Trang chủ
/
Lịch sử
/
Cau Ho Thai Can Da Grem Oat Phat Munh May? A. Det C. đầu Máy Xe Lúra. Câu 12.Thành Tưu Nào Sat Dây Của Vǎn M May X D Con

Câu hỏi

Cau ho Thai can da Grem Oat phat munh may? A. det C. đầu máy xe lúra. Câu 12.Thành tưu nào sat dây của vǎn m may x D con thoi bay D. YhoC. A. Sir hoC. "B. C. Kiến trúC. C.Kiến trúc cách mang tiến bộ vidain vi giá là châu Âu. tranh công khai đầu tiên của tư sản chống lại thế lực phong kiến. C. thi truron quốc tê mới. Câu 14.Nhon lưng vùng đất mới, co din Do có và những ai có ý nghĩa như thế nào đối với vǎn minh nhân loai? A. Khởi đầ thời kì vǎn minh nông nghi to trên toàn thế giới. B. Thúc đầy nhân loa i tiến lên thời kì vǎn minh công nghiệp. B. Thuc sở hình thành hai vǎn minh Ai Câp và Trur g Hoa. D.Góp nhần làm phong phú kho tǎng vǎn minh nhân loại Câu 15. Những làm phong phú kh o tàn g vǎn minh n hân loại.vǎn minh Án Độ thờ kì cổ - trung đại đều A. ảnh hướng , sâu rong đến vǎn vǎn B. tạo cơ s ở thúc đẩy xu thế toàn cả tu hóa phát triển. C.tạo tiến điểm đã phát triể của vǎn mir h Hi Lạp. D. Aó ng góp cho sự phát triển của vǎn minh thế giới. Câu 16. No góp cho sự phi đây là mô yan ng những tiêu chuẩn cơ bản để nhận diện vǎn minh? A. Khi nền công nghiệp ,xuất hiện. B. Khi nền nông nghiệp ra đời. C. Kh nhà con xuất hiện. D. Khi con người đi rợc hình tr lành. Câu 17. Phong trào Vǎn hóa Phục hưng ; có ý nghĩa A. mở đường trào vǎn hóa vǎn minh châu Âu phát triển B. dẫn đến su ra đời của các giai cấp tư sản và vô sản. C. củng cố và mở rộn ; ảnh hưởng của Giáo hội Cơ đốc giáo. D. đưa đến sự xác lập của chủ nghĩa tư bản ở châu Âu. Câu 18. F lai tôn giáo nào có ảnh hưởng sâu rộng , hàng : đầu của . Ấn Độ thời cổ đại? A. Nho giáo và Phật giáo. B. Hin đu giáo và Phât giáo. C. Phât giáo và Bà la môn. D. Nho giáo và Ki tô giáo. Câu 19.. Vịnh Hạ Long là di sản vǎn hóa nào dưới đây? A. Di sản thiên nhiên. B. Di sản ẩm thựC. C. Di sảr vǎn hóa phi vật thể. D. Di sản vǎn hóa vật thể. Câu 20 . Hình thức học tập nào khôn:g phù hợp với môn Lich sử? A.Ho ; trong phòng thí nghiệm. B. Xem phim tài liệu, lịch sử. C.Hoc trên lớp. D. Tham quan điền dã. Câu 21 . So với hiện thực lịch sử,nhận thứ c lịch sử có đǎc điểm gì? A. Nhân thức lịch sử thườn g lạc hậu hơn hiện thực lịch sử. B. Nhân thức lịch sử luôn phản ánh đúng hiện thực lịch sử. C. Nhân thức lịch sử không x thể tái hiện đầy , đủ hiện thực lịch sử. D. Nhâ n thức lịch sử độc lập,khách quan với hiện thực lịch sử. Câu 22.Đền Pác tê nôn g là công trình kiến trúc tiêu biểu 1 của cư dân cổ đại A. La Mã. B. Ai Câp. C. Hi Lạp. Câu 23.So với vǎn hóa.vǎn minh có điểm gì khác biệt? A. Là trạng thái phát triển cao của nền vǎn hóa. B. Xuấ t hiện đồng thời với sự xuất hiện của loài người. C. Ra đời trước, là nền tảng : phát triển của vǎn hóa. D. Chỉ bao gồm những giá trị vật chất do con người sáng tạo. Câu 24.Khám phá lịch sử giúp con người hiểu biết được D . Lưỡng Hà.

