Câu hỏi
Câu 18: Anh G , H là sinh viên của một trường đại học tại thành phố X. Anh G học 2 chuyên ngành công nghệ sinh học, thấy các bạn sinh viên thích chơi cây cảnh mini nhưng khu vực quanh sân trường chưa có ai kinh doanh mặt hàng này, anh liền xây dựng ý tưởng kinh doanh cây cảnh mini. Bằng nhũng kiến thức, kỹ nǎng đã học anh đã cấy ghép nhiều cây cảnh mới đáp ứng được thị hiếu của nhiều bạn sinh viên. Biết được ý tưởng của G, anh H khuyên G nên cẩn trọng đánh giá cơ hôi trên cơ sở xem xét điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức trong trong việc thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình để đưa ra quyết định kinh doanh. Việc làm của anh G là đang thực hiện ý tưởng gì? A. Y tưởng kinh doanh. B. Ý tưởng vươn lên C. Ý tưởng làm giàu D. Y tưởng độc đáo. Câu 19: Tại khu phố A gần trường đai học X . Anh K xây dựng ý tưởng kinh doanh cà phê bằng cách xác định khách hàng của mình là các bạn sinh viên . Anh K thuê địa điểm ở gần trường đại học , trang trí quán theo phong cách phù hợp với sở thích của các ban trẻ. Bác T mới chuyển nhà lên khu phố A sinh sống , quan sát thấy quán cơm bình dân gần nhà có nhiều thực khách, bác quyết định mở quán cơm để cạnh tranh vì cho rằng đây là cơ hội để tǎng thêm thu nhập . Việc làm của bác T là chưa xác định được điều gì? A. Cơ hội kinh doanh. B. Cơ hội làm giàu. C. Cơ hội cạnh tranh. D. Cơ hội việc làm. Câu 20: Bạn M là sinh viên trường đại học X, nhận thấy các bạn sinh viên gần đây ưu chuộng móc khóa làm vật trang trí cho những chiếc ba lô, M đã tư làm một số móc khóa với đa dạng về mẫu mã nên được các bạn sinh viên rất ủng hộ. Chẳng mấy chốc trên những chiếc ba lô của các bạn sinh viên điều là những móc khóa do ban M làm. Việc làm của M là đã xác định được điều gi? A. Cơ hội kinh doanh B. Y tưởng đầu tư. C. Đối tượng tiêu dùng. D. Mặt hàng sản xuất
Giải pháp
4.7
(278 Phiếu)
Thảo My
thầy · Hướng dẫn 5 năm
Trả lời
18.A 19.C 20.C
Giải thích
1. Anh G đã nhận ra một cơ hội kinh doanh chưa được khai thác tại trường đại học, đó là cây cảnh mini. Anh đã sử dụng kiến thức và kỹ năng của mình để tạo ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu của sinh viên. Đây chính là việc thực hiện một ý doanh.2. Bác T đã quan sát và nhận ra rằng có một cơ hội kinh doanh trong việc mở quán cơm tại khu phố A. Tuy nhiên, bác chưa xác định được rằng đây là một cơ hội cạnh tranh với các quán cơm khác.3. Bạn M đã nhận ra rằng có một cơ hội kinh doanh trong việc sản xuất và bán móc khóa cho sinh viên. M đã xác định được đối tượng tiêu dùng (sinh viên) và sản phẩm (móc khóa) mà mình muốn sản xuất và bán.