Trang chủ
/
Lịch sử
/
câu 1. trình bày âm mưu thủ đoạn của chiến lược "diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đồ của các thế

Câu hỏi

Câu 1. Trình bày âm mưu thủ đoạn của chiến lược "Diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đồ của các thế hệ thù địch đối với cách mạng Việt Nam hiện nay? Câu 2. Liên hệ với trách nhiệm của học sinh, sinh viên trong phòng chống chiến lược "Diễn biến hòa bình" bạo loạn lật đồ hiện nay.

Xác minh chuyên gia

Giải pháp

4.7 (135 Phiếu)
Quân Hùng chuyên gia · Hướng dẫn 6 năm

Trả lời

**Câu 1: Trình bày âm mưu thủ đoạn của chiến lược "Diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đồ của các thế hệ thù địch đối với cách mạng Việt Nam hiện nay?**Chiến lược "Diễn biến hòa bình" và các thủ đoạn bạo loạn lật đồ của các thế hệ thù địch đối với cách mạng Việt Nam hiện nay bao gồm:1. **Xâm nhập văn hóa**: Sử dụng văn hóa, nghệ thuật, giáo dục để xâm nhập và làm suy yếu nền văn hóa truyền thống của Việt Nam. Các phương tiện truyền thông, phim ảnh, âm nhạc có chứa những nội dung phản động, tiêu cực nhằm ảnh hưởng đến tư tưởng và lối sống của người dân.2. **Gây rối loạn xã hội**: Tạo ra các cuộc biểu tình, bạo lực, khủng bố nhằm làm suy yếu sự ổn định chính trị và xã hội. Các tổ chức cực đoan, khủng bố được tài trợ và hỗ trợ để thực hiện các hành động bạo lực.3. **Thúc đẩy cải cách chính trị**: Khuyến khích các phong trào đòi hỏi tự do, dân chủ theo hướng thân thiện với các quốc gia phương Tây, nhằm làm suy yếu vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam.4. **Kết hợp quân sự và dân sự**: Sử dụng cả quân sự và dân sự để áp đặt áp lực lên Việt Nam. Các cuộc tấn công quân sự kết hợp với các cuộc vận động dân sự nhằm làm suy yếu khả năng phòng thủ và phát triển kinh tế của Việt Nam.**Câu 2: Liên hệ với trách nhiệm của học sinh, sinh viên trong phòng chống chiến lược "Diễn biến hòa bình" bạo loạn lật đồ hiện nay.**Học sinh, sinh viên có trách nhiệm trong việc phòng chống chiến lược "Diễn biến hòa bình" và bạo loạn lật đồ hiện nay như sau:1. **Giáo dục và tuyên truyền**: Học sinh, sinh viên cần tham gia tích cực vào các chương trình giáo dục, tuyên truyền về ý thức hệ, lịch sử và văn hóa dân tộc. Điều này giúp họ hiểu rõ hơn về giá trị của độc lập dân tộc và sự cần thiết của việc bảo vệ chủ quyền quốc gia.2. **Phát hiện và phản bác**: Khi phát hiện ra các thông tin sai lệch, xuyên tạc lịch sử hoặc có dấu hiệu xâm nhập văn hóa, học sinh, sinh viên cần có trách nhiệm phản bác và chỉ ra sự thật. Điều này giúp ngăn chặn sự lan truyền của những tư tưởng sai trái.3. **Tham gia vào các hoạt động xã hội**: Học sinh, sinh viên cần tham gia vào các hoạt động xã hội, cộng đồng nhằm xây dựng môi trường sống tốt đẹp hơn. Điều này cũng giúp họ phát triển kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm và trách nhiệm xã hội.4. **Liên hệ với các cơ quan chức năng**: Khi phát hiện ra các hoạt động bất hợp pháp hoặc có dấu hiệu gây rối loạn, học sinh, sinh viên cần liên hệ với các cơ quan chức năng để được xử lý kịp thời.Bằng cách này, học sinh, sinh viên không chỉ bảo vệ được giá trị văn hóa, lịch sử của dân tộc mà còn góp phần vào sự ổn định và phát triển của đất nước.