Xác minh chuyên gia

Giải pháp

4.7 (148 Phiếu)
Hằng Dung chuyên gia · Hướng dẫn 6 năm

Trả lời

## Phân tích và giải đáp các câu hỏi:**Câu 1:** Câu hỏi này không rõ ràng, thiếu thông tin. Vui lòng cung cấp thêm thông tin về "Thai can da Giem Oa" để tôi có thể trả lời chính xác.**Câu 2:** * **A. det:** Không rõ nghĩa.* **C. đầu máy xe lúra. âu máy xe (1) anh hu mg lớm đến Việt N:** Câu này không rõ nghĩa, có vẻ như là một câu tiếng Việt không chính xác.* **D. YhoC.** Không rõ nghĩa.* **A. Sir hoC.** Không rõ nghĩa.* **B. Vǎn họC.** Văn học là một ngành học nghiên cứu về ngôn ngữ, văn bản, và các tác phẩm văn học.* **C. Kiến trúC.** Kiến trúc là ngành nghệ thuật và kỹ thuật thiết kế, xây dựng các công trình kiến trúc.**Câu 3:** * **A. Cuộc cách mạng tiến bộ của chế độ phong kiến.** Phong trào Phục hưng không phải là cuộc cách mạng tiến bộ của chế độ phong kiến, mà là một phong trào văn hóa, nghệ thuật, khoa học, triết học nhằm khôi phục lại những giá trị văn hóa cổ điển của Hy Lạp và La Mã.* **B. Cuộc cách mạng tư sản.** Phong trào Phục hưng là tiền đề cho cuộc cách mạng tư sản, nhưng không phải là cuộc cách mạng tư sản.* **C. Thị trường thế giới được mở rộng, thúc đẩy hàng hóa quốc tế phát triển.** Phong trào Phục hưng có tác động đến sự phát triển thương mại quốc tế, nhưng không phải là nguyên nhân chính.* **D. Một thời đại mới.** Phong trào Phục hưng đánh dấu một thời đại mới trong lịch sử văn hóa châu Âu, chuyển từ thời kỳ Trung cổ sang thời kỳ Phục hưng.**Câu 4:** * **A. Khởi đầu thời kỳ văn minh nông nghiệp trên toàn thế giới.** Con đường tơ lụa và con đường biển không phải là khởi đầu của văn minh nông nghiệp.* **B. Thúc đẩy hình thành hai nền văn minh Ai Cập và Trung Hoa.** Con đường tơ lụa và con đường biển góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, nhưng không phải là nguyên nhân chính hình thành hai nền văn minh này.* **C. Góp phần làm phong phú kho tàng văn minh nhân loại.** Con đường tơ lụa và con đường biển là những con đường giao thương quan trọng, góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, kinh tế, khoa học kỹ thuật, làm phong phú kho tàng văn minh nhân loại.* **D. Giao lưu văn hóa, kinh tế, khoa học kỹ thuật giữa các quốc gia, dân tộc.** Con đường tơ lụa và con đường biển là những con đường giao thương quan trọng, góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, kinh tế, khoa học kỹ thuật giữa các quốc gia, dân tộc.**Câu 5:** * **A. Ảnh hưởng sâu rộng đến văn minh Đông Nam Á.** Văn minh Ai Cập cổ đại và văn minh Ấn Độ thời kì cổ - trung đại có ảnh hưởng đến văn minh Đông Nam Á, nhưng không phải là ảnh hưởng sâu rộng nhất.* **B. Tạo cơ sở thúc đẩy xu thế toàn cầu hóa phát triển.** Văn minh Ai Cập cổ đại và văn minh Ấn Độ thời kì cổ - trung đại góp phần vào sự phát triển của toàn cầu hóa, nhưng không phải là cơ sở chính.* **C. Tạo tiền đề cho sự phát triển của văn minh Hi Lạp.