Trang chủ
/
Y học
/
Câu hol 1: (6 điếm) 1. Biện pháp tạo động lực học tập (tri thức , kỹ nǎng, kỹ xảo)cho sinh vièn trong quá trinh học tập. 2. Theo em, trong hệ thống động cơ học tập của sinh viên trường Đại Học Quy Nhơn hiện nay động cơ học tập nào được xếp thứ tư thứ nhất ? Vì sao? Câu hoi 3: (4 điếm) Hãy nêu các lập luận bênh vực và phản đối sự trừng phạt trong tâm lý học hành vi và rút ra ý nghĩa sư phạm ?

Câu hỏi

Câu hol 1: (6 điếm)
1. Biện pháp tạo động lực học tập (tri thức , kỹ nǎng, kỹ xảo)cho sinh vièn
trong quá trinh học tập.
2. Theo em, trong hệ thống động cơ học tập của sinh viên trường Đại Học
Quy Nhơn hiện nay động cơ học tập nào được xếp thứ tư thứ nhất ? Vì
sao?
Câu hoi 3: (4 điếm)
Hãy nêu các lập luận bênh vực và phản đối sự trừng phạt trong tâm lý
học hành vi và rút ra ý nghĩa sư phạm ?
zoom-out-in

Câu hol 1: (6 điếm) 1. Biện pháp tạo động lực học tập (tri thức , kỹ nǎng, kỹ xảo)cho sinh vièn trong quá trinh học tập. 2. Theo em, trong hệ thống động cơ học tập của sinh viên trường Đại Học Quy Nhơn hiện nay động cơ học tập nào được xếp thứ tư thứ nhất ? Vì sao? Câu hoi 3: (4 điếm) Hãy nêu các lập luận bênh vực và phản đối sự trừng phạt trong tâm lý học hành vi và rút ra ý nghĩa sư phạm ?

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.2(311 phiếu bầu)
avatar
Ngọc Thanhthầy · Hướng dẫn 5 năm

Trả lời

**Câu hỏi 1:**<br /><br />1. **Biện pháp tạo động lực học tập (tri thức, kỹ năng, kỹ xảo) cho sinh viên trong quá trình học tập:**<br /><br /> - **Tạo môi trường học tập tích cực:** Khuyến khích sinh viên tham gia vào các hoạt động học tập nhóm, thảo luận và dự án thực tế để phát triển kỹ năng làm việc nhóm và giải quyết vấn đề.<br /> <br /> - **Phân loại học tập:** Áp dụng phương pháp học tập cá nhân hóa, giúp sinh viên xác định điểm mạnh và điểm yếu của mình để có thể tập trung vào những lĩnh vực cần cải thiện.<br /> <br /> - **Kết nối giữa lý thuyết và thực tế:** Tạo cơ hội cho sinh viên áp dụng kiến thức đã học vào thực tế thông qua các dự án, thực tập hoặc làm việc sau khi tốt nghiệp.<br /> <br /> - **Khuyến khích sáng tạo:** Tạo điều kiện cho sinh viên thể hiện khả năng sáng tạo của mình thông qua các dự án nghiên cứu, sáng kiến hoặc tham gia vào các cuộc thi khoa học.<br /> <br /> - **Đào tạo kỹ năng mềm:** Tổ chức các khóa học và hội thảo về kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết xung đột và quản lý thời gian.<br /><br /> - **Xây dựng hệ thống đánh giá và phản hồi:** Thường xuyên đánh giá tiến trình học tập của sinh viên và đưa ra phản hồi kịp thời để họ có thể điều chỉnh và cải thiện.<br /><br /> - **Chương trình học ngoại ngữ:** Khuyến khích sinh viên học ngoại ngữ để mở rộng tầm nhìn và tăng cường khả năng giao tiếp quốc tế.<br /><br /> - **Hỗ trợ tài chính và học bổng:** Cung cấp các chương trình hỗ trợ tài chính và học bổng để giảm bớt gánh nặng tài chính và động viên sinh viên hoàn thành học tập.<br /><br /> - **Tạo dựng mối quan hệ giữa sinh viên và giảng viên:** Tăng cường sự tương tác giữa sinh viên và giảng viên để sinh viên có thể nhận được sự hướng dẫn và hỗ trợ kịp thời.<br /><br /> - **Khuyến khích tham gia các hoạt động ngoại khóa:** Tham gia các câu lạc bộ, tổ chức và hoạt động ngoại khóa để phát triển kỹ năng xã hội và tạo dựng mối quan hệ tốt với các bạn cùng trường.<br /><br /> - **Chương trình tư vấn và hướng dẫn nghề nghiệp:** Cung cấp các chương trình tư vấn và hướng dẫn nghề nghiệp để giúp sinh viên chuẩn bị cho thị trường lao động.<br /><br /> - **Lợi ích từ việc học tập:** Nhấn mạnh các lợi ích mà việc học tập mang lại như việc mở ra cơ hội nghề nghiệp, phát triển cá nhân và đóng góp cho xã hội.<br /><br />2. **Theo em, trong hệ thống động cơ học tập của sinh viên trường Đại Học Quy Nhơn hiện nay động cơ học tập nào được xếp thứ tự thứ nhất? Vì sao?**<br /><br /> - **Động cơ học tập thứ nhất:** Động cơ học tập vì tri thức và kỹ năng.<br /><br /> - **Vì sao:** Động cơ này được xếp đầu tiên vì tri thức và kỹ năng là nền tảng cơ bản cho việc học tập và phát triển cá nhân. Tri thức giúp sinh viên hiểu biết sâu rộng về các lĩnh vực học tập, trong khi kỹ năng giúp họ áp dụng kiến thức vào thực tế và giải quyết các vấn đề thực sự. Việc sở hữu tri thức và kỹ năng tốt sẽ giúp sinh viên có thể thích nghi và phát triển trong môi trường học tập và nghề nghiệp.<br /><br />**Câu hỏi 3:**<br /><br />- **Lập luận bảo vệ sự trừng phạt trong tâm lý học hành vi:**<br /><br /> - **Giáo dục và hình thành nhân cách:** Sự trừng phạt có thể được sử dụng như một công cụ giáo dục để hình thành nhân cách và đạo đức cho học sinh, giúp họ nhận biết và sửa chữa hành vi sai trái.<br /><br /> - **Khắc phục hành vi sai trái:** Sự trừng phạt có thể giúp khắc phục và ngăn chặn hành vi sai trái bằng cách tạo ra hậu quả tiêu cực cho những hành động không đúng mực, từ đó khuyến khích học sinh tuân thủ quy định và chuẩn mực xã hội.<br /><br /> - **Tạo ra sự công bằng:** Sự trừng phạt đảm bảo rằng mọi học sinh đều được đối xử công bằng và không ai được tha hóa vì hành vi sai trái.<br /><br /> - **Tăng cường sự tôn trọng:** Sự trừng phạt có thể giúp tăng cường sự tôn trọng giữa học sinh và giữa học sinh với giáo viên, khi mọi người đều hiểu rõ hậu quả của việc vi phạm quy định.<br /><br />- **Lập luận phản đối sự trừng phạt trong tâm lý học hành vi:**<br /><br /> - **Tác động tiêu cực đến tâm lý:** Sự trừng phạt có thể gây ra tác động tiêu cực đến tâm lý học sinh, khiến họ cảm thấy bị áp bức và mất đi sự tự tin.<br /><br /> - **Ng