Trang chủ
/
Y học
/
1. Thực hành giao tiếp theo nhóm trong các hoàn cảnh cụ thể sau: - Lần đầu tiên nhận lớp, tiếp xúc với học sinh. - Khi tìm hiểu cá nhân học sinh (về hoàn cảnh gia đình, về nguyên nhân dẫn đến trạng thái xúc cảm ở một thời điểm cụ thể ...) - Thời điểm bắt đầu và kết thúc một giờ học. - On định trật tự trong giờ học. - Khen ngợi và khuyến khích học sinh. - Phê bình và nhắc nhở học sinh. - Giao việc và kiểm tra công việc đã giao cho học sinh.

Câu hỏi

1. Thực hành giao tiếp theo nhóm trong các hoàn cảnh cụ thể sau:
- Lần đầu tiên nhận lớp, tiếp xúc với học sinh.
- Khi tìm hiểu cá nhân học sinh (về hoàn cảnh gia đình, về nguyên nhân
dẫn đến trạng thái xúc cảm ở một thời điểm cụ thể ...)
- Thời điểm bắt đầu và kết thúc một giờ học.
- On định trật tự trong giờ học.
- Khen ngợi và khuyến khích học sinh.
- Phê bình và nhắc nhở học sinh.
- Giao việc và kiểm tra công việc đã giao cho học sinh.
zoom-out-in

1. Thực hành giao tiếp theo nhóm trong các hoàn cảnh cụ thể sau: - Lần đầu tiên nhận lớp, tiếp xúc với học sinh. - Khi tìm hiểu cá nhân học sinh (về hoàn cảnh gia đình, về nguyên nhân dẫn đến trạng thái xúc cảm ở một thời điểm cụ thể ...) - Thời điểm bắt đầu và kết thúc một giờ học. - On định trật tự trong giờ học. - Khen ngợi và khuyến khích học sinh. - Phê bình và nhắc nhở học sinh. - Giao việc và kiểm tra công việc đã giao cho học sinh.

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.2(313 phiếu bầu)
avatar
Thùy Ancựu binh · Hướng dẫn 9 năm

Trả lời

**1. Thực hành giao tiếp theo nhóm trong các hoàn cảnh cụ thể:**<br /><br />- **Lần đầu tiên nhận lớp, tiếp xúc với học sinh:**<br /> - Chào mừng học sinh và giới thiệu bản thân.<br /> - Khuyến khích học sinh tự giới thiệu về tên, tuổi và sở thích.<br /> - Tạo một môi trường giao tiếp thoải mái và mở lòng.<br /><br />- **Khi tìm hiểu cá nhân học sinh (về hoàn cảnh gia đình, về nguyên nhân dẫn đến trạng thái xúc cảm ở một thời điểm cụ thể):**<br /> - đặt câu hỏi mở như "Bạn có thể kể về một điều đặc biệt đã xảy ra trong tuần qua không?"<br /> - Lắng nghe cẩn thận và phản hồi bằng cách thể hiện sự quan tâm và đồng cảm.<br /> - Đừng ép buộc học sinh phải chia sẻ nếu họ không muốn.<br /><br />- **Thời điểm bắt đầu và kết thúc một giờ học:**<br /> - Ghi rõ thời gian bắt đầu và kết thúc mỗi buổi học.<br /> - Khuyến khích học sinh chuẩn bị và dọn dẹp sau giờ học.<br /><br />- **Xây dựng trật tự trong giờ học:**<br /> - Thiết lập quy tắc rõ ràng và công bằng cho cả lớp.<br /> - Khuyến khích học sinh tham gia vào quá trình đặt ra quy tắc.<br /><br />- **Khen ngợi và khuyến khích học sinh:**<br /> - Chúc mừng và khen ngợi những thành tựu của học sinh.<br /> - Sử dụng bổng tay hoặc lời khen ngợi công khai để động viên.<br /><br />- **Phê bình và nhắc nhở học sinh:**<br /> - Ghi rõ hành vi cần sửa đổi và lý do tại sao hành vi đó không phù hợp.<br /> - Tránh việc chỉ trích cá nhân, tập trung vào hành vi cụ thể.<br /><br />- **Giao việc và kiểm tra công việc đã giao cho học sinh:**<br /> - Rõ ràng trong việc giao việc và thời gian hoàn thành.<br /> - Kiểm tra kết quả công việc và đưa ra phản hồi xây dựng.<br /><br />---<br /><br />**Giải thích:**<br /><br />- **Lần đầu tiên nhận lớp, tiếp xúc với học sinh:**<br /> - Mục tiêu là tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp và thân thiện từ đầu.<br /><br />- **Khi tìm hiểu cá nhân học sinh:**<br /> - Việc này giúp hiểu rõ hơn về tình hình cá nhân của học sinh, từ đó có cách tiếp cận phù hợp hơn.<br /><br />- **Thời điểm bắt đầu và kết thúc một giờ học:**<br /> - Điều này giúp học sinh biết được thời gian cụ thể và tạo kỷ luật cho buổi học.<br /><br />- **Xây dựng trật tự trong giờ học:**<br /> - Trật tự giúp lớp học diễn ra suôn sẻ và mọi người đều có cơ hội tham gia.<br /><br />- **Khen ngợi và khuyến khích học sinh:**<br /> - Khen ngợi giúp tăng động lực và tạo tinh thần tự hào cho học sinh.<br /><br />- **Phê bình và nhắc nhở học sinh:**<br /> - Phê bình giúp học sinh nhận ra lỗi lầm và cải thiện hành vi.<br /><br />- **Giao việc và kiểm tra công việc đã giao cho học sinh:**<br /> - Kiểm tra giúp đảm bảo học sinh hoàn thành công việc đúng hẹn và đúng yêu cầu.<br /><br />---<br /><br />**Câu trả lời:**<br /><br />- **Lần đầu tiên nhận lớp, tiếp xúc với học sinh:**<br /> - Chào mừng và giới thiệu bản thân.<br /> - Khuyến khích học sinh tự giới thiệu.<br /><br />- **Khi tìm hiểu cá nhân học sinh:**<br /> - Đặt câu hỏi mở và lắng nghe.<br /> - Thể hiện sự quan tâm và đồng cảm.<br /><br />- **Thời điểm bắt đầu và kết thúc một giờ học:**<br /> - Ghi rõ thời gian bắt đầu và kết thúc.<br /> - Khuyến khích chuẩn bị và dọn dẹp.<br /><br />- **Xây dựng trật tự trong giờ học:**<br /> - Thiết lập quy tắc rõ ràng.<br /> - Khuyến khích tham gia đặt ra quy tắc.<br /><br />- **Khen ngợi và khuyến khích học sinh:**<br /> - Chúc mừng và khen ngợi thành tựu.<br /> - Sử dụng bổng tay hoặc lời khen ngợi công khai.<br /><br />- **Phê bình và nhắc nhở học sinh:**<br /> - Ghi rõ hành vi cần sửa đổi.<br /> - Tránh chỉ trích cá nhân, tập trung vào hành vi cụ thể.<br /><br />- **Giao việc và kiểm tra công việc đã giao cho học sinh:**<br /> - Rõ ràng trong việc giao việc và thời gian hoàn thành.<br /> - Kiểm tra kết quả công việc và đưa ra phản hồi xây dựng.