** Văn minh Ai Cập cổ đại và văn minh Ấn Độ thời kì cổ - trung đại có ảnh hưởng đến văn minh Hi Lạp, nhưng không phải là tiền đề chính.* **D. Đóng góp cho sự phát triển của văn minh thế giới.** Văn minh Ai Cập cổ đại và văn minh Ấn Độ thời kì cổ - trung đại là những nền văn minh quan trọng, đóng góp cho sự phát triển của văn minh thế giới.**Câu 6:** * **A. Khi nền công nghiệp xuất hiện.** Nền công nghiệp xuất hiện là dấu hiệu của sự phát triển văn minh, nhưng không phải là tiêu chuẩn cơ bản để nhận diện văn minh.* **B. Khi nền nông nghiệp ra đời.** Nền nông nghiệp ra đời là dấu hiệu của sự phát triển văn minh, nhưng không phải là tiêu chuẩn cơ bản để nhận diện văn minh.* **C. Khi nhà nước xuất hiện.** Nhà nước xuất hiện là dấu hiệu của sự phát triển văn minh, nhưng không phải là tiêu chuẩn cơ bản để nhận diện văn minh.* **D. Khi con người được hình thành.** Con người được hình thành là điều kiện tiên quyết cho sự phát triển văn minh, nhưng không phải là tiêu chuẩn cơ bản để nhận diện văn minh.**Câu 7:** * **A. Mở đường cho văn hóa Phục hưng châu Âu phát triển.** Phong trào Phục hưng là một phần của văn hóa Phục hưng châu Âu, không phải là mở đường cho nó.* **B. Dẫn đến sự ra đời của các giai cấp tư sản và vô sản.** Phong trào Phục hưng góp phần vào sự phát triển của giai cấp tư sản, nhưng không phải là nguyên nhân chính dẫn đến sự ra đời của các giai cấp tư sản và vô sản.* **C. Củng cố và mở rộng ảnh hưởng của Giáo hội Cơ đốc giáo.** Phong trào Phục hưng có tác động đến Giáo hội Cơ đốc giáo, nhưng không phải là củng cố và mở rộng ảnh hưởng của nó.* **D. Đưa đến sự xác lập của chủ nghĩa tư bản ở châu Âu.** Phong trào Phục hưng là tiền đề cho sự phát triển của chủ nghĩa tư bản ở châu Âu, nhưng không phải là nguyên nhân chính.**Câu 8:** * **A. Nho giáo và Phật giáo.** Nho giáo và Phật giáo là hai tôn giáo có ảnh hưởng lớn ở Trung Quốc, không phải ở Ấn Độ.* **B. Hin đu giáo và Phật giáo.** Hin đu giáo và Phật giáo là hai tôn giáo có ảnh hưởng lớn ở Ấn Độ.* **C. Phật giáo và B la môn.** B la môn là một hệ thống triết học và tôn giáo, không phải là tôn giáo chính ở Ấn Độ.* **D. Nho giáo và Ki tô giáo.** Ki tô giáo là tôn giáo chính ở châu Âu, không phải ở Ấn Độ.**Câu 9:** * **A. Di sản thiên nhiên.** Vịnh Hạ Long là di sản thiên nhiên thế giới.* **B. Di sản ấm thựC.** Không rõ nghĩa.* **C. Di sản vǎn hóa phi vật thể.** Vịnh Hạ Long không phải là di sản văn hóa phi vật thể.* **D. Di sản vǎn hóa vật thể.** Vịnh Hạ Long không phải là di sản văn hóa vật thể.**Câu 10:** * **A. Học trong phòng thí nghiệm.** Học trong phòng thí nghiệm không phù hợp với môn Lịch sử.* **B. Xem phim tài liệu, lịch sử.** Xem phim tài liệu, lịch sử là hình thức học tập phù hợp với môn Lịch sử.* **C. Học trên lớp.** Học trên lớp là hình thức học tập phù hợp với môn Lịch sử.* **D. Tham quan, điền dã.** Tham quan, điền dã là hình thức học tập phù hợp với môn Lịch sử.**Câu 11:** * **A. Nhân thức lịch sử thường lạc hậu hơn hiện thực lịch sử.