Trang chủ
/
Y học
/
Câu 8 (0,5 điểm). Nội dung nào dưới đây không phải là việc làm chủ trong các mối quan hệ trên hạng xã hội? A. Tham gia các hội nhóm theo sự giới thiệu của bạn bè mà không có sự chọn lọC. B. Bình luận và trả lời bình luận theo hướng tích cực C. Chủ động xác mình thông tin trước khi chia sẻ ). Quan tâm đến vấn đề tâm lí của người thân hàng ngày. D. Từ chối những lời mời kết bạn không đáng tin cậy. Câu 9 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không đúng khi nói về cách hóa giải mâu thuẫn,xung đột trong gia đình? A. Né tránh nhìn nhận sự việC. B. Đặt mình vào vị trí người thân để hiểu cảm xúc của họ. C. Nói chuyện riêng với từng người để hiểu suy nghĩ của họ. D. Xác định nguyên nhân gây ra mâu thuẫn. Câu 10 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không phải cách xây dựng và phát triển mối quan hệ với mọi người trong cộng đồng? A. Khuyến khích mọi người tự vượt qua khó khǎn. B. Giúp đỡ mọi người. C. An ủi, động viên nhau vượt qua khó khǎn. D. Quan tâm, hỏi thǎm nhau hằng ngày. Câu 11 (0,5 điểm). Gia đình Thu lên kế hoạch tiết kiệm một khoản tiền cho việc tổ chức một hoạt động thiện nguyện trị giá 10 triệu đồng vào cuối tháng Nhưng đến giữa tháng mẹ Thu hiện gia đình đã chi cho khoản mua thiết bị gia dụng vượt quá 1 triệu vào số tiền thiện nguyện. Nếu em là Thu em sẽ làm gì? A. Em sẽ khuyên bố mẹ dùng số tiền đó thay vì tổ chức hoạt động lần này vì không đủ kinh phí. B. Em sẽ đê xuất hủy bỏ hoạt động thiện nguyện vì không đủ kinh phí. C. Em sẽ đê xuất bố mẹ ghi chép lại các khoản chi tiêu để dễ kiểm soát, tránh bội thu. D. Em sẽ khuyên bố mẹ thay đổi mức kinh phí con số thấp hơn. Câu 12 (0,5 điểm). Cứ sau 3 tháng theo điều kiện có thể hiến máu lại, Hà lại đến bệnh viện Huyết học máu TW đề hiến máu với mong muốn có thể cứu giúp được nhiều người bệnh. Em thấy Hà là người như thế nào? A. Hà là người không biết nghĩ. B. Hà là người sống tình cảm, có trách nhiệm C. Hà là người vô tâm. D. Hà nghĩ cho lợi ích sức khỏe của bản thân. Câu 1 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thực hành kĩ nǎng ra quyết định chi tiêu phù hợp với tài B. PHẦN TỰ LUẬN (40 điểm)

Câu hỏi

Câu 8 (0,5 điểm). Nội dung nào dưới đây không phải là việc làm chủ trong các mối quan hệ trên
hạng xã hội?
A. Tham gia các hội nhóm theo sự giới thiệu của bạn bè mà không có sự chọn lọC.
B. Bình luận và trả lời bình luận theo hướng tích cực
C. Chủ động xác mình thông tin trước khi chia sẻ
). Quan tâm đến vấn đề tâm lí của người thân hàng ngày.
D. Từ chối những lời mời kết bạn không đáng tin cậy.
Câu 9 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không đúng khi nói về cách hóa giải mâu thuẫn,xung đột
trong gia đình?
A. Né tránh nhìn nhận sự việC.
B. Đặt mình vào vị trí người thân để hiểu cảm xúc của họ.
C. Nói chuyện riêng với từng người để hiểu suy nghĩ của họ.
D. Xác định nguyên nhân gây ra mâu thuẫn.
Câu 10 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không phải cách xây dựng và phát triển mối quan hệ với
mọi người trong cộng đồng?
A. Khuyến khích mọi người tự vượt qua khó khǎn.
B. Giúp đỡ mọi người.
C. An ủi, động viên nhau vượt qua khó khǎn.
D. Quan tâm, hỏi thǎm nhau hằng ngày.
Câu 11 (0,5 điểm). Gia đình Thu lên kế hoạch tiết kiệm một khoản tiền cho việc tổ chức một
hoạt động thiện nguyện trị giá 10 triệu đồng vào cuối tháng Nhưng đến giữa tháng mẹ Thu
hiện gia đình đã chi cho khoản mua thiết bị gia dụng vượt quá 1 triệu vào số tiền thiện nguyện. Nếu
em là Thu em sẽ làm gì?
A. Em sẽ khuyên bố mẹ dùng số tiền đó thay vì tổ chức hoạt động lần này vì không đủ kinh phí.
B. Em sẽ đê xuất hủy bỏ hoạt động thiện nguyện vì không đủ kinh phí.
C. Em sẽ đê xuất bố mẹ ghi chép lại các khoản chi tiêu để dễ kiểm soát, tránh bội thu.
D. Em sẽ khuyên bố mẹ thay đổi mức kinh phí con số thấp hơn.
Câu 12 (0,5 điểm). Cứ sau 3 tháng theo điều kiện có thể hiến máu lại, Hà lại đến bệnh viện
Huyết học máu TW đề hiến máu với mong muốn có thể cứu giúp được nhiều người bệnh. Em thấy
Hà là người như thế nào?
A. Hà là người không biết nghĩ.
B. Hà là người sống tình cảm, có trách nhiệm
C. Hà là người vô tâm.
D. Hà nghĩ cho lợi ích sức khỏe của bản thân.
Câu 1 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thực hành kĩ nǎng ra quyết định chi tiêu phù hợp với tài
B. PHẦN TỰ LUẬN (40 điểm)
zoom-out-in

