Trang chủ
/
Y học
/
Câu 14(2.5 điểm). Tình huống: Bạn M ham chơi, nhiều hôm không học bài cũ, không làm bài tập, soạn và chuẩn bị bài chưa đầy đủ, bị điểm kém nên cô giáo bộ môn yêu cầu về nhà viết bản tường trình, lấy chữ kí của phụ huynh để gia đình biết và đôn đốc nhắc nhờ bạn. M đã Viết bản tường trình nhân khuyết điểm, hứa sửa chữa và lấy chữ kí phụ huynh, nộp cho cô giáo bộ môn nhưng vấn tiếp tục tái phạm. Bạn N thấy vậy nhắc nhớ M: sao bạn không thực hiện lời hứa như đã cam kết với cô?Cô giáo lâm vậy để ban chǎm chì tiến bộ trong học tập đấy!M trả lời: mình hứa với cô giáo bộ môn trong bản tường trình cho khỏi bị phê bình, còn thực hiện hay không thì minh có sao đâu!. Hỏi: A. Em có đồng tình với việc làm của bạn M không?Vì sao? B. Nếu em là bạn của bạn M.em sẽ làm gì? Câu 15(2.0 điểm . Tình huống: Bạn P nói với bạn Q:mấy hôm nay tǎng cường ôn tập để thì học kì,mình thấy đau đầu,uê oài và mệt mỏi quả, mình chưa biết phải làm gì đê vượt qua trạng thái tâm lí này? Bạn Q nói: bạn đừng ôn tập nữa, đến lúc thi đem tài liệu vào chép và nhìn bài của các bạn ngồi bên cho nhẹ đâu. Hỏi: A. Em đồng ý với ý kiến của bạn Q không? Vì sao? B. Nếu em là bạn P trong tình huống này, em sẽ làm gì?

Câu hỏi

Câu 14(2.5 điểm). Tình huống: Bạn M ham chơi, nhiều hôm không học bài cũ, không
làm bài tập, soạn và chuẩn bị bài chưa đầy đủ, bị điểm kém nên cô giáo bộ môn yêu cầu
về nhà viết bản tường trình, lấy chữ kí của phụ huynh để gia đình biết và đôn đốc nhắc
nhờ bạn. M đã Viết bản tường trình nhân khuyết điểm, hứa sửa chữa và lấy chữ kí phụ
huynh, nộp cho cô giáo bộ môn nhưng vấn tiếp tục tái phạm. Bạn N thấy vậy nhắc nhớ
M: sao bạn không thực hiện lời hứa như đã cam kết với cô?Cô giáo lâm vậy để ban
chǎm chì tiến bộ trong học tập đấy!M trả lời: mình hứa với cô giáo bộ môn trong bản
tường trình cho khỏi bị phê bình, còn thực hiện hay không thì minh có sao đâu!.
Hỏi:
A. Em có đồng tình với việc làm của bạn M không?Vì sao?
B. Nếu em là bạn của bạn M.em sẽ làm gì?
Câu 15(2.0 điểm . Tình huống: Bạn P nói với bạn Q:mấy hôm nay tǎng cường ôn tập
để thì học kì,mình thấy đau đầu,uê oài và mệt mỏi quả, mình chưa biết phải làm gì đê
vượt qua trạng thái tâm lí này? Bạn Q nói: bạn đừng ôn tập nữa, đến lúc thi đem tài liệu
vào chép và nhìn bài của các bạn ngồi bên cho nhẹ đâu.
Hỏi:
A. Em đồng ý với ý kiến của bạn Q không? Vì sao?
B. Nếu em là bạn P trong tình huống này, em sẽ làm gì?
zoom-out-in

Câu 14(2.5 điểm). Tình huống: Bạn M ham chơi, nhiều hôm không học bài cũ, không làm bài tập, soạn và chuẩn bị bài chưa đầy đủ, bị điểm kém nên cô giáo bộ môn yêu cầu về nhà viết bản tường trình, lấy chữ kí của phụ huynh để gia đình biết và đôn đốc nhắc nhờ bạn. M đã Viết bản tường trình nhân khuyết điểm, hứa sửa chữa và lấy chữ kí phụ huynh, nộp cho cô giáo bộ môn nhưng vấn tiếp tục tái phạm. Bạn N thấy vậy nhắc nhớ M: sao bạn không thực hiện lời hứa như đã cam kết với cô?Cô giáo lâm vậy để ban chǎm chì tiến bộ trong học tập đấy!M trả lời: mình hứa với cô giáo bộ môn trong bản tường trình cho khỏi bị phê bình, còn thực hiện hay không thì minh có sao đâu!. Hỏi: A. Em có đồng tình với việc làm của bạn M không?Vì sao? B. Nếu em là bạn của bạn M.em sẽ làm gì? Câu 15(2.0 điểm . Tình huống: Bạn P nói với bạn Q:mấy hôm nay tǎng cường ôn tập để thì học kì,mình thấy đau đầu,uê oài và mệt mỏi quả, mình chưa biết phải làm gì đê vượt qua trạng thái tâm lí này? Bạn Q nói: bạn đừng ôn tập nữa, đến lúc thi đem tài liệu vào chép và nhìn bài của các bạn ngồi bên cho nhẹ đâu. Hỏi: A. Em đồng ý với ý kiến của bạn Q không? Vì sao? B. Nếu em là bạn P trong tình huống này, em sẽ làm gì?

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.6(153 phiếu bầu)
avatar
Trà Mythầy · Hướng dẫn 5 năm

Trả lời

### Câu 14<br /><br />**A. Em có đồng tình với việc làm của bạn M không? Vì sao?**<br /><br />Tôi không đồng tình với việc làm của bạn M. Việc hẹn với cô giáo chỉ để tránh bị phê bình mà không thực sự cải thiện hành vi học tập là không đúng đắn. Việc này không chỉ làm mất đi niềm tin của giáo viên mà còn không giúp bạn M tiến bộ trong học tập.<br /><br />**B. Nếu em là bạn của bạn M, em sẽ làm gì?**<br /><br />Nếu tôi là bạn của bạn M, tôi sẽ nhắc nhở và động viên bạn M thực hiện lời hứa của mình. Tôi sẽ giúp bạn M tìm hiểu cách thức để cải thiện học tập và duy trì sự tự trọng. Đồng thời, tôi sẽ khuyến khích bạn M tham gia các hoạt động ngoại khóa hoặc câu lạc bộ để phát triển kỹ năng tạo động lực cho việc học.<br /><br />### Câu 15<br /><br />**A. Em đồng ý với ý kiến của bạn Q không? Vì sao?**<br /><br />Tôi không đồng ý với ý kiến của bạn Q. Việc từ bỏ ôn tập và chép bài thi là không đúng đắn. Điều này có thể dẫn đến việc không đạt được kết quả tốt trong kỳ thi và ảnh hưởng đến tương lai học tập của bạn P.<br /><br />**B. Nếu em là bạn P trong tình huống này, em sẽ làm gì?**<br /><br />Nếu tôi là bạn P, tôi sẽ tìm cách vượt qua tình trạng mệt mỏi và đau đầu bằng cách nghỉ ngơi và thư giãn. Tôi sẽ cố gắng ôn tập lại những kiến thức cần thiết và tìm kiếm sự giúp đỡ từ bạn bè hoặc giáo viên nếu cần thiết. Đồng thời, tôi sẽ chuẩn bị tốt cho kỳ thi và không chép bài thi của người khác.