** Nhân thức lịch sử thường lạc hậu hơn hiện thực lịch sử, vì nó là sự phản ánh của con người về quá khứ, có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố.* **B. Nhân thức lịch sử luôn phản ánh đúng hiện thực lịch sử.** Nhân thức lịch sử không thể phản ánh hoàn toàn chính xác hiện thực lịch sử, vì nó bị giới hạn bởi kiến thức, tư liệu, và quan điểm của con người.* **C. Nhân thức lịch sử không thể tái hiện đầy đủ hiện thực lịch sử.** Nhân thức lịch sử không thể tái hiện đầy đủ hiện thực lịch sử, vì nó bị giới hạn bởi kiến thức, tư liệu, và quan điểm của con người.* **D. Nhật thức lịch sử độc lập, khách quan với hiện thực lịch sử.** Nhân thức lịch sử không độc lập, khách quan với hiện thực lịch sử, vì nó là sự phản ánh của con người về quá khứ.**Câu 12:** * **A. L a Mã.** Đền Pác tê nông là công trình kiến trúc tiêu biểu của cư dân cổ đại Hy Lạp.* **B. Ai Câp.** Đền Pác tê nông là công trình kiến trúc tiêu biểu của cư dân cổ đại Hy Lạp.* **C. Hi Lạp.** Đền Pác tê nông là công trình kiến trúc tiêu biểu của cư dân cổ đại Hy Lạp.* **D. Lưỡng Hà.** Đền Pác tê nông là công trình kiến trúc tiêu biểu của cư dân cổ đại Hy Lạp.**Câu 13:** * **A. Là trang thái phát triển cao của nền văn hóa.** Văn minh là trang thái phát triển cao của nền văn hóa, bao gồm những thành tựu văn hóa, khoa học, kỹ thuật, nghệ thuật, xã hội, và tinh thần.* **B. Xuất hiện đồng thời với sự xuất hiện của loài người.** Văn hóa xuất hiện đồng thời với sự xuất hiện của loài người, còn văn minh xuất hiện sau đó.* **C. Ra đời trước, là nền tảng phát triển của văn hóa.** Văn hóa ra đời trước, là nền tảng phát triển của văn minh.* **D. Chỉ bao gồm những giá trị vật chất do con người sáng tạo.** Văn minh bao gồm cả giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo.**Câu 14:** * **A. Khám phá lịch sử giúp con người hiểu biết được quá khứ, hiện tại và tương lai.** Khám phá lịch sử giúp con người hiểu biết được quá khứ, hiện tại và tương lai, vì nó cung cấp những bài học kinh nghiệm, những nguyên nhân và kết quả của các sự kiện lịch sử, giúp con người dự đoán và ứng phó với những thách thức trong tương lai.* **B. Khám phá lịch sử giúp con người hiểu biết được bản thân mình.** Khám phá lịch sử giúp con người hiểu biết được bản thân mình, vì nó cho thấy sự phát triển của loài người, những giá trị văn hóa, tinh thần, và những thành tựu của con người trong quá khứ.* **C. Khám phá lịch sử giúp con người hiểu biết được thế giới xung quanh.** Khám phá lịch sử giúp con người hiểu biết được thế giới xung quanh, vì nó cho thấy sự phát triển của các nền văn minh, các quốc gia, các dân tộc, và những mối quan hệ giữa chúng.* **D. Khám phá lịch sử giúp con người hiểu biết được vai trò của con người trong lịch sử.** Khám phá lịch sử giúp con người hiểu biết được vai trò của con người trong lịch sử, vì nó cho thấy những đóng góp, những thành tựu, và những sai lầm của con người trong quá khứ.