Câu 8 (0,5 điểm). Nội dung nào dưới đây không phải là việc làm chủ trong các mối quan hệ trên hạng xã hội? A. Tham gia các hội nhóm theo sự giới thiệu của bạn bè mà không có sự chọn lọC. B. Bình luận và trả lời bình luận theo hướng tích cực C. Chủ động xác mình thông tin trước khi chia sẻ ). Quan tâm đến vấn đề tâm lí của người thân hàng ngày. D. Từ chối những lời mời kết bạn không đáng tin cậy. Câu 9 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không đúng khi nói về cách hóa giải mâu thuẫn,xung đột trong gia đình? A. Né tránh nhìn nhận sự việC. B. Đặt mình vào vị trí người thân để hiểu cảm xúc của họ. C. Nói chuyện riêng với từng người để hiểu suy nghĩ của họ. D. Xác định nguyên nhân gây ra mâu thuẫn. Câu 10 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không phải cách xây dựng và phát triển mối quan hệ với mọi người trong cộng đồng? A. Khuyến khích mọi người tự vượt qua khó khǎn. B. Giúp đỡ mọi người. C. An ủi, động viên nhau vượt qua khó khǎn. D. Quan tâm, hỏi thǎm nhau hằng ngày. Câu 11 (0,5 điểm). Gia đình Thu lên kế hoạch tiết kiệm một khoản tiền cho việc tổ chức một hoạt động thiện nguyện trị giá 10 triệu đồng vào cuối tháng Nhưng đến giữa tháng mẹ Thu hiện gia đình đã chi cho khoản mua thiết bị gia dụng vượt quá 1 triệu vào số tiền thiện nguyện. Nếu em là Thu em sẽ làm gì? A. Em sẽ khuyên bố mẹ dùng số tiền đó thay vì tổ chức hoạt động lần này vì không đủ kinh phí. B. Em sẽ đê xuất hủy bỏ hoạt động thiện nguyện vì không đủ kinh phí. C. Em sẽ đê xuất bố mẹ ghi chép lại các khoản chi tiêu để dễ kiểm soát, tránh bội thu. D. Em sẽ khuyên bố mẹ thay đổi mức kinh phí con số thấp hơn. Câu 12 (0,5 điểm). Cứ sau 3 tháng theo điều kiện có thể hiến máu lại, Hà lại đến bệnh viện Huyết học máu TW đề hiến máu với mong muốn có thể cứu giúp được nhiều người bệnh. Em thấy Hà là người như thế nào? A. Hà là người không biết nghĩ. B. Hà là người sống tình cảm, có trách nhiệm C. Hà là người vô tâm. D. Hà nghĩ cho lợi ích sức khỏe của bản thân. Câu 1 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thực hành kĩ nǎng ra quyết định chi tiêu phù hợp với tài B. PHẦN TỰ LUẬN (40 điểm)

