Trang chủ
/
Y học
/
Câu 17. Theo em học sinh có trách nhiệm gi với gia đinh? A. Phân đầu trò thành học sinh giỏi,trò ngoan, người con hiểu thảo B. Tich curc tham gia vào các hoạt động xã hội, không làm việc gì ảnh hướng xhu đến mọi người xung quanh C. Hoàn thành công việc được giao và không né tránh, đún đầy trách nhiệm cho người kháC. D. Sống và làm việc theo đúng quy định của pháp luật. Câu 18. Cách nhận biết nét đặc trưng tính cách của bán thân? A. Dựa trên biểu hiện trong cuộc sống hàng ngày. B. Dựa trên sự phán xét của người kháC. C. Dựa trên tính cách của các bạn chơi cùng. D. Dựa trên đặc điểm tính cách của mọi người trong gia đình. Câu 19. Đâu không phải là cách đề quản lí cǎm xúc khi gặp vấn đề không mong muốn? A. Phản pháo lại những điều mình không thích. B. Thả lòng cơ thể. D. Đặt minh vào vị trí của người khác để hiểu. C. Hit thờ sâu. Câu 20. Nội dung nào dưới đây không phải là một cách thể hiện sự tự tin đổi với những đặc điểm riêng của bán thân? A. Sống khép kín.ngại đưa ra quan điểm, ý kiến cá nhân. B. Việc sử dụng các phương tiện bằng điện cũng gây hại cho môi trường. C. Sẵn sàng tham gia các câu lạc bộ, hoạt động em yêu thích. D. Sẵn sàng nhận nhiệm vụ phù hợp với khả nǎng của bản thân. Câu 21: T là bạn thân của H.Dạo gần đây T thường xuyên nhờ H chép bài hộ, có khi còn nhờ làm giúp bài tập về nhà. Nếu em là H, em sẽ làm gi? A. Không chép bài hộ.cũng không làm giúp bạn bài tập về nhà. B. Có thể chép bài hộ nhưng cương quyết không làm bài tập về nhà giúp T. C. Tìm hiểu lí do tại sao T lại nhờ và mình.Nếu T gặp khó khǎn sẽ cùng bạn giải quyết. D. Báo với thầy cô giáo để phạt bạn T. Câu 22: Vai trò của việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường và qua mạng xã hội là gì? A. Thể hiện cá tính của bản thân. B. Nâng cao vị thế và sự tin tưởng của thầy cô, bạn bè đối với mình. C. Hòa nhập với thầy cô, bạn bè từ đó có môi trường học tập và vui chơi thoải mái. D. Tạo không khí vui tươi cho mỗi buổi học, hoạt động ngoài trời. Câu 23: Theo em cần xác định đặc điểm riêng của bản thân theo các ý nào? C. Thói quen, phẩm chất, kĩ nǎng sống,lời chào. D. Sức khỏe, nǎng lực, phẩm chất, kĩ nǎng sống. A. Hứng thú, nǎng lực điểm chung. B. Sở thích, thói quen,điểm chung. Câu 24: Đâu là việc làm giúp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên? A. Bé cành, bứt lá cây cảnh ở khu danh lam thắng cảnh. B. Khắc tên mình lên cây và phiến đá bên đường tại các địa điểm thǎm quan. C. Tuyên truyền kêu gọi mọi người giữ vệ sinh môi trường. D. Lấn chiếm, sử dụng trái phép không gian danh lam thắng cảnh. Câu 25: Nhận xét nào sau đây là đúng về người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc? A. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường có thể biết điều chỉnh cảm xúc của bản thân B. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường thể hiện cảm xúc thật trong mọi hoàn cảnh. C. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường khó có thể nhận ra cảm xúc của bản thân tại một thời điểm. D. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường có tính cách hướng nội, ngại giao tiếp.

