Câu hỏi
II. CAU HOITU LUAN (Bài làm (3 câu tự luận) thể hiện đầy đủ yếu cầu cần đạt: Đánh giá loại Dại Bài làm (3 câu tự luận) thể hiện không đầy đủ yếu cầu cần đạt: Đánh giá hoại Chura đạt) Câu 1: Lan và Mai là bạn cùng lớp. Nhóm của Lan và Mai được giao nhiệm vụ chuẩn bị một tiểu phẩm để biểu diễn trong tiết Sinh hoạt dưới cờ. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị hai bạn đã có những hành động trêu chọc thái quá và những lời chê bai, nói xấu nhau đã khiến tình bạn giữa hai người rạn nứt. Xung đột đinh điểm là trong giờ ra chơi khi Lan liếc nhìn Mai,cái nhìn mà Mai cho là "nhin đều". Mai hẹn Lan sau giờ học gặp nhau để giải quyết đứt điểm. Nếu là Lan, em sẽ làm gi? Câu 2: Em hãy thể hiện ý chí của bản thân trong trường hợp dưới đây: Minh đặt mục tiêu cho xét tuyến đại học nǎm 2025 là học tốt các môn Toán, Vật lí, Hoá học để thi đậu vào nhóm ngành nghiệp vụ An ninh của trường Học viện an ninh nhân dân. Tuy nhiên, kết quả học tập học tập hiện tại tại ba môn này của Minh không như mong muốn. Câu 3: Đề xuất và lập kế hoạch thực hiện những việc mà em dự định làm để thể hiện sự trưởng thành Gọi ý: - Tổ chức hoạt động tập thể của lớp. - Tổ chức buổi sinh hoạt hè cho thiếu niiên, nhi đồng tại tổ dân phố/xã em đang sống.
Xác minh chuyên gia
Giải pháp
4.5(146 phiếu bầu)
Công Hảingười xuất sắc · Hướng dẫn 8 năm
Trả lời
**Câu 1:**<br /><br />Nếu là Lan, em sẽ chủ động làm như sau:<br /><br />* **Bước 1: Xin lỗi chân thành:** Sau giờ học, em sẽ tìm Mai và xin lỗi Mai về những hành động và lời nói không hay của mình. Em sẽ giải thích rằng em không có ý định làm tổn thương Mai và những hành động đó xuất phát từ sự thiếu suy nghĩ và bồng bột. Em sẽ nhấn mạnh rằng em trân trọng tình bạn với Mai và muốn hàn gắn mối quan hệ.<br /><br />* **Bước 2: Lắng nghe và thấu hiểu:** Em sẽ lắng nghe Mai chia sẻ cảm xúc và quan điểm của bạn ấy. Em sẽ cố gắng đặt mình vào vị trí của Mai để hiểu được tại sao Mai lại cảm thấy bị tổn thương. Việc lắng nghe chân thành sẽ giúp Mai cảm thấy được tôn trọng và hiểu được sự hối hận của Lan.<br /><br />* **Bước 3: Cùng nhau tìm giải pháp:** Sau khi cả hai đã chia sẻ, em sẽ cùng Mai tìm cách giải quyết vấn đề. Có thể cả hai cùng thống nhất những nguyên tắc để tránh những hiểu lầm tương tự trong tương lai. Ví dụ, cả hai sẽ cẩn thận hơn trong lời nói và hành động, và sẽ thẳng thắn chia sẻ nếu có bất kỳ vấn đề gì phát sinh. Em cũng sẽ đề nghị cùng Mai chuẩn bị tiểu phẩm cho tiết Sinh hoạt dưới cờ để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ và hàn gắn tình bạn.<br /><br />* **Bước 4: Hành động cụ thể:** Em sẽ thể hiện sự chân thành bằng những hành động cụ thể, chẳng hạn như giúp đỡ Mai trong việc chuẩn bị tiểu phẩm, cùng nhau luyện tập, và dành thời gian trò chuyện, chia sẻ với Mai nhiều hơn.<br /><br /><br />**Câu 2:**<br /><br />Mục tiêu vào Học viện An ninh Nhân dân là rất lớn và đòi hỏi sự nỗ lực cao. Kết quả học tập hiện tại chưa đạt yêu cầu không có nghĩa là Minh không thể đạt được mục tiêu. Ý chí của Minh sẽ được thể hiện qua những hành động cụ thể sau:<br /><br />* **Phân tích nguyên nhân:** Minh cần phân tích nguyên nhân dẫn đến kết quả học tập chưa tốt. Có thể là do phương pháp học chưa hiệu quả, thiếu thời gian, hoặc gặp khó khăn trong một số môn học cụ thể.