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

3.2(317 phiếu bầu)
avatar
Lê Đức Huychuyên gia · Hướng dẫn 6 năm

Trả lời

## Phân tích và giải đáp các câu hỏi:<br /><br />**Câu 8:**<br /><br />* **Đáp án đúng:** A. Tham gia các hội nhóm theo sự giới thiệu của bạn bè mà không có sự chọn lọc.<br />* **Giải thích:** Việc làm chủ trong các mối quan hệ trên mạng xã hội là bạn cần có sự lựa chọn, sàng lọc thông tin và đối tượng kết nối. Tham gia các hội nhóm mà không có sự chọn lọc có thể dẫn đến việc tiếp xúc với thông tin không chính xác, người dùng không phù hợp, gây ảnh hưởng đến bản thân.<br /><br />**Câu 9:**<br /><br />* **Đáp án đúng:** A. Né tránh nhìn nhận sự việc.<br />* **Giải thích:** Né tránh nhìn nhận sự việc sẽ khiến mâu thuẫn khó được giải quyết, thậm chí còn trầm trọng hơn. Các cách giải quyết mâu thuẫn hiệu quả cần dựa trên sự đối thoại, thấu hiểu và tìm kiếm giải pháp chung.<br /><br />**Câu 10:**<br /><br />* **Đáp án đúng:** D. Quan tâm, hỏi thăm nhau hằng ngày.<br />* **Giải thích:** Quan tâm, hỏi thăm nhau hằng ngày là một hành động tốt đẹp, nhưng nó không phải là cách xây dựng và phát triển mối quan hệ với mọi người trong cộng đồng. Xây dựng mối quan hệ cần dựa trên sự tương tác, hỗ trợ, chia sẻ và cùng phát triển.<br /><br />**Câu 11:**<br /><br />* **Đáp án đúng:** C. Em sẽ đề xuất bố mẹ ghi chép lại các khoản chi tiêu để dễ kiểm soát, tránh bội chi.<br />* **Giải thích:** Việc ghi chép chi tiêu giúp gia đình Thu kiểm soát được dòng tiền, tránh tình trạng bội chi và đảm bảo đủ kinh phí cho hoạt động thiện nguyện.<br /><br />**Câu 12:**<br /><br />* **Đáp án đúng:** B. Hà là người sống tình cảm, có trách nhiệm.<br />* **Giải thích:** Hành động hiến máu của Hà thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và trách nhiệm với cộng đồng. Hà là người sống tình cảm, sẵn sàng giúp đỡ người khác.<br /><br />**Câu 1 (3,0 điểm):**<br /><br />* **Nội dung câu hỏi:** Câu hỏi yêu cầu xử lý tình huống và thực hành kỹ năng ra quyết định chi tiêu phù hợp với tài chính. <br />* **Hướng dẫn:** <br /> * Cần cung cấp một tình huống cụ thể về tài chính của một cá nhân hoặc gia đình.<br /> * Yêu cầu người học đưa ra các quyết định chi tiêu phù hợp với tình huống, giải thích lý do lựa chọn và đánh giá tác động của quyết định.<br /> * Nên đưa ra các lựa chọn chi tiêu khác nhau để người học so sánh và đưa ra quyết định tối ưu.<br /><br />**Ví dụ:**<br /><br />**Tình huống:** Bạn là một sinh viên đại học, có thu nhập từ việc làm thêm là 2 triệu đồng/tháng. Bạn cần chi tiêu cho các khoản sau: học phí, tiền ăn, sinh hoạt phí, chi phí đi lại, giải trí.<br /><br />**Yêu cầu:** <br /><br />* Hãy lập kế hoạch chi tiêu phù hợp với thu nhập của bạn.<br />* Giải thích lý do lựa chọn các khoản chi tiêu.<br />* Đánh giá tác động của kế hoạch chi tiêu đối với cuộc sống của bạn.<br /><br />**Lưu ý:** <br /><br />* Cần đảm bảo tình huống phù hợp với lứa tuổi và trình độ của người học.<br />* Nên đưa ra các lựa chọn chi tiêu đa dạng để người học có nhiều sự lựa chọn.<br />* Cần hướng dẫn người học cách phân tích, đánh giá và đưa ra quyết định chi tiêu hợp lý.<br /><br />**B. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm):**<br /><br />* **Nội dung câu hỏi:** Câu hỏi yêu cầu người học trình bày kiến thức, kỹ năng và thái độ liên quan đến chủ đề của bài học.<br />* **Hướng dẫn:** <br /> * Nên đưa ra các câu hỏi mở, khuyến khích người học suy nghĩ, phân tích và đưa ra ý kiến cá nhân.<br /> * Cần cung cấp các thông tin, kiến thức cần thiết để người học có thể trả lời câu hỏi.<br /> * Nên đánh giá dựa trên nội dung, logic, tính sáng tạo và khả năng trình bày của người học.<br /><br />**Ví dụ:**<br /><br />**Câu hỏi:** <br /><br />* Hãy nêu những kỹ năng cần thiết để xây dựng và phát triển các mối quan hệ xã hội hiệu quả.<br />* Theo em, làm thế nào để ứng xử phù hợp trong các tình huống giao tiếp trên mạng xã hội?<br />* Hãy chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân về việc quản lý tài chính cá nhân hiệu quả.<br /><br />**Lưu ý:**<br /><br />* Cần đảm bảo câu hỏi phù hợp với chủ đề của bài học.<br />* Nên đưa ra các câu hỏi đa dạng, kích thích sự tư duy và sáng tạo của người học.<br />* Cần đánh giá dựa trên các tiêu chí rõ ràng, khách quan và công bằng.<br /><br />**Lưu ý chung:**<br /><br />* Cần đảm bảo nội dung câu hỏi phù hợp với độ tuổi và trình độ của người học.<br />* Nên sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu.<br />* Cần cung cấp đầy đủ thông tin, kiến thức cần thiết để người học có thể trả lời câu hỏi.<br />* Nên đánh giá dựa trên các tiêu chí rõ ràng, khách quan và công bằng.<br />