Trang chủ
/
Y học
/
2. Em hãy đưa ra cách xử lí các tình huống trên để thể hiện khả nǎng điều chinh cảm xúc và ứng xử hợp lí trong giao tiếp. + Cách xử lí tình huống trong giao tiếp với bạn bè: + Cách xử lí tình huống huống trong giao tiếp với thầy cô ............. + Cách xử lí tình huống huống trong giao tiếp với người thân: 3. Chia sẻ những bài học kinh nghiệm của em trong việc điều chỉnh cảm xúc và ứng xử hợp lí khi giao tiếp. __ loạt động 10 Xây dựng và thực hiện kế hoạch rèn luyện, phát triển bản thân Em hãy xây dựng kế hoạch rèn luyện , phát triển bản thân trong thời gian tới theo gợi ý sau: KẾ HOẠCH REN LUYỆN PHÁT TRIỂN BẢN THÂN Họ tên: __ simmis Ngày tháng nǎm sinh: __ Nam/ntilde (u)r: ........... __ Lớp __ __ ......................................................................Trường:.......... Mục tiêu rèn luyện , phát triển bản thân: __

Câu hỏi

2. Em hãy đưa ra cách xử lí các tình huống trên để thể hiện khả nǎng điều chinh cảm
xúc và ứng xử hợp lí trong giao tiếp.
+ Cách xử lí tình huống trong giao tiếp với bạn bè:
+ Cách xử lí tình huống huống trong giao tiếp với thầy cô .............
+ Cách xử lí tình huống huống trong giao tiếp với người thân:
3. Chia sẻ những bài học kinh nghiệm của em trong việc điều chỉnh cảm xúc và ứng xử
hợp lí khi giao tiếp.
__
loạt động 10 Xây dựng và thực hiện kế hoạch rèn luyện, phát triển bản thân
Em hãy xây dựng kế hoạch rèn luyện , phát triển bản thân trong thời gian tới theo
gợi ý sau:
KẾ HOẠCH REN LUYỆN PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
Họ tên:
__
simmis
Ngày tháng nǎm sinh:
__ Nam/ntilde (u)r: ........... __
Lớp
__	__ ......................................................................Trường:..........
Mục tiêu rèn luyện , phát triển bản thân:
__
zoom-out-in

2. Em hãy đưa ra cách xử lí các tình huống trên để thể hiện khả nǎng điều chinh cảm xúc và ứng xử hợp lí trong giao tiếp. + Cách xử lí tình huống trong giao tiếp với bạn bè: + Cách xử lí tình huống huống trong giao tiếp với thầy cô ............. + Cách xử lí tình huống huống trong giao tiếp với người thân: 3. Chia sẻ những bài học kinh nghiệm của em trong việc điều chỉnh cảm xúc và ứng xử hợp lí khi giao tiếp. __ loạt động 10 Xây dựng và thực hiện kế hoạch rèn luyện, phát triển bản thân Em hãy xây dựng kế hoạch rèn luyện , phát triển bản thân trong thời gian tới theo gợi ý sau: KẾ HOẠCH REN LUYỆN PHÁT TRIỂN BẢN THÂN Họ tên: __ simmis Ngày tháng nǎm sinh: __ Nam/ntilde (u)r: ........... __ Lớp __ __ ......................................................................Trường:.......... Mục tiêu rèn luyện , phát triển bản thân: __

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.6(135 phiếu bầu)
avatar
Thảo Nhithầy · Hướng dẫn 5 năm

Trả lời

**2. Cách xử lý các tình huống trong giao tiếp:**<br /><br />* **Với bạn bè:**<br /> - **Thể hiện sự chân thành và tôn trọng:** Hãy lắng nghe ý kiến của bạn bè một cách chân thành và tôn trọng quan điểm của họ.<br /> - **Giải quyết xung đột một cách hòa bình:** Nếu có bất đồng, hãy tìm cách giải quyết một cách hòa bình và không gây tổn thương cho nhau.<br /> - **Chia sẻ và hợp tác:** Hãy sẵn lòng chia sẻ và hợp tác trong các hoạt động chung.<br /><br />* **Với thầy cô:**<br /> - **Tôn trọng và lịch sự:** Luôn tôn trọng và lịch sự trong cách ứng xử và lời nói.<br /> - **Chú ý lắng nghe:** Lắng nghe cẩn thận khi thầy cô giảng dạy hoặc đưa ra ý kiến.<br /> - **Thể hiện sự biết ơn:** Đừng quên thể hiện sự biết ơn đối với sự hướng dẫn và hỗ trợ của thầy cô.<br /><br />* **Với người thân:**<br /> - **Thể hiện tình yêu thương và tôn trọng:** Hãy thể hiện tình yêu thương và tôn trọng đối với người thân.<br /> - **Lắng nghe và chia sẻ:** Lắng nghe và chia sẻ những khó khăn, niềm vui của người thân.<br /> - **Giúp đỡ khi cần thiết:** Đừng ngần ngại giúp đỡ người thân khi họ cần.<br /><br />**3. Bài học kinh nghiệm trong việc điều chỉnh cảm xúc và ứng xử hợp lý khi giao tiếp:**<br /><br />- **Lắng nghe chủ động:** Lắng nghe không chỉ để hiểu mà còn để nắm bắt được cảm xúc và ý kiến của người khác.<br />- **Kiểm soát cảm xúc:** Tránh để cảm xúc chi phối hành động và lời nói. Hãy bình tĩnh và suy nghĩ trước khi phản hồi.<br />- **Tôn trọng quan điểm khác:** Mỗi người đều có quan điểm và cảm xúc riêng, hãy tôn trọng và không đánh giá xét nghiệm.<br />- **Thể hiện sự chân thành:** Giao tiếp chân thành sẽ tạo nên sự tin tưởng và gắn kết giữa các bên.<br /><br />**Kế hoạch rèn luyện, phát triển bản thân:**<br /><br />* **Họ tên:** [Tên của bạn]<br />* **Ngày tháng năm sinh:** [Ngày sinh của bạn]<br />* **Nam/nữ:** [Giới tính của bạn]<br />* **Lớp:** [Lớp của bạn]<br />* **Trường:** [Tên trường của bạn]<br /><br />**Mục tiêu rèn luyện, phát triển bản thân:**<br /><br />- **Cập nhật kiến thức và kỹ năng:** Đọc sách, tham gia các khóa học trực tuyến hoặc ngoại khóa để nâng cao kiến thức và kỹ năng cá nhân.<br />- **Phát triển kỹ năng giao tiếp:** Tham gia các hoạt động nhóm, câu lạc bộ để cải thiện kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm.<br />- **Xây dựng tư duy tích cực:** Luyện tập suy nghĩ tích cực, đặt ra các mục tiêu cụ thể và thực hiện chúng.<br />- **Chăm chỉ rèn luyện sức khỏe:** Thực hiện các bài tập thể dục đều đặn và duy trì chế độ ăn uống hợp lý.<br /><br />Hy vọng những hướng dẫn và kế hoạch trên sẽ giúp bạn phát triển bản thân và cải thiện khả năng giao tiếp. Chúc bạn thành công!