Trang chủ
/
Y học
/
Câu 29. Đâu là những dấu hiệu cho thấy mối quan hệ sẽ khó bền chặt khi con người giao tiếp với nhau dựa trên nguyên tắc a. Sự phân biệt giới tính, thành phần xuất thân, điều kiện hoàn cảnh kinh tế b. Địa vị và trình độ của bằng cấp c. Vị trí ngang hàng trong giao tiếp d. Sự tự ti hoặc tự tin của một trong hai đối tác giao tiếp Câu 30. Những yếu tố nào sau đây sẽ luôn giúp bạn thành công, luôn được những người khác yêu mến trong giao tiếp và công việc? a. Lắng nghe, Tôn trọng và góp ý thẳng thắn, chân thành b. Luôn thân ái.hào phóng lời khen biết lằng nghe và chia sẻ c. Giúp đỡ nhiệt tình, Phê bình đúng hoàn cảnh và tôn trọng. ham học hỏi d. Cả 3 ý trên Câu 31. Đặt vị trí nếu một ngày mình là cấp trên của nhiều người"bạn sẽ thiết lập cho mình phong cách giao tiếp a. Điều mình nói luôn luôn đúng, quát tháo nạt nộ để thể hiện uy lực b. Cho dù cấp dưới là ai thì cũng đối xử một cách bình đẳng, giản dị, tôn trọng c. Giao tiếp kiểu " mền nắn, rắn buông" d. Cả 3 ý trên Câu 32. Theo bạn đâu là tư thế ngồi thể hiện bạn là người lắng nghe câ thị? a. Mắt nhìn thẳng , lưng tựa vào ghế , chân vắt chéo b. Mắt nhìn thẳng , người ngả về phía trước c. Mắt nhìn thẳng , tay để trên bàn d. Mắt nhìn thẳng, Người hướng về phía trước , tay để trên bàn , đầu gật theo lời kê Câu 33. Vǎn hóa giao tiếp được hiểu như thế nào cho đúng nhất? a. Là thái độ giữa người với người khi trao đổi với nhau về các thông tin b. Là các xây dựng mối quan hệ giữa hai hay nhiều người với nhau trong cù một mục đích.

Câu hỏi

Câu 29. Đâu là những dấu hiệu cho thấy mối quan hệ sẽ khó bền chặt khi
con người giao tiếp với nhau dựa trên nguyên tắc
a. Sự phân biệt giới tính, thành phần xuất thân, điều kiện hoàn cảnh kinh tế
b. Địa vị và trình độ của bằng cấp
c. Vị trí ngang hàng trong giao tiếp
d. Sự tự ti hoặc tự tin của một trong hai đối tác giao tiếp
Câu 30. Những yếu tố nào sau đây sẽ luôn giúp bạn thành công, luôn được
những người khác yêu mến trong giao tiếp và công việc?
a. Lắng nghe, Tôn trọng và góp ý thẳng thắn, chân thành
b. Luôn thân ái.hào phóng lời khen biết lằng nghe và chia sẻ
c. Giúp đỡ nhiệt tình, Phê bình đúng hoàn cảnh và tôn trọng. ham học hỏi
d. Cả 3 ý trên
Câu 31. Đặt vị trí nếu một ngày mình là cấp trên của nhiều người"bạn sẽ
thiết lập cho mình phong cách giao tiếp
a. Điều mình nói luôn luôn đúng, quát tháo nạt nộ để thể hiện uy lực
b. Cho dù cấp dưới là ai thì cũng đối xử một cách bình đẳng, giản dị, tôn trọng
c. Giao tiếp kiểu " mền nắn, rắn buông"
d. Cả 3 ý trên
Câu 32. Theo bạn đâu là tư thế ngồi thể hiện bạn là người lắng nghe câ
thị?
a. Mắt nhìn thẳng , lưng tựa vào ghế , chân vắt chéo
b. Mắt nhìn thẳng , người ngả về phía trước
c. Mắt nhìn thẳng , tay để trên bàn
d. Mắt nhìn thẳng, Người hướng về phía trước , tay để trên bàn , đầu gật theo lời kê
Câu 33. Vǎn hóa giao tiếp được hiểu như thế nào cho đúng nhất?
a. Là thái độ giữa người với người khi trao đổi với nhau về các thông tin
b. Là các xây dựng mối quan hệ giữa hai hay nhiều người với nhau trong cù
một mục đích.
zoom-out-in

