Trang chủ
/
Y học
/
3. Hãy đề xuất các biện pháp phù hợp để phòng tránh bạo lực học đường khi xuất hiện những tình huống sau: a) Em nhận được tin nhắn hoặc thư đe doa từ người khác. b) Một người bạn đang có mâu thuẫn với em hẹn ở lại trường nói chuyện riêng sau buổi học. c) Một nhóm học sinh cùng trường yêu cầu em tới chỗ vắng với thái độ khó chịu, đe doa. d) Em vô tình nghe thấy nhóm bạn nam cùng lớp bàn kế hoạch cuối buổi học chặn đường đánh một ban lớp bên cạnh.

Câu hỏi

3. Hãy đề xuất các biện pháp phù hợp để phòng tránh bạo lực học đường khi xuất
hiện những tình huống sau:
a) Em nhận được tin nhắn hoặc thư đe doa từ người khác.
b) Một người bạn đang có mâu thuẫn với em hẹn ở lại trường nói chuyện riêng
sau buổi học.
c) Một nhóm học sinh cùng trường yêu cầu em tới chỗ vắng với thái độ khó chịu,
đe doa.
d) Em vô tình nghe thấy nhóm bạn nam cùng lớp bàn kế hoạch cuối buổi học
chặn đường đánh một ban lớp bên cạnh.
zoom-out-in

3. Hãy đề xuất các biện pháp phù hợp để phòng tránh bạo lực học đường khi xuất hiện những tình huống sau: a) Em nhận được tin nhắn hoặc thư đe doa từ người khác. b) Một người bạn đang có mâu thuẫn với em hẹn ở lại trường nói chuyện riêng sau buổi học. c) Một nhóm học sinh cùng trường yêu cầu em tới chỗ vắng với thái độ khó chịu, đe doa. d) Em vô tình nghe thấy nhóm bạn nam cùng lớp bàn kế hoạch cuối buổi học chặn đường đánh một ban lớp bên cạnh.

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.4(249 phiếu bầu)
avatar
Thị Thanhthầy · Hướng dẫn 5 năm

Trả lời

**3. Đề xuất các biện pháp phòng tránh bạo lực học đường:**<br /><br />a) **Nhận được tin nhắn hoặc thư đe dọa từ người khác:**<br /> - **Không tiếp xúc:** Không trả lời hoặc tương tác với người gửi.<br /> - **Báo cáo:** Thông báo cho giáo viên hoặc ban giám hiệu biết về tình huống.<br /> - **Lưu lại bằng chứng:** Lưu lại tất cả các thông điệp đe dọa để có thể sử dụng làm bằng chứng nếu cần.<br /><br />b) **Một người bạn đang có mâu thuẫn hẹn ở lại trường nói chuyện riêng sau buổi học:**<br /> - **Tránh xung đột:** Nếu cảm thấy không an toàn, nên tránh gặp người bạn đó một mình.<br /> - **Tìm sự hỗ trợ:** Gặp giáo viên hoặc bạn bè khác để báo cáo và nhận sự hỗ trợ.<br /> - **Gặp riêng:** Nếu cần, có thể gặp riêng giáo viên để giải quyết vấn đề một cách an toàn.<br /><br />c) **Một nhóm học sinh cùng trường yêu cầu em tới chỗ vắng với thái độ khó chịu, đe dọa:**<br /> - **Không tuân thủ:** Không tuân theo yêu cầu của nhóm học sinh.<br /> - **Thông báo:** Báo cáo sự việc cho giáo viên hoặc ban giám hiệu ngay lập tức.<br /> - **Đi đến nơi an toàn:** Đi đến nơi có nhiều người hoặc đến văn phòng giáo viên để tìm sự giúp đỡ.<br /><br />d) **Nghe thấy nhóm bạn nam cùng lớp bàn kế hoạch cuối buổi học chặn đường đánh một bạn lớp bên cạnh:**<br /> - **Không tham gia:** Không tham gia vào bất kỳ hoạt động bạo lực nào.<br /> - **Báo cáo:** Thông báo cho giáo viên hoặc ban giám hiệu biết về tình huống.<br /> - **Giữ an toàn:** Tránh xa khu vực có bạo lực và tìm đến nơi an toàn.<br /><br />**4. Các biện pháp chung:**<br />- **Tự bảo vệ:** Học cách tự bảo vệ mình mà không gây ra bạo lực.<br />- **Tìm sự hỗ trợ:** Luôn tìm kiếm sự hỗ trợ từ giáo viên, bạn bè, hoặc người lớn khi cần thiết.<br />- **Tránh xung đột:** Tránh các tình huống có thể dẫn đến xung đột hoặc bạo lực.<br /><br />Nhờ việc áp dụng các biện pháp này, học sinh có thể giữ an toàn và tránh xa các tình huống bạo lực trong môi trường học đường.