Trang chủ
/
Y học
/
Câu 2. (2,5 điểm)Tình huống: "N có thói quen làm việc ngâu hứng, gặp việc gi làm việc đo nên thường không hoàn thành bài tập trên lớp đúng hạn." a. Hãy nhận xét về cách làm việc : của N dựa trên nội dung một bài học trong chương trình GDCD 9. b. Bằng hiểu biết về nội dung bài học đã xác định,em hãy xác định những việc bạn cần làm và tư vấn cho bạn để thu được kết quả tốt nhất.

Câu hỏi

Câu 2. (2,5 điểm)Tình huống: "N có thói quen làm việc ngâu hứng, gặp việc gi làm việc đo
nên thường không hoàn thành bài tập trên lớp đúng hạn."
a. Hãy nhận xét về cách làm việc : của N dựa trên nội dung một bài học trong chương trình
GDCD 9.
b. Bằng hiểu biết về nội dung bài học đã xác định,em hãy xác định những việc bạn cần
làm và tư vấn cho bạn để thu được kết quả tốt nhất.
zoom-out-in

Câu 2. (2,5 điểm)Tình huống: "N có thói quen làm việc ngâu hứng, gặp việc gi làm việc đo nên thường không hoàn thành bài tập trên lớp đúng hạn." a. Hãy nhận xét về cách làm việc : của N dựa trên nội dung một bài học trong chương trình GDCD 9. b. Bằng hiểu biết về nội dung bài học đã xác định,em hãy xác định những việc bạn cần làm và tư vấn cho bạn để thu được kết quả tốt nhất.

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.7(342 phiếu bầu)
avatar
Thùy Trangngười xuất sắc · Hướng dẫn 8 năm

Trả lời

**a. Nhận xét về cách làm việc của N:**<br /><br />Cách làm việc ngẫu hứng của N không phải là cách làm việc hiệu quả, đặc biệt trong môi trường học tập. Theo chương trình Giáo dục công dân và đạo đức (GDCD) lớp 9, việc tự giác, tự chủ và trách nhiệm trong việc hoàn thành nhiệm vụ là những phẩm chất cần thiết để phát triển bản thân và thành công trong học tập cũng như cuộc sống. Làm việc ngẫu hứng có thể dẫn đến việc không hoàn thành bài tập đúng hạn, ảnh hưởng đến kết quả học tập và phát triển cá nhân.<br /><br />**b. Tư vấn cho N:**<br /><br />Để N có thể cải thiện cách làm việc và đạt được kết quả tốt nhất, em cần thực hiện những việc sau:<br /><br />1. **Xác định mục tiêu:** N cần xác định rõ ràng mục tiêu của mình trong học tập và cuộc sống. Điều này sẽ giúp N có động lực và hướng dẫn cho việc làm việc.<br /><br />2. **Lập kế hoạch hợp lý:** N cần lập kế hoạch chi tiết cho từng bài học, bao gồm thời gian học, cách học và các bước cần thực hiện để hoàn thành bài tập.<br /><br />3. **Tự giác và tự chủ:** N cần phát triển tinh thần tự giác và tự chủ trong việc hoàn thành nhiệm vụ. Điều này bao gồm việc tự điều chỉnh thời gian và năng lượng để đạt được kết quả tốt nhất.<br /><br />4. **Ghi chú và phản hồi:** N cần ghi chú kỹ lưỡng khi học và phản hồi sau khi hoàn thành bài tập để biết được điểm mạnh và điểm yếu của mình, từ đó có thể điều chỉnh cách làm việc cho tốt hơn.<br /><br />5. **Tham gia các hoạt động ngoại khóa:** Tham gia các hoạt động ngoại khóa có thể giúp N phát triển kỹ năng mềm và tạo điều kiện để áp dụng kiến thức vào thực tế.<br /><br />6. **Tìm kiếm sự hỗ trợ:** Nếu gặp khó khăn, N cần tìm kiếm sự hỗ trợ từ giáo viên, bạn bè hoặc gia đình để giải quyết vấn đề.<br /><br />Bằng cách thực hiện những việc trên, N có thể cải thiện cách làm việc của mình và đạt được kết quả tốt nhất trong học tập.