Câu 29. Đâu là những dấu hiệu cho thấy mối quan hệ sẽ khó bền chặt khi con người giao tiếp với nhau dựa trên nguyên tắc a. Sự phân biệt giới tính, thành phần xuất thân, điều kiện hoàn cảnh kinh tế b. Địa vị và trình độ của bằng cấp c. Vị trí ngang hàng trong giao tiếp d. Sự tự ti hoặc tự tin của một trong hai đối tác giao tiếp Câu 30. Những yếu tố nào sau đây sẽ luôn giúp bạn thành công, luôn được những người khác yêu mến trong giao tiếp và công việc? a. Lắng nghe, Tôn trọng và góp ý thẳng thắn, chân thành b. Luôn thân ái.hào phóng lời khen biết lằng nghe và chia sẻ c. Giúp đỡ nhiệt tình, Phê bình đúng hoàn cảnh và tôn trọng. ham học hỏi d. Cả 3 ý trên Câu 31. Đặt vị trí nếu một ngày mình là cấp trên của nhiều người"bạn sẽ thiết lập cho mình phong cách giao tiếp a. Điều mình nói luôn luôn đúng, quát tháo nạt nộ để thể hiện uy lực b. Cho dù cấp dưới là ai thì cũng đối xử một cách bình đẳng, giản dị, tôn trọng c. Giao tiếp kiểu " mền nắn, rắn buông" d. Cả 3 ý trên Câu 32. Theo bạn đâu là tư thế ngồi thể hiện bạn là người lắng nghe câ thị? a. Mắt nhìn thẳng , lưng tựa vào ghế , chân vắt chéo b. Mắt nhìn thẳng , người ngả về phía trước c. Mắt nhìn thẳng , tay để trên bàn d. Mắt nhìn thẳng, Người hướng về phía trước , tay để trên bàn , đầu gật theo lời kê Câu 33. Vǎn hóa giao tiếp được hiểu như thế nào cho đúng nhất? a. Là thái độ giữa người với người khi trao đổi với nhau về các thông tin b. Là các xây dựng mối quan hệ giữa hai hay nhiều người với nhau trong cù một mục đích.

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.3(261 phiếu bầu)
avatar
Thảo Myngười xuất sắc · Hướng dẫn 8 năm

Trả lời

## Đáp án và giải thích cho các câu hỏi:<br /><br />**Câu 29:**<br /><br />* **Đáp án:** a. Sự phân biệt giới tính, thành phần xuất thân, điều kiện hoàn cảnh kinh tế<br />* **Giải thích:** <br /> * Sự phân biệt giới tính, thành phần xuất thân, điều kiện hoàn cảnh kinh tế là những yếu tố mang tính chủ quan, dễ dẫn đến bất bình đẳng và thiếu tôn trọng trong giao tiếp. Điều này sẽ tạo ra khoảng cách và khó khăn trong việc xây dựng mối quan hệ bền chặt.<br /> * Các yếu tố khác như vị trí ngang hàng, sự tự ti hoặc tự tin của đối tác giao tiếp có thể ảnh hưởng đến hiệu quả giao tiếp nhưng không phải là nguyên nhân chính khiến mối quan hệ khó bền chặt.<br /><br />**Câu 30:**<br /><br />* **Đáp án:** d. Cả 3 ý trên<br />* **Giải thích:** <br /> * Cả 3 ý đều là những yếu tố quan trọng giúp bạn thành công trong giao tiếp và công việc. <br /> * Lắng nghe, tôn trọng, góp ý thẳng thắn, chân thành, thân ái, hào phóng lời khen, biết lắng nghe và chia sẻ, giúp đỡ nhiệt tình, phê bình đúng hoàn cảnh và tôn trọng ham học hỏi đều là những phẩm chất cần thiết để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và đạt được thành công.<br /><br />**Câu 31:**<br /><br />* **Đáp án:** b. Cho dù cấp dưới là ai thì cũng đối xử một cách bình đẳng, giản dị, tôn trọng<br />* **Giải thích:** <br /> * Phong cách giao tiếp của cấp trên nên dựa trên sự tôn trọng, bình đẳng và giản dị. Điều này giúp tạo dựng một môi trường làm việc tích cực, khuyến khích sự hợp tác và hiệu quả.<br /> * Các lựa chọn khác như quát tháo nạt nộ, giao tiếp kiểu "mềm nắn, rắn buông" đều là những cách giao tiếp tiêu cực, dễ gây ra bất hòa và ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của cấp dưới.<br /><br />**Câu 32:**<br /><br />* **Đáp án:** d. Mắt nhìn thẳng, Người hướng về phía trước, tay để trên bàn, đầu gật theo lời kể<br />* **Giải thích:** <br /> * Tư thế này thể hiện sự tập trung, chú ý và tôn trọng đối với người nói. <br /> * Các tư thế khác như lưng tựa vào ghế, chân vắt chéo, người ngả về phía trước, tay để trên bàn đều thể hiện sự thiếu tập trung, không tôn trọng hoặc thậm chí là thiếu chuyên nghiệp.<br /><br />**Câu 33:**<br /><br />* **Đáp án:** b. Là các xây dựng mối quan hệ giữa hai hay nhiều người với nhau trong cùng một mục đích.<br />* **Giải thích:** <br /> * Văn hóa giao tiếp là tập hợp những quy tắc, chuẩn mực, phong tục tập quán, cách ứng xử trong giao tiếp giữa các cá nhân, nhóm người trong một cộng đồng. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ, tạo sự đồng thuận và đạt được mục tiêu chung.<br /> * Thái độ giữa người với người khi trao đổi thông tin chỉ là một phần của văn hóa giao tiếp, không phải là định nghĩa đầy đủ. <br />