<br /><br />* **Lập kế hoạch học tập mới:** Dựa trên nguyên nhân đã phân tích, Minh cần lập một kế hoạch học tập mới, cụ thể và khả thi hơn. Kế hoạch này cần bao gồm:<br /> * **Thời gian biểu:** Phân bổ thời gian hợp lý cho việc học tập các môn Toán, Lý, Hóa.<br /> * **Phương pháp học:** Áp dụng các phương pháp học tập hiệu quả như học nhóm, làm bài tập thường xuyên, tìm kiếm sự hỗ trợ từ giáo viên và bạn bè.<br /> * **Mục tiêu nhỏ:** Chia mục tiêu lớn thành các mục tiêu nhỏ hơn, dễ đạt được hơn để tạo động lực và theo dõi tiến độ.<br /> * **Đánh giá và điều chỉnh:** Thường xuyên đánh giá kết quả học tập và điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp.<br /><br />* **Tìm kiếm sự hỗ trợ:** Minh cần chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ từ gia đình, thầy cô giáo và bạn bè. Có thể nhờ thầy cô hướng dẫn phương pháp học, hoặc nhờ bạn bè cùng học nhóm để cùng nhau tiến bộ.<br /><br />* **Kiên trì và không bỏ cuộc:** Đạt được mục tiêu đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực không ngừng. Minh cần giữ vững quyết tâm và không bỏ cuộc dù gặp khó khăn.<br /><br /><br />**Câu 3:**<br /><br />**Đề xuất và kế hoạch thực hiện:**<br /><br />**Dự án 1: Tổ chức hoạt động tập thể của lớp:**<br /><br />* **Mục tiêu:** Tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong lớp, tạo không khí vui vẻ, năng động.<br />* **Hoạt động:**<br /> * **Tổ chức các trò chơi vận động:** Như bóng đá, cầu lông, kéo co… (Thời gian: 1 buổi chiều cuối tuần)<br /> * **Tổ chức các buổi sinh hoạt lớp:** Chia sẻ kinh nghiệm học tập, tổ chức các hoạt động văn nghệ, thi tìm hiểu kiến thức… (Thời gian: 1 buổi/tháng)<br /> * **Tổ chức các hoạt động thiện nguyện:** Như quyên góp sách vở, ủng hộ người nghèo… (Thời gian: 1 buổi/học kỳ)<br />* **Kế hoạch thực hiện:**<br /> * Thành lập ban tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.<br /> * Lập kế hoạch chi tiết cho từng hoạt động, bao gồm thời gian, địa điểm, kinh phí…<br /> * Thu thập ý kiến đóng góp từ các thành viên trong lớp.<br /> * Thực hiện các hoạt động và đánh giá kết quả.<br /><br /><br />**Dự án 2: Tổ chức buổi sinh hoạt hè cho thiếu niên, nhi đồng:**<br /><br />* **Mục tiêu:** Tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.<br />* **Hoạt động:**<br /> * **Tổ chức các trò chơi dân gian:** Như ô ăn quan, nhảy dây, bịt mắt bắt dê…<br /> * **Tổ chức các hoạt động ngoại khóa:** Như tham quan, dã ngoại, tham gia các lớp học kỹ năng sống…<br /> * **Tổ chức các buổi chiếu phim, kể chuyện:** Truyền tải những giá trị tốt đẹp, giáo dục đạo đức cho các em.<br />* **Kế hoạch thực hiện:**<br /> * Liên hệ với các tổ chức, cá nhân để xin tài trợ.<br /> * Chuẩn bị các vật dụng cần thiết cho các hoạt động.<br /> * Tuyển chọn đội ngũ tình nguyện viên.<br /> * Phối hợp với chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn cho các em.<br /> * Thực hiện các hoạt động và đánh giá kết quả.<br /><br /><br />Đây chỉ là những đề xuất và kế hoạch cơ bản. Nội dung cụ thể có thể được điều chỉnh tùy thuộc vào điều kiện thực tế.<br />