Câu hỏi
C. Người sản xuất bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng D. Tất cả đều sai Câu 14: Công ty sữa Mộc Châu đưa sản phẩm của mình cho các của hàng tiêu thu sản phẩm, sau đó các cửa hàng này bán sản phẩm của mình cho người tiêu dùng . Công ty sữa Mộc Châu tổ chức hệ thống kênh Marketing: A. Trực tiếp B. Một cấp C. Hai cấp D. Ba cấp Câu 15: Định nghĩa nào sau đây đúng với một nhà bán buôn trong kênh phân phối? A. Là trung gian thực hiện chức nǎng phân phối trên thị trường công nghiệp B. Là trung gian có quyền hành động hợp pháp thay cho nhà sản xuất C. Là trung gian bán hàng hoá và dịch vụ cho các trung gian khác D. Là trung gian bán hàng hoá trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng Câu 16: Công ty bia Việt Hà bán sản phẩm bia của mình thông qua các cửa hàng bán lẻ trên khắp miền Bắc và mục tiêu của công ty là có nhiều điểm bán lẻ càng tốt. Phương thức phân phối này được gọi là: A. Phân phối có chọn lọc B. Phân phối rộng rãi C. Phân phối đặc quyền cho các cửa hàng bán lẻ D. Phân phối theo kênh hai cấp Câu 17: Các nhà sản xuất sử dụng những người trung gian phân phối vì những lý do sau đây, ngoại trừ: A. Các nhà sản xuất thường không có đủ nguồn lực tài chính để thực hiện cả chức nǎng phân phối B. Các nhà sản xuất nhận thấy rõ hiệu quả của việc chuyên môn hoá C. Các nhà sản xuất không muốn tham gia vào việc phân phối sản phẩm D. Không câu nào đúng Câu 18: Kênh phân phối: A. Là tập hợp các tổ chức và cá nhân tham gia vào dòng chảy hàng hoá từ người sản xuất đến khách hàng của họ B. Phải có ít nhất một cấp trung gian C. Phải có sự tham gia của các công ty kho vận D. Tất cả đều đúng Câu 19: Trong các câu sau đây nói về ngành bán lẻ , câu nào không đúng? A. Bán lẻ là việc bán hàng cho người tiêu dùng cuối cùng B. Bán lẻ là một ngành lớn C. Người sản xuất và người bán buôn không thể trực tiếp bán lẻ D. Bán lẻ có thể được thực hiện qua các nhân viên bán hàng, qua thư bán hàng, qua điện thoại và bán hàng tại nhà
Giải pháp
4.1
(278 Phiếu)
Anh Ngọc
chuyên gia · Hướng dẫn 6 năm
Trả lời
## Đáp án và giải thích:**Câu 14:*** **Đáp án:** **C. Hai cấp*** **Giải thích:** Kênh phân phối của công ty sữa Mộc Châu gồm hai cấp: * Cấp 1: Các cửa hàng tiêu thụ sản phẩm * Cấp 2: Người tiêu dùng**Câu 15:*** **Đáp án:** **A. Là trung gian thực hiện chức năng phân phối trên thị trường công nghiệp*** **Giải thích:** Nhà bán buôn là trung gian mua hàng hóa từ nhà sản xuất với số lượng lớn và bán lại cho các nhà bán lẻ hoặc người tiêu dùng công nghiệp.**Câu 16:*** **Đáp án:** **B. Phân phối rộng rãi*** **Giải thích:** Công ty bia Việt Hà muốn sản phẩm của mình có mặt ở nhiều điểm bán lẻ nhất có thể, đây là đặc trưng của phân phối rộng rãi.**Câu 17:*** **Đáp án:** **C. Các nhà sản xuất không muốn tham gia vào việc phân phối sản phẩm*** **Giải thích:** Các nhà sản xuất thường sử dụng trung gian phân phối vì họ không có đủ nguồn lực hoặc muốn tập trung vào chuyên môn sản xuất.**Câu 18:*** **Đáp án:** **A. Là tập hợp các tổ chức và cá nhân tham gia vào dòng chảy hàng hoá từ người sản xuất đến khách hàng của họ*** **Giải thích:** Kênh phân phối là một mạng lưới các tổ chức và cá nhân tham gia vào việc đưa sản phẩm từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng.**Câu 19:*** **Đáp án:** **C. Người sản xuất và người bán buôn không thể trực tiếp bán lẻ*** **Giải thích:** Người sản xuất và người bán buôn hoàn toàn có thể bán lẻ sản phẩm của mình. Ví dụ, nhiều nhà sản xuất có cửa hàng bán lẻ riêng hoặc bán trực tiếp cho người tiêu dùng qua kênh online.**Lưu ý:** Các câu trả lời trên dựa trên kiến thức cơ bản về marketing và phân phối. Có thể có những trường hợp ngoại lệ hoặc cách hiểu khác nhau tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.