Câu hỏi

Câu 26: Tư duy của trẻ 3-6 tuổi chuyển từ bình điện bên ngoài vào bình điện bên trong nghĩa là: A. Chuyến từ tư đuy trực quan - hành động sang tư duy trực quan - hình tượng B. Chuyển từ tư đuy trực quan - hình tượng sang tư duy trực quan - hành động C. Chuyển từ tư duy trực quan sang tư duy trừu tượng D. Chuyên từ tư đuy trừu tượng sang tư duy trực quan Câu 27: Đâu là hạn chế trong quan niệm về sự phát tâm lý của thuyết duy cảm? A. Tâm lý con người là bắt biến.được quy định trước trong đi truyền B. Tâm lý con người phát triển do giáo dục C. Tâm lý con người phát triển theo hoạt động của cá nhân D. Tâm lý con người biến đổi theo sự tác động của môi trường Câu 28: Những phản ứng như co người lại khi bị chạm vào da, nheo mắt khi có ánh sáng __ ở trẻ 0-2 tháng tuổi là biểu hiện của: A. Phàn xạ tự vệ B. Phản xạ sinh lý cơ bản D. Phản xạ hướng đến kích thích mới lạ C. Phàn xạ định hướng Câu 29: Yếu tố nào sau đây thể hiện phương thức tác động đặc biệt của gia đình đối sự phát triển của tré? A. Nuôi dạy thông qua kỉ luật B. Nuôi dạy thông qua giao tiếp trực tiếp và thường xuyên C. Nuôi dạy như trong nhà trường D. Nuôi day đồng loạt nhiều trẻ Câu 30: Thứ tự đúng trong phát triển vận động của trẻ dưới 1 tuổi Bò - Đứng - Đi men - Đi chập chững B. Bò-Lật-Đi men - Đứng - Đi chập chững C. Bò-Lật-Đi men - Đi chập chững - Đứng D. Lật-Bò - Đi chập chững -Đứng - Đi men Câu 31: __ là nguồn gốc làm này sinh ý muốn và hành động phân biệt mình với người khác ở trẻ lên 3 tuổi A. Tự lập B. Tự tiện C. Tự ý thức D. Tự giác Câu 32: Sự phát triển vận động nổi bật nhất trong thời kì 1 - 3 tuổi là: A. Đi được nhưng vắn chưa giữ được thǎng bằng B. Đi thành thạo theo tư thế thẳng đứng C. Đi chập chững với sự hỗ trợ của người lớn D. Vận động bò vẫn chiếm ưu thế. Câu 33: Sự khác biệt giữa hoạt động học tập so với hoạt động vui chơi ở giai đoạn 3-6 tuổi là: A. Hoạt động không tự do B. Hoạt động không bắt buộc C. Hoạt động không có quy định chặt chẽ D. Hoạt động không tạo ra sản phẩm Câu 34: Động cơ hành vi của trẻ 4 - 5 tuổi: A. Được hình thành rõ ràng từ ý muốn chủ quan của trẻ B. Được sắp xếp vào hệ thống theo quan hệ phụ thuộc thứ bậc C. Được thay đổi liên tục và bột phát D. Được định hình rõ nét nhưng rời rạc và riêng rẽ Câu 35: Đặc điểm nổi bật trong sự phát triển tư duy của trẻ 4-5 tuổi là: A. Tư duy trực quan - hình tượng chiếm ưu thế B. Tư duy trực quan - hành động không còn được trẻ sử dụng C. Tư duy trực quan hoàn toàn biến mât D. Tư duy trừu tượng bắt đầu thay thế Câu 36: Loại tri giác nào phát triển mạnh ở trẻ 1-3 tuổi A. Tri giác nhìn và sờ mó B. Tri giác nghe và sờ mó C. Tri giác nhìn và nghe D. Tri giác sờ mó và không gian Câu 37: Đặc điểm nào sau đây có cả ở hoạt động vui chơi của trẻ 3 -6 tuổi và hoạt động với đồ vật của tré 1 - 3 tuổi? A. Hoạt động tự do.không bắt buộc C. Hoạt động không mang tính chủ đạo B. Hoạt động kí hiệu - tượng trưng D. Hoạt động với bạn cùng tuổi Câu 38: Tinh huống trò chơi đòi hỏi sự phát triển ngôn ngữ ở trẻ 3 -6 tuổi để: A. Quyết định sự tham gia của mình vào trò chơi
