Trang chủ
/
Y học
/
Một số gợi ý khi dạy trẻ nhận biết một và nhiều tạo nhóm: - Cần chuẩn bi từ hai đến ba nhóm đối tượng khác nhau, trí : tập tên gọi,màu sắc... của các đối tượng cần tạo nhóm, tạo tình trê ân tập tương ứng 1-1 (Ví dụ: Mỗi cháu lấy một đồ chơi).

Câu hỏi

Một số gợi ý khi dạy trẻ nhận biết một và nhiều tạo nhóm:
- Cần chuẩn bi từ hai đến ba nhóm đối tượng khác nhau, trí :
tập tên gọi,màu sắc... của các đối tượng cần tạo nhóm, tạo tình trê ân
tập tương ứng 1-1 (Ví dụ: Mỗi cháu lấy một đồ chơi).
zoom-out-in

Một số gợi ý khi dạy trẻ nhận biết một và nhiều tạo nhóm: - Cần chuẩn bi từ hai đến ba nhóm đối tượng khác nhau, trí : tập tên gọi,màu sắc... của các đối tượng cần tạo nhóm, tạo tình trê ân tập tương ứng 1-1 (Ví dụ: Mỗi cháu lấy một đồ chơi).

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.1(425 phiếu bầu)
avatar
Hồng Nhungchuyên gia · Hướng dẫn 6 năm

Trả lời

Để dạy trẻ nhận biết một và nhiều, tạo nhóm, ngoài những gợi ý bạn đã đưa ra, tôi xin bổ sung thêm một số hoạt động cụ thể và phương pháp hiệu quả hơn:<br /><br />**I. Chuẩn bị:**<br /><br />* **Đa dạng đối tượng:** Không chỉ 2-3 nhóm, hãy chuẩn bị nhiều nhóm đối tượng hơn (4-5 nhóm) với số lượng khác nhau trong mỗi nhóm. Ví dụ: 1 quả táo, 3 quả cam, 5 chiếc ô tô, 2 con búp bê, 4 viên bi. Đa dạng về màu sắc, hình dạng, kích thước sẽ giúp trẻ hứng thú hơn.<br />* **Thẻ hình ảnh:** Chuẩn bị các thẻ hình ảnh minh họa cho mỗi loại đối tượng, giúp trẻ liên hệ giữa đồ vật thật và hình ảnh.<br />* **Số lượng:** Sử dụng các thẻ số tương ứng với số lượng đồ vật trong mỗi nhóm.<br />* **Môi trường học tập:** Tạo một không gian học tập thoải mái, thu hút trẻ với các đồ dùng trực quan, sinh động.<br /><br />**II. Hoạt động:**<br /><br />**1. Hoạt động 1: Nhận biết "một" và "nhiều":**<br /><br />* **Giáo viên cầm một quả táo:** "Đây là một quả táo. Chỉ có một quả táo thôi." Nhấn mạnh từ "một".<br />* **Giáo viên cầm thêm nhiều quả táo:** "Bây giờ có nhiều quả táo rồi. Nhiều hơn một quả táo." So sánh số lượng.<br />* **Lặp lại với các đối tượng khác:** Áp dụng tương tự với các nhóm đối tượng khác.<br />* **Cho trẻ chỉ và đếm:** Yêu cầu trẻ chỉ vào mỗi nhóm đối tượng và đếm số lượng. Hỗ trợ trẻ nếu cần.<br /><br />**2. Hoạt động 2: Tạo nhóm tương ứng 1-1:**<br /><br />* **Phân phối đồ vật:** Cho trẻ mỗi người một đồ chơi (ví dụ: mỗi bé một chiếc ô tô). Nhấn mạnh sự tương ứng một-một. "Mỗi bạn có một chiếc ô tô."<br />* **Sắp xếp đồ vật theo nhóm:** Yêu cầu trẻ sắp xếp các đồ vật theo nhóm (ví dụ: tất cả các ô tô xếp cùng nhau).<br />* **Đếm và so sánh:** Đếm số lượng đồ vật trong mỗi nhóm và so sánh với số lượng trẻ.<br /><br />**3. Hoạt động 3: Sử dụng thẻ hình ảnh và thẻ số:**<br /><br />* **Kết hợp hình ảnh và số lượng:** Cho trẻ xem thẻ hình ảnh và thẻ số tương ứng. Yêu cầu trẻ nối thẻ hình ảnh với thẻ số đúng.<br />* **Tạo nhóm từ hình ảnh:** Yêu cầu trẻ tạo nhóm các hình ảnh tương tự nhau.<br /><br />**4. Hoạt động 4: Trò chơi:**<br /><br />* **Trò chơi tìm đồ vật:** Giấu một số đồ vật và yêu cầu trẻ tìm và đếm.<br />* **Trò chơi xếp hình:** Sử dụng các khối hình để tạo nhóm và đếm.<br /><br /><br />**III. Phương pháp:**<br /><br />* **Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu:** Tránh sử dụng các thuật ngữ phức tạp.<br />* **Tạo sự tương tác:** Khuyến khích trẻ tham gia tích cực vào các hoạt động.<br />* **Củng cố kiến thức:** Lặp lại các hoạt động nhiều lần để trẻ ghi nhớ.<br />* **Khen ngợi và động viên:** Khen ngợi trẻ khi trẻ làm đúng để tạo động lực học tập.<br />* **Điều chỉnh theo khả năng của trẻ:** Điều chỉnh độ khó của các hoạt động sao cho phù hợp với khả năng của từng trẻ.<br /><br /><br />**Lưu ý:** Quá trình dạy học cần kiên nhẫn và linh hoạt. Quan sát trẻ và điều chỉnh phương pháp dạy học cho phù hợp. Tập trung vào việc tạo niềm vui và hứng thú cho trẻ trong quá trình học tập.<br />