Câu hỏi

Câu 17. Theo em học sinh có trách nhiệm gi với gia đinh?
A. Phân đầu trò thành học sinh giỏi,trò ngoan, người con hiểu thảo
B. Tich curc tham gia vào các hoạt động xã hội, không làm việc gì ảnh hướng xhu đến mọi người xung quanh
C. Hoàn thành công việc được giao và không né tránh, đún đầy trách nhiệm cho người kháC.
D. Sống và làm việc theo đúng quy định của pháp luật.
Câu 18. Cách nhận biết nét đặc trưng tính cách của bán thân?
A. Dựa trên biểu hiện trong cuộc sống hàng ngày.
B. Dựa trên sự phán xét của người kháC.
C. Dựa trên tính cách của các bạn chơi cùng.
D. Dựa trên đặc điểm tính cách của mọi người trong gia đình.
Câu 19. Đâu không phải là cách đề quản lí cǎm xúc khi gặp vấn đề không mong muốn?
A. Phản pháo lại những điều mình không thích.
B. Thả lòng cơ thể.
D. Đặt minh vào vị trí của người khác để hiểu.
C. Hit thờ sâu.
Câu 20. Nội dung nào dưới đây không phải là một cách thể hiện sự tự tin đổi với những đặc điểm riêng của
bán thân?
A. Sống khép kín.ngại đưa ra quan điểm, ý kiến cá nhân.
B. Việc sử dụng các phương tiện bằng điện cũng gây hại cho môi trường.
C. Sẵn sàng tham gia các câu lạc bộ, hoạt động em yêu thích.
D. Sẵn sàng nhận nhiệm vụ phù hợp với khả nǎng của bản thân.
Câu 21: T là bạn thân của H.Dạo gần đây T thường xuyên nhờ H chép bài hộ, có khi còn nhờ làm giúp bài
tập về nhà. Nếu em là H, em sẽ làm gi?
A. Không chép bài hộ.cũng không làm giúp bạn bài tập về nhà.
B. Có thể chép bài hộ nhưng cương quyết không làm bài tập về nhà giúp T.
C. Tìm hiểu lí do tại sao T lại nhờ và mình.Nếu T gặp khó khǎn sẽ cùng bạn giải quyết.
D. Báo với thầy cô giáo để phạt bạn T.
Câu 22: Vai trò của việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường và qua mạng xã hội là
gì?
A. Thể hiện cá tính của bản thân.
B. Nâng cao vị thế và sự tin tưởng của thầy cô, bạn bè đối với mình.
C. Hòa nhập với thầy cô, bạn bè từ đó có môi trường học tập và vui chơi thoải mái.
D. Tạo không khí vui tươi cho mỗi buổi học, hoạt động ngoài trời.
Câu 23: Theo em cần xác định đặc điểm riêng của bản thân theo các ý nào?
C. Thói quen, phẩm chất, kĩ nǎng sống,lời chào. D. Sức khỏe, nǎng lực, phẩm chất, kĩ nǎng sống.
A. Hứng thú, nǎng lực điểm chung.
B. Sở thích, thói quen,điểm chung.
Câu 24: Đâu là việc làm giúp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên?
A. Bé cành, bứt lá cây cảnh ở khu danh lam thắng cảnh.
B. Khắc tên mình lên cây và phiến đá bên đường tại các địa điểm thǎm quan.
C. Tuyên truyền kêu gọi mọi người giữ vệ sinh môi trường.
D. Lấn chiếm, sử dụng trái phép không gian danh lam thắng cảnh.
Câu 25: Nhận xét nào sau đây là đúng về người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc?
A. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường có thể biết điều chỉnh cảm xúc của bản thân
B. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường thể hiện cảm xúc thật trong mọi hoàn cảnh.
C. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường khó có thể nhận ra cảm xúc của bản thân tại một thời
điểm.
D. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường có tính cách hướng nội, ngại giao tiếp.
zoom-out-in

Câu 17. Theo em học sinh có trách nhiệm gi với gia đinh? A. Phân đầu trò thành học sinh giỏi,trò ngoan, người con hiểu thảo B. Tich curc tham gia vào các hoạt động xã hội, không làm việc gì ảnh hướng xhu đến mọi người xung quanh C. Hoàn thành công việc được giao và không né tránh, đún đầy trách nhiệm cho người kháC. D. Sống và làm việc theo đúng quy định của pháp luật. Câu 18. Cách nhận biết nét đặc trưng tính cách của bán thân? A. Dựa trên biểu hiện trong cuộc sống hàng ngày. B. Dựa trên sự phán xét của người kháC. C. Dựa trên tính cách của các bạn chơi cùng. D. Dựa trên đặc điểm tính cách của mọi người trong gia đình. Câu 19. Đâu không phải là cách đề quản lí cǎm xúc khi gặp vấn đề không mong muốn? A. Phản pháo lại những điều mình không thích. B. Thả lòng cơ thể. D. Đặt minh vào vị trí của người khác để hiểu. C. Hit thờ sâu. Câu 20. Nội dung nào dưới đây không phải là một cách thể hiện sự tự tin đổi với những đặc điểm riêng của bán thân? A. Sống khép kín.ngại đưa ra quan điểm, ý kiến cá nhân. B. Việc sử dụng các phương tiện bằng điện cũng gây hại cho môi trường. C. Sẵn sàng tham gia các câu lạc bộ, hoạt động em yêu thích. D. Sẵn sàng nhận nhiệm vụ phù hợp với khả nǎng của bản thân. Câu 21: T là bạn thân của H.Dạo gần đây T thường xuyên nhờ H chép bài hộ, có khi còn nhờ làm giúp bài tập về nhà. Nếu em là H, em sẽ làm gi? A. Không chép bài hộ.cũng không làm giúp bạn bài tập về nhà. B. Có thể chép bài hộ nhưng cương quyết không làm bài tập về nhà giúp T. C. Tìm hiểu lí do tại sao T lại nhờ và mình.Nếu T gặp khó khǎn sẽ cùng bạn giải quyết. D. Báo với thầy cô giáo để phạt bạn T. Câu 22: Vai trò của việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường và qua mạng xã hội là gì? A. Thể hiện cá tính của bản thân. B. Nâng cao vị thế và sự tin tưởng của thầy cô, bạn bè đối với mình. C. Hòa nhập với thầy cô, bạn bè từ đó có môi trường học tập và vui chơi thoải mái. D. Tạo không khí vui tươi cho mỗi buổi học, hoạt động ngoài trời. Câu 23: Theo em cần xác định đặc điểm riêng của bản thân theo các ý nào? C. Thói quen, phẩm chất, kĩ nǎng sống,lời chào. D. Sức khỏe, nǎng lực, phẩm chất, kĩ nǎng sống. A. Hứng thú, nǎng lực điểm chung. B. Sở thích, thói quen,điểm chung. Câu 24: Đâu là việc làm giúp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên? A. Bé cành, bứt lá cây cảnh ở khu danh lam thắng cảnh. B. Khắc tên mình lên cây và phiến đá bên đường tại các địa điểm thǎm quan. C. Tuyên truyền kêu gọi mọi người giữ vệ sinh môi trường. D. Lấn chiếm, sử dụng trái phép không gian danh lam thắng cảnh. Câu 25: Nhận xét nào sau đây là đúng về người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc? A. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường có thể biết điều chỉnh cảm xúc của bản thân B. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường thể hiện cảm xúc thật trong mọi hoàn cảnh. C. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường khó có thể nhận ra cảm xúc của bản thân tại một thời điểm. D. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường có tính cách hướng nội, ngại giao tiếp.

