Câu hỏi
D. đề cao sử dụng chữ Nôm, dạy chữ Nôm cho phi tần, cung nữ. Câu 12. Một trong những nội dung cài cách về quân sự của Hồ Quý Ly và Triều Hồ là A. thống nhất đơn vị đo lường trong cả nướC. B. bắt nhà sư dưới 50 tuổi phải hoàn tụC. C. tǎng cường lực lượng quân đội chính quy.chú trọng tổ chức các kỳ thi tuyển chọn nhân tài. A. thực hiện phép những nội dung cải cách về quân sự của Hồ Quý Ly và Triều Hồ là A. thực hiến phép hạn nô đối với vương hầu, quý tộC. B. xây dựng nhiều thành lũy kiên cố, đúc súng thần cơ. C. thực hiện các chính sách hạn chế sự phát triển của phật giáo. D. cho dịch các tác phẩm vǎn chương chữ Hán sang chữ Nôm. Câu 14. Sau khi lên nắm quyền, Triều Hồ đã thực hiện biện pháp gì để tǎng cường lực lượng quân đội và phòng thù những nơi trọng yêu? A. Tiến hành các biện pháp nhằm tǎng cường bắt lính nhập ngũ. B. Cho thống kê nhân khẩu từ 2 tuổi trở lên, thực hiện chế độ quân dịch. C. Thực hiện các chính sách khuyến khích nhân dân tham gia quân đội. D. Xây dựng và huấn luyện quân đội tinh nhuệ, trang bị hiện đai. Câu 15. Sau khi lên nắm quyền, Triều Hồ đã thực hiện biện pháp gì để tǎng cường lực lượng quân đội và phòng thủ những nơi trọng yếu? A. Cho xây dựng nhiều thành lũy kiên cố, đóng thuyền chiến __ B. Tiến hành các biện pháp nhằm tǎng cường bắt lính nhập ngũ. C. hiện các chính sách khuyến khích nhân dân tham gia quân đôi. D. Xây dựng và huấn luyện quân đội tinh nhuệ, trang bị hiện đại. c) Về vǎn hóa - giáo dục Câu 16. Một trong những nội dung cải cách về vǎn hóa.giáo dục của Hồ Quý Ly và Triều Hồ là A. thực hiện chính sách han điền. B. tǎng cường phòng thủ ở những nơi trọng yếu. C. hạn chế sự phát triển của phật giáo. D. chấn chinh lại chế độ thi cử. Câu 17. Một trong những nội dung cải cách về vǎn hóa.giáo dục của Hồ Quý Ly và Triều Hồ là A. đề cao sử dụng chữ Nôm, dạy chữ Nôm cho phi tần cung nữ. B. phát hành tiền giấy, cải cách chế độ thuế khóa. C. thống kê số nhân khẩu trong cả nước , thực hiện chế độ quân dịch. D. hạn chế sự phát triển của phật giáo chấn chinh thi cừ. Câu 18. Một trong những nội dung cải cách về vǎn hóa.giáo dục của Hồ Quý Ly và Triều Hồ là A. thống nhất đơn vị đo lường trong cả nướC. B. tǎng cường lực lượng quân đội chính quy. C. bắt nhà sư dưới 50 tuổi phải hoàn tụC. D. chú trọng tổ chức các kỳ thi tuyển chọn nhân tài. Câu 19. Một trong những nội dung cải cách về vǎn hóa.giáo dục của Hồ Quý Ly và Triều Hồ là A. thực hiện phép hạn nô đối với vương hầu, quý tộC. B. cho dịch các tác phẩm vǎn chương chữ Hán sang chử Nôm. C. xây dựng nhiều thành lũy kiên cố, đúc súng thần cơ. D. thực hiện các chính sách hạn chế sự phát triển của phật giáo. Câu 20. Để hạn chế sự phát triển của Phật giáo, Hồ Quý Ly đã bắt các nhà sư trong độ tuổi nào phải hoàn tục? A. Dưới 60 tuổi. B. Trên 50 tuổi. C. Dưới 50 tuổi. D. Dưới Trên tuổi.
Giải pháp
4.3
(155 Phiếu)
Hằng Thiên
chuyên gia · Hướng dẫn 6 năm
Trả lời
Câu 12: **C. tăng cường lực lượng quân đội chính quy.**Hồ Quý Ly và Triều Hồ đã thực hiện nhiều cải cách quân sự, trong đó có việc tăng cường lực lượng quân đội chính quy. Điều này nhằm mục đích củng cố quốc phòng và bảo vệ đất nước.Câu 13: **B. xây dựng nhiều thành lũy kiên cố, đúc súng thần cơ.**Triều Hồ đã chú trọng việc xây dựng hệ thống phòng thủ vững chắc, bao gồm việc xây dựng nhiều thành lũy kiên cố và đúc súng thần cơ để tăng cường sức mạnh quân sự.Câu 14: **B. Cho thống kê nhân khẩu từ 2 tuổi trở lên, thực hiện chế độ quân dịch.**Để tăng cường lực lượng quân đội, Triều Hồ đã thực hiện chính sách thống kê nhân khẩu từ 2 tuổi trở lên và áp dụng chế độ quân dịch, nghĩa là mọi người dân đều phải tham gia quân đội khi đến tuổi.Câu 15: **A. Cho xây dựng nhiều thành lũy kiên cố, đóng thuyền chiến.**Triều Hồ đã cho xây dựng nhiều thành lũy kiên cố và đóng thuyền chiến để tăng cường phòng thủ và bảo vệ những nơi trọng yếu.Câu 16: **D. chấn chỉnh lại chế độ thi cử.**Hồ Quý Ly và Triều Hồ đã thực hiện nhiều cải cách về văn hóa - giáo dục, trong đó có việc chấn chỉnh lại chế độ thi cử nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho đất nước.Câu 17: **A. đề cao sử dụng chữ Nôm, dạy chữ Nôm cho phi tần cung nữ.**Hồ Quý Ly và Triều Hồ đã đề cao việc sử dụng chữ Nôm và dạy chữ Nôm cho phi tần cung nữ, nhằm khẳng định vị thế của chữ Nôm trong đời sống văn hóa và giáo dục.Câu 18: **D. chú trọng tổ chức các kỳ thi tuyển chọn nhân tài.**Hồ Quý Ly và Triều Hồ đã chú trọng tổ chức các kỳ thi tuyển chọn nhân tài, nhằm tìm kiếm và đào tạo những người tài giỏi phục vụ đất nước.Câu 19: **B. cho dịch các tác phẩm văn chương chữ Hán sang chữ Nôm.**Hồ Quý Ly và Triều Hồ đã cho dịch các tác phẩm văn chương chữ Hán sang chữ Nôm, nhằm phổ biến văn hóa và giáo dục cho người dân.Câu 20: **C. Dưới 50 tuổi.**Để hạn chế sự phát triển của Phật giáo, Hồ Quý Ly đã bắt các nhà sư dưới 50 tuổi phải hoàn tục. Điều này nhằm mục đích giảm bớt ảnh hưởng của Phật giáo và tăng cường quyền lực của nhà nước.