Trang chủ
/
Khoa học Xã hội
/
Câu 38: Yếu Tố Quyết định Trực Tiếp Trình độ đạo đức Của Mỗi Học Sinh Là: A. Sự Tự Tu Dường Của

Câu hỏi

Câu 38: Yếu tố quyết định trực tiếp trình độ đạo đức của mỗi học sinh là: A. Sự tự tu dường của học sinh B. Việc tổ chức giáo dục của nhà trường C. Không khí rèn luyện đạo đức của tập thể học sinh D. Nền nếp sinh hoạt và tổ chức giáo dục của gia đình Câu 39: Tính tự giác của hành vi đạo đức được thể hiện ở A. Tính tích cực của chủ thể hành động B. Ý thức được kết quả hành động và tự nguyện thực hiện C. Tính tự nguyện của chủ thể hành động D. Y thức được mục đích và ý nghĩa của hành động Câu 40: Cách hiểu nào không đúng về động cơ đạo đức trong các động cơ sau A. Động cơ đạo đức thể hiện giá trị của hành vi đạo đức B. Động cơ đạo đức là động cơ có ý nghĩa về mặt đạo đức C. Động cơ có thể mâu thuần với mục đích trực tiếp của hành động cụ thể D. Động cơ thể hiện sức mạnh của hành vi đạo đức Câu 41: Yếu tố nào thể hiện sức mạnh của ý chí trong thực hiện hành vi đạo đức trong các yếu tố sau? A. Thiện chi B. Nghị lực C. Thói quen D. Cả a,b,c Câu 42: Giáo dục đạo đức thực chất là: A. Hình thành ý thức đạo đức B. Hình thành hành vi đúng với chuẩn mực đạo đức C. Hình thành phẩm chất đạo đức D. Cia,b,c Câu 43: Để có sự tu dưỡng tốt cần những điều kiện nào trong các điều kiện sau? A. Được giáo dục để tạo cơ sở về nhận thức, tình cảm , ý chí cần thiết B. Được giáo viên và tập thể giúp đỡ C. Có động cơ trong sáng D. Cả a,b,c Câu 44: Điều nào không phải là công việc của giáo viên khi giúp đỡ cho học sinh tự tu dưỡng? A. Lập kế hoạch tự tu dưỡng cho học sinh, trong đó nêu rõ nét đạo đức cần rèn luyện, cùng có hay khǎc phụC. B. Làm cho học sinh hiểu rằng phải tự tu dưỡng trong hoạt động thực tiễn mới đạt kết quả C. Làm cho học sinh hiểu rằng tự kiểm tra đánh giá thường xuyên là việc làm không thể thiếu của sự tự tu dưỡng. D. Cần nắm mục đích, phương pháp tổ chức tu dưỡng của học sinh để giúp các em định hướng đúng.

Xác minh chuyên gia

Giải pháp

4.1 (291 Phiếu)
Ánh Ngọc người xuất sắc · Hướng dẫn 8 năm

Trả lời

38.D 39.B 40.C 41.B 42.D 43.D 44.C

Giải thích

1. Câu 38: Yếu tố quyết định trực tiếp trình độ đạo đức của mỗi học sinh là nền nếp sinh hoạt và tổ chức giáo dục của gia đình. Gia đình là nơi đầu tiên và quan trọng nhất nơi học sinh tiếp xúc và học hỏi về đạo đức.2. Câu 39: Tính tự giác của hành vi đạo đức được thể hiện ở việc ý thức được kết quả hành động và tự nguyện thực hiện. Điều này nghĩa là người đó không chỉ hành động mà còn ý thức được hậu quả và tự nguyện thực hiện hành động đó.3. Câu 40: Cách hiểu không đúng về động cơ đạo đức là động cơ có thể mâu thuần với mục đích trực tiếp của hành động cụ thể. Động cơ đạo đức không thể mâu thuần với mục đích trực tiếp của hành động cụ thể.4. Câu 41: Yếu tố thể hiện sức mạnh của ý chí trong thực hiện hành vi đạo đức là nghị lực. Nghị lực là sức mạnh của ý chí, quyết tâm thực hiện hành vi đạo đức.5. Câu 42: Giáo dục đạo đức thực chất là hình thành ý thức đạo đức, hình thành hành vi đúng với chuẩn mực đạo đức và hình thành phẩm chất đạo đức. Do đó, câu trả lời là Cả ba.6. Câu 43: Để có sự tu dưỡng tốt cần được giáo dục để tạo cơ sở về nhận thức, tình cảm, ý chí cần thiết, được giáo viên và tập thể giúp đỡ và có động cơ trong sáng. Do đó, câu trả lời là Cả ba.7. Câu 44: Điều không phải là công việc của giáo viên khi giúp đỡ cho học sinh tự tu dưỡng là làm cho học sinh hiểu rằng tự kiểm tra đánh giá thường xuyên là việc làm không thể thiếu của sự tự tu dưỡng. Đây không phải là nhiệm vụ của giáo viên.