Câu hỏi
Câu 33 . Dùng tu duy phản biện để phản đối ý kiến "Không thầy đố mày làm nên"
Giải pháp
3.6
(294 Phiếu)
Bùi Tân Phú
người xuất sắc · Hướng dẫn 8 năm
Trả lời
**Giải thích:**Tư duy phản biện là quá trình đánh giá và phân tích các lập luận hoặc ý kiến một cách khách quan để xác định xem chúng có hợp lý hay không. Để phản đối ý kiến "Không thầy đố mày làm nên," chúng ta cần xem xét các yếu tố sau:1. **Xác thực thông tin:** Trước tiên, cần kiểm tra nguồn thông tin để xem nó có đáng tin cậy hay không. Ý kiến này có vẻ như được lấy từ một câu nói tục ngữ, nhưng không rõ ràng về ngữ cảnh và ý nghĩa thực sự.2. **Phân tích ngữ cảnh:** Câu nói này có thể được hiểu theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào bối cảnh. Nếu nó được sử dụng để chỉ trích ai đó không có kỹ năng hoặc kiến thức, thì cần xem xét lại ý kiến đó.3. **Khảo sát các ví dụ cụ thể:** Tìm kiếm các ví dụ cụ thể để xem liệu có trường hợp nào mà người đó thực sự không có khả năng làm nên hay không. Điều này giúp xác định mức độ chính xác của ý kiến.4. **Đánh giá các lập luận liên quan:** Xem xét các lập luận liên quan đến ý kiến này, chẳng hạn như việc đánh giá khả năng và kỹ năng của người đó trong các tình huống cụ thể.5. **So sánh với các quan điểm khác:** So sánh ý kiến này với các quan điểm khác từ các nguồn đáng tin cậy để xem liệu nó có được hỗ trợ hay không.**Câu trả lời:**Ý kiến "Không thầy đố mày làm nên" không có cơ sở rõ ràng và cần được xem xét lại. Trong nhiều trường hợp, người ta có thể thấy rằng khả năng và thành công của một người không chỉ dựa vào việc có thầy dạy hay không. Có nhiều yếu tố khác như sự cố gắng, tài năng, kinh nghiệm và sự hỗ trợ từ môi trường xung quanh cũng đóng vai trò quan trọng. Do đó, không nên đưa ra kết luận rằng ai đó không thể làm nên gì chỉ vì họ không có thầy dạy.