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.3(238 phiếu bầu)
avatar
Minh Hùngnâng cao · Hướng dẫn 1 năm

Trả lời

## Đáp án và giải thích:<br /><br />**Câu 17:** **A. Phân đầu trò thành học sinh giỏi, trò ngoan, người con hiểu thảo**<br /><br />**Giải thích:** Trách nhiệm của học sinh đối với gia đình là học tập tốt, ngoan ngoãn, lễ phép và biết yêu thương, giúp đỡ bố mẹ. <br /><br />**Câu 18:** **A. Dựa trên biểu hiện trong cuộc sống hàng ngày.**<br /><br />**Giải thích:** Tính cách của một người được thể hiện qua hành động, lời nói, cách ứng xử trong cuộc sống hàng ngày. <br /><br />**Câu 19:** **A. Phản pháo lại những điều mình không thích.**<br /><br />**Giải thích:** Phản pháo lại những điều mình không thích là cách thể hiện sự tức giận và không giúp giải quyết vấn đề. Các cách khác như thả lỏng cơ thể, hít thở sâu, đặt mình vào vị trí của người khác giúp kiểm soát cảm xúc hiệu quả hơn.<br /><br />**Câu 20:** **A. Sống khép kín, ngại đưa ra quan điểm, ý kiến cá nhân.**<br /><br />**Giải thích:** Sự tự tin thể hiện qua việc dám thể hiện bản thân, đưa ra ý kiến, quan điểm cá nhân. Sống khép kín, ngại đưa ra ý kiến là biểu hiện của sự thiếu tự tin.<br /><br />**Câu 21:** **C. Tìm hiểu lí do tại sao T lại nhờ và mình. Nếu T gặp khó khăn sẽ cùng bạn giải quyết.**<br /><br />**Giải thích:** Hành động này thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ bạn bè một cách chân thành và hiệu quả. <br /><br />**Câu 22:** **C. Hòa nhập với thầy cô, bạn bè từ đó có môi trường học tập và vui chơi thoải mái.**<br /><br />**Giải thích:** Kiểm soát mối quan hệ với bạn bè giúp tạo dựng môi trường học tập và vui chơi tích cực, lành mạnh.<br /><br />**Câu 23:** **D. Sức khỏe, năng lực, phẩm chất, kỹ năng sống.**<br /><br />**Giải thích:** Đặc điểm riêng của bản thân bao gồm sức khỏe, năng lực, phẩm chất, kỹ năng sống, giúp bạn hiểu rõ bản thân và phát triển bản thân một cách hiệu quả.<br /><br />**Câu 24:** **C. Tuyên truyền kêu gọi mọi người giữ vệ sinh môi trường.**<br /><br />**Giải thích:** Tuyên truyền kêu gọi mọi người giữ vệ sinh môi trường là hành động tích cực góp phần bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.<br /><br />**Câu 25:** **A. Người có kỹ năng kiểm soát cảm xúc thường có thể biết điều chỉnh cảm xúc của bản thân.**<br /><br />**Giải thích:** Kỹ năng kiểm soát cảm xúc giúp người ta nhận biết và điều chỉnh cảm xúc của mình một cách phù hợp với hoàn cảnh. <br />