Giải pháp
4.5(172 phiếu bầu)

Thị Hườngcựu binh · Hướng dẫn 9 năm
Trả lời
Câu 26: **A. Chuyến từ tư đuy trực quan - hành động sang tur duy trực quan - hình tượng**<br /><br />Trẻ 3-6 tuổi bắt đầu hình thành khả năng tư duy dựa trên hình ảnh, ký hiệu thay vì chỉ dựa trên hành động trực tiếp.<br /><br />Câu 27: **A. Tâm lý con người là bắt biến.được quy định trước trong đi truyền**<br /><br />Thuyết duy cảm nhấn mạnh vai trò của di truyền, nhưng bỏ qua hoặc đánh giá thấp vai trò của môi trường, giáo dục và hoạt động cá nhân trong sự phát triển tâm lý.<br /><br />Câu 28: **A. Phàn xạ tự vệ**<br /><br />Những phản ứng này là phản xạ tự nhiên nhằm bảo vệ cơ thể khỏi những tác động có hại.<br /><br />Câu 29: **B. Nuôi dạy thông qua giao tiếp trực tiếp và thường xuyên**<br /><br />Gia đình là môi trường đầu tiên và quan trọng nhất, tác động trực tiếp và liên tục đến sự phát triển của trẻ thông qua giao tiếp.<br /><br />Câu 30: **D. Lật-Bò - Đi chập chững -Đứng - Đi men**<br /><br />Đây là trình tự phát triển vận động điển hình của trẻ dưới 1 tuổi.<br /><br />Câu 31: **C. Tự ý thức**<br /><br />Sự phát triển ý thức về bản thân là nền tảng cho việc trẻ phân biệt mình với người khác và hình thành ý muốn, hành động riêng.<br /><br />Câu 32: **B.Đi thành thạo theo tư thế thẳng đứng**<br /><br />Giai đoạn 1-3 tuổi, khả năng đi lại của trẻ phát triển mạnh mẽ từ đi chập chững đến đi thành thạo.<br /><br />Câu 33: **A. Hoạt động không tự do**<br /><br />Hoạt động học tập thường có cấu trúc, mục tiêu và yêu cầu rõ ràng hơn so với hoạt động vui chơi.<br /><br />Câu 34: **C. Được thay đổi liên tục và bột phát**<br /><br />Trẻ 4-5 tuổi có động cơ hành vi chưa ổn định, dễ thay đổi theo cảm xúc và hoàn cảnh.<br /><br />Câu 35: **A. Tư duy trực quan - hình tượng chiếm ưu thế**<br /><br />Trẻ 4-5 tuổi sử dụng hình ảnh, ký hiệu để tư duy, hiểu biết thế giới xung quanh.<br /><br />Câu 36: **A. Tri giác nhìn và sờ mó**<br /><br />Trẻ 1-3 tuổi chủ yếu khám phá thế giới thông qua thị giác và xúc giác.<br /><br />Câu 37: **A. Hoạt động tự do.không bắt buộc**<br /><br />Cả hai loại hoạt động này đều cho phép trẻ tự do lựa chọn, khám phá mà không bị ràng buộc bởi các quy tắc nghiêm ngặt.<br /><br />Câu 38: **A. Quyết định sự tham gia của mình vào trò chơi**<br /><br />Trẻ cần sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp, thương lượng, thể hiện ý muốn của mình trong trò chơi.<br />