Trang chủ
/
Y học
/
Đề bài: Phần kiếm tra 15 phút đâu giờ ở lớp 5A, cô giáo gọi Lan - một học sinh nữ lên bảng, sau đó đặt câu hỏi., nhưng Lan không trả lời được. Cô hỏi:Tai sao em không học bài? Lan lúng túng, chưa kịp trả lời thì cô giáo mǎng át đi: Đi chơi nhiều vào, học kém mà còn xỉ xon, 1 điểm. về chỗ . Hãy đánh giá cách cư xử của cô giáo?? Nếu bạn là giáo viên trong tình huống trên, bạn sẽ giải quyết như thế nào? Tai sao bạn giải quyết như vậy?

Câu hỏi

Đề bài: Phần kiếm tra 15 phút đâu giờ ở
lớp 5A, cô giáo gọi Lan - một học sinh nữ
lên bảng, sau đó đặt câu hỏi., nhưng Lan
không trả lời được. Cô hỏi:Tai sao em
không học bài? Lan lúng túng, chưa kịp
trả lời thì cô giáo mǎng át đi: Đi chơi
nhiều vào, học kém mà còn xỉ xon, 1
điểm. về chỗ . Hãy đánh giá cách cư xử
của cô giáo?? Nếu bạn là giáo viên trong
tình huống trên, bạn sẽ giải quyết như
thế nào? Tai sao bạn giải quyết như vậy?
zoom-out-in

Đề bài: Phần kiếm tra 15 phút đâu giờ ở lớp 5A, cô giáo gọi Lan - một học sinh nữ lên bảng, sau đó đặt câu hỏi., nhưng Lan không trả lời được. Cô hỏi:Tai sao em không học bài? Lan lúng túng, chưa kịp trả lời thì cô giáo mǎng át đi: Đi chơi nhiều vào, học kém mà còn xỉ xon, 1 điểm. về chỗ . Hãy đánh giá cách cư xử của cô giáo?? Nếu bạn là giáo viên trong tình huống trên, bạn sẽ giải quyết như thế nào? Tai sao bạn giải quyết như vậy?

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.6(154 phiếu bầu)
avatar
Hoàng Phongchuyên gia · Hướng dẫn 6 năm

Trả lời

**Giải thích:**<br /><br />Cách cư xử của cô giáo trong tình huống này có thể được đánh giá là không phù hợp và thiếu chuyên nghiệp. Việc mắng mỏ và chỉ trích học sinh trước lớp không chỉ làm mất đi sự tự tin của học sinh mà còn tạo ra môi trường học tập không tích cực. <br /><br />Nếu tôi là giáo viên trong tình huống trên, tôi sẽ giải quyết bằng cách sau:<br /><br />1. **Thái độ tôn trọng:** Tôi sẽ tiếp cận Lan một cách tôn trọng và không mắng mỏ.<br />2. **Khuyến khích học sinh trả lời:** Tôi sẽ khuyến khích Lan cố gắng trả lời câu hỏi và không áp lực nếu không biết.<br />3. **Giải thích rõ ràng:** Tôi sẽ giải thích cho cả lớp biết rằng việc không biết cũng là một phần của quá trình học tập và không nên bị chỉ trích.<br />4. **Tư vấn cá nhân:** Sau giờ học, tôi sẽ nói chuyện riêng với Lan để tìm hiểu nguyên nhân và cung cấp sự hỗ trợ cần thiết.<br /><br />**Câu trả lời:**<br /><br />Tôi sẽ giải quyết tình huống này bằng cách tiếp cận Lan một cách tôn trọng, khuyến khích cô cố gắng trả lời câu hỏi mà không áp lực nếu không biết, giải thích rõ ràng cho cả lớp biết rằng việc không biết cũng là một phần của quá trình học tập và không nên bị chỉ trích, và cuối cùng là nói chuyện riêng với Lan sau giờ học để tìm hiểu nguyên nhân và cung cấp sự hỗ trợ cần thiết.