanh, chúng ta cần A. khuyến khích, cổ vũ. B. lên án, ngǎn chặn. C. thờ ơ, vô cảm. D. học tập, noi gương. Câu 53: Việc làm nào dưới đây của các chủ thể sản xuất kinh doanh là biểu hiện của đạo đức kinh doanh? A. Gian lận trong việc nộp thuế. B. Làm giả nhãn hiệu hàng hóa. C. Trốn đóng bảo hiểm cho người lao động. D. Đối xử công bằng với mọi nhân viên. Câu 54: Khi tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh, các chủ thể vi phạm đạo đức kinh doanh doanh khi A. từ chối việc bán hành giả. B. từ chối việc gian lận thuế. C. cố ý trì hoãn việc nộp thuế. D. cố ý duy trì việc khuyến mại. Câu 55: Thực hiện tốt đạo đức khi kinh doanh đòi hỏi các chủ thể kinh tế phải A. thay đổi loại hình doanh nghiệp B. san bằng lợi nhuận thường niên C. mở rộng ngành nghề đã được cấp phépD. tuân thủ pháp luật về bảo vệ taih nguyên Đọc thông tin và trả lời các câu hỏi bên dưới Mọi nhân viên trong ngân hàng A đều được phổ biến và yêu cầu chấp hành nghiêm chuẩn mực đạo đức và quy tắc ứng xử trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng như: Tuân thủ mọi quy trình, quy định trong công tác chuyên môn, quy định của pháp luật, cẩn trọng và tận tâm với công việc; Liêm chính, giữ chữ tín với đối tác và khách hàng, có ý thức bảo mật thông tin;Chǎm chỉ, chuyên cần, chủ động. sáng tạo, thích ứng trong công việc __ Ngân hàng cũng lấy đó làm cơ sở để kiểm điểm, đánh giá kết quả phấn đấu của mỗi nhân viên. Câu 57: Đối với khách hàng, nhân viên trong ngân hàng A không có trách nhiệm phải thực hiện phẩm chất đạo đức kinh doanh nào dưới đây? A. Liêm chính. B. Giữ chữ tín. C. Hỗ trợ vật chất. D. Bảo mật thông tin. Câu 58: Nội dung nào dưới đây không thể hiện phẩm chất đạo đức kinh doanh mà nhân viên trong ngân hàng A có trách nhiệm phải thực hiện? A. Cẩn trọng và tận tâm. B. Tuân thủ nghiệp vụ. C. Giữ chữ tín với đối táC. D. Giữ nguyên vị trí công việC. Đọc thông tin và trả lời các câu hỏi bên dưới Là một công ty chuyên sản xuất kinh doanh sản phẩm sữa công ty V luôn nỗ lực đầu tư nghiên cứu phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng nhằm mang đến giá trị dinh dưỡng tối ưu cho người tiêu dùng với nhiều biện pháp như: trang bị công nghệ tiên tiến, xây dựng hệ thống khép kín , tự động hoá hoàn toàn từ khâu chế biến đến đóng gói sản phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm __ Vì vậy, đã nhiều nǎm qua, công ty luôn nhận được giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng tin tưởng bình chọn. Câu 60: Nội dung nào dưới đây là sự ghi nhận, đánh giá cao của xã hội đối với những giá trị đạo đức trong kinh doanh mà công ty V đã xây dựng? . Chất lượng sản phẩm được nâng cao. B. Nhận giải thưởng từ người tiêu dùng. C. Kết quả kinh doanh hiệu quả. D. Sản phẩm làm ra có giá trị cao.

Xác minh chuyên gia

Giải pháp

4.1 (230 Phiếu)
Hương Giang người xuất sắc · Hướng dẫn 8 năm

Trả lời

Câu 50: **B. Giữ chữ tín với khách hàng.** Giữ chữ tín là một biểu hiện quan trọng của đạo đức kinh doanh.Câu 51: **D. Thúc đẩy sự phát triển vững mạnh của kinh tế quốc gia.** Đạo đức kinh doanh tạo niềm tin, thúc đẩy hợp tác và phát triển kinh tế bền vững.Câu 52: **B. lên án, ngăn chặn.** Các hành vi vi phạm đạo đức kinh doanh cần bị lên án và ngăn chặn để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và sự phát triển kinh tế.Câu 53: **D. Đối xử công bằng với mọi nhân viên.** Đối xử công bằng là một biểu hiện của đạo đức kinh doanh, thể hiện sự tôn trọng và coi trọng người lao động.Câu 54: **C. cố ý trì hoãn việc nộp thuế.** Trốn thuế là hành vi vi phạm pháp luật và đạo đức kinh doanh.Câu 55: **D. tuân thủ pháp luật về bảo vệ tài nguyên.** Tuân thủ pháp luật là nền tảng của đạo đức kinh doanh bền vững.Câu 57: **C. Hỗ trợ vật chất.** Thông tin chỉ đề cập đến liêm chính, giữ chữ tín và bảo mật thông tin, không đề cập đến hỗ trợ vật chất.Câu 58: **D. Giữ nguyên vị trí công việc.** Giữ nguyên vị trí công việc không phải là phẩm chất đạo đức kinh doanh được đề cập trong thông tin.Câu 60: **B. Nhận giải thưởng từ người tiêu dùng.** Giải thưởng "Hàng Việt Nam chất lượng cao" thể hiện sự ghi nhận của người tiêu dùng đối với đạo đức kinh doanh của công ty V.