Trang chủ
/
Kinh doanh
/
Câu 10. Vǎn Hoá Tiêu Dùng Việt Nam Hướng Tới Giá Trị Tốt đẹp, Chân, Thiện,mf Là Nội Dung Thể Hiện Mô

Câu hỏi

Câu 10. Vǎn hoá tiêu dùng Việt Nam hướng tới giá trị tốt đẹp, chân, thiện,mf là nội dung thể hiện mô động điều cực đến nền kinh tế và mọi mặt của xã hội đặc điểm nào trong vǎn hoá tiêu dùng Việt Nam? A. Tính thời đại B. Tính giá tri D. Tinh hop ly C. Tinh kê thừa Câu 11. Vì sao nhà nước phải đưa ra phương pháp và chính sách để bình ổn thị trường? A. Ép cho cầu phải hạ xuống cả của mặt hàng, dịch vụ không bị đầy lên quá cao C. Để khuyến khích cung tǎng trường mạnh D. Giúp cho cho cung và cầu không bị đầy lên quá cao Câu 12. Nhận định nào dưới đây thể hiện đúng mục đích cuối cùng của cạnh tranh kinh tế? A. Thu vế lợi ích kinh tế cao nhất. B. Giành ưu thế về khoa học và công nghệ. C. Khai thác nguyên liệu và các nguồn lực sản xuất kháC. D. Khai thác thị trường, nơi đầu tư, các hợp đồng. Câu 13. Việc làm là A. Những hoạt động lao động tạo ra thu nhập bị pháp luật nghiệm cấm . B. Hoạt động lao động tạo ra thu nhập và không bị pháp luật cấm . C. Tất cả những hoạt động lao động đem lại thu nhập cho con người. D. Tất cả những hoạt động có mục đích, có ý thức của con người Câu 14. Quan niệm nào dưới đây là đúng về đạo đức kinh doanh? A. Đạo đức kinh doanh là tập hợp các nguyên tắc, chuẩn mực có tác dụng điều chỉnh, đánh giá, định hướng hành vi của các chủ thể sản xuất kinh doanh. B. Đạo đức kinh doanh là tổng thể các nguyên tắc kinh doanh cơ bản mà mỗi người kinh doanh cần có và cần biết trong hoạt động sản xuất kinh doanh. C. Đạo đức kinh doanh là những yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ mà mỗi người kinh doanh đều phải biết và vận dụng trong hoạt động kinh doanh. D. Đạo đức kinh doanh là những quy định của pháp luật mà mỗi người kinh doanh phải tuân theo trong sản xuất kinh doanh. Câu 15. Em hãy cho biết khái niệm của cung là gì? A. Là các sản phẩm sẵn sàng hạ giá để thu hút được một lượng khách hàng đáng kể B. Là các sản phẩm được đón chờ bởi người tiêu dùng C. Là lượng hàng hóa,dịch vụ mà người tiêu dùng sẵn sàng mua với một mức giá nhất định trong khoảng thời gian xác định D. Là số lượng hẳng hóa, dịch vụ mà nhà cung cấp sẵn sáng đáp ứng cho nhu cầu của thị trường với mức giá được xác định trong khoảng thời gian nhất định Câu 16. Cạnh tranh kinh tế là gì? A. Là các hành vi kinh doanh tiêu cực trên thị trường B. Là hành động không được khuyến khích khi tham gia kinh doanh trong nền kinh tế thị trường C. Là hình thức mua bán trao đổi hàng hóa giữa các chủ thể kinh tế D. Là sự ganh đua giữa các chủ thể kinh tế nhằm có được những ưu thế trong sản xuất,, tiêu thụ hàng hóa, qua đó thu được lợi ích tối đa Câu 17. Khi khả nǎng tạo việc làm lớn hơn khả nǎng cung ứng lao động sẽ dẫn đến tới tình trạng: A. Cân bằng về thị trường lao động B. Thiếu hụt lao động C. Khủng hoảng kinh tế D. Thất nghiệp gia tǎng Câu 18. Nếu người lao động không tìm được việc làm phù hợp, người tuyển dụng lao động không tìm được người phù hợp cho công việc của họ thì thị trường lao động sẽ như thế nào? A. Phát triển nhanh chóng. B. Chậm phát triển. C. Nhanh chóng đạt đến trạng thái cân bằng cung - cầu lao động. D. Bị mất cân bằng cung - cầu lao động. Câu 19. Tiêu dùng phản ánh bản sắc vǎn hoá Việt Nam , kế thừa các giá trị truyền thống của dân t D. Tính giá trị A. Tính thời đại B. Tính hợp lý C. Tính kế thừa Trano

Xác minh chuyên gia

Giải pháp

4.5 (323 Phiếu)
Hồng An người xuất sắc · Hướng dẫn 8 năm

Trả lời

Câu 10. Văn hoá tiêu dùng Việt Nam hướng tới giá trị tốt đẹp, chân, thiện, mỹ là nội dung thể hiện:B. Tính giá trịCâu 11. Vì sao nhà nước phải đưa ra phương pháp và chính sách để bình ổn thị trường?D. Giúp cho cung và cầu không bị đẩy lên quá caoCâu 12. Nhận định nào dưới đây thể hiện đúng mục đích cuối cùng của cạnh tranh kinh tế?A. Thu về lợi ích kinh tế cao nhất.Câu 13. Việc làm là:B. Hoạt động lao động tạo ra thu nhập và không bị pháp luật cấm.Câu 14. Quan niệm nào dưới đây là đúng về đạo đức kinh doanh?A. Đạo đức kinh doanh là tập hợp các nguyên tắc, chuẩn mực có tác dụng điều chỉnh, đánh giá, định hướng hành vi của các chủ thể sản xuất kinh doanh.Câu 15. Em hãy cho biết khái niệm của cung là gì?D. Là số lượng hàng hóa, dịch vụ mà nhà cung cấp sẵn sàng đáp ứng cho nhu cầu của thị trường với mức giá được xác định trong khoảng thời gian nhất định.Câu 16. Cạnh tranh kinh tế là gì?D. Là sự ganh đua giữa các chủ thể kinh tế nhằm có được những ưu thế trong sản xuất, tiêu thụ hàng hóa, qua đó thu được lợi ích tối đa.Câu 17. Khi khả năng tạo việc làm lớn hơn khả năng cung ứng lao động sẽ dẫn đến tình trạng:D. Thất nghiệp gia tăng.Câu 18. Nếu người lao động không tìm được việc làm phù hợp, người tuyển dụng lao động không tìm được người phù hợp cho công việc của họ thì thị trường lao động sẽ như thế nào?D. Bị mất cân bằng cung - cầu lao động.Câu 19. Tiêu dùng phản ánh bản sắc văn hóa Việt Nam, kế thừa các giá trị truyền thống của dân tộc:C. Tính kế thừa