Câu hỏi

bất phương trình 2axgt x+1 Bài 9. Cho agt b . So sánh 3-2a với 5-2b Bài 10. Nhân dịp tết Nguyên đán, trường X tổ chức chương trình "Tết sum vầy" cho học sinh với nhiều hoạt động và trò chơi dân gian,trong đó có phần thi gói bánh chưng giữa các lớp.Theo quy định , mỗi lớp được sử dụng tối đa 8 kg gạo nếp, 2 kg đỗ xanh và 1 kg thịt ba chỉ để gói bánh chưng vuông và bánh chưng dài. Biết rằng mỗi chiếc bánh chưng vuông cần 0,4 kg gạo nếp, 0,05 kg thịt và 0,1 kg đỗ xanh; mỗi chiếc bánh chưng dài cần 0,6 kg gạo nếp , 0,075 kg thịt và 0,2 kg đỗ xanh . Kết thúc cuộc thị lớp 9A giành giải nhất với 3 chiếc bánh dài và số bánh chưng vuông gói được nhiều nhất có thể . Tính số bánh chưng của lớp 9A.
Giải pháp
4.4(244 phiếu bầu)

Vĩnh Thắngcựu binh · Hướng dẫn 11 năm
Trả lời
1. \(x > \frac{1}{2a - 1}\) và \(a > 0.5\) hoặc \(x
Giải thích
1. Để giải bất phương trình \(2ax > x + 1\), ta cần tìm giá trị của \(x\) \(2ax - x > 1\). Điều này tương đương với \(x(2a - 1) > 1\). Nếu \(a > 0.5\), thì \(2a - 1 > 0\) và \(x > \frac{1}{2a - 1}\). Nếu \(a 1\). 2. Đối với bài 9, \(a > b\). Khi đó, \(3 - 2a 5 - 2b\). 3. Đối với bài 10, ta cần xác định số lượng bánh chưng vuông và bánh chưng dài có thể gói từ số nguyên liệu cho trước. Dựa trên thông tin đã cho, ta có thể thiết lập một hệ phương trình để tìm số lượng bánh ch và bánh chưng dài có thể gói. Giải hệ phương trình này, ta sẽ tìm được số lượng bánh chưng của lớp 9A.