Câu hỏi

Đề tài Tinh hình chuyên cần của sinh viên hiện nay-thực trạng và giải pháp". 1. Hãylập 01 bảng câu hỏi về tình hình chuyên cần (đến lớp học) của sinh viên hiện nay. Yêu cDu: Gồm ít nhất 10 câu hỏi (09 câu hỏi đóng và 01 câu hỏi mở Mục đich: Khảo sát chọn mẫu 200 sinh viên tại các trường đại học về tinh hinh chuyên càn của học viên ngày nay phục vụ cho đề tài. 2. Hãy trinh bày:Lý do chon để tài, mục tiêu NC , đối tượng NC, phạm viNC, giả thuyết KH của để tài trên
Giải pháp
4.2(225 phiếu bầu)

Xuân Hưngchuyên viên · Hướng dẫn 3 năm
Trả lời
## 1. Bảng câu hỏi khảo sát tình hình chuyên cần của sinh viên<br /><br />**Mục đích:** Khảo sát tình hình chuyên cần của sinh viên đại học nhằm phục vụ đề tài nghiên cứu "Tinh hình chuyên cần của sinh viên hiện nay - thực trạng và giải pháp".<br /><br />**Đối tượng khảo sát:** 200 sinh viên tại các trường đại học.<br /><br />| **STT** | **Câu hỏi** | **Loại câu hỏi** | **Phương án trả lời** |<br />|---|---|---|---|<br />| 1 | Bạn là sinh viên năm thứ mấy? | Đóng | □ Năm 1 □ Năm 2 □ Năm 3 □ Năm 4 □ Khác… |<br />| 2 | Ngành học của bạn là gì? | Đóng | (Tự do điền) |<br />| 3 | Trung bình mỗi tuần, bạn đi học bao nhiêu buổi? | Đóng | □ Dưới 2 buổi □ 2-3 buổi □ 4-5 buổi □ Trên 5 buổi |<br />| 4 | Bạn thường xuyên đến lớp đúng giờ không? | Đóng | □ Luôn đúng giờ □ Thường đúng giờ □ Thỉnh thoảng đúng giờ □ Hiếm khi đúng giờ |<br />| 5 | Lý do chính khiến bạn không đến lớp đúng giờ hoặc vắng mặt (chọn 1 đáp án): | Đóng | □ Bận việc cá nhân □ Ốm đau □ Phương tiện đi lại □ Giờ học không phù hợp □ Lý do khác… |<br />| 6 | Bạn có thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường/lớp không? | Đóng | □ Thường xuyên □ Thỉnh thoảng □ Hiếm khi □ Không tham gia |<br />| 7 | Bạn đánh giá mức độ quan trọng của việc chuyên cần đến lớp đối với kết quả học tập của mình như thế nào? | Đóng | □ Rất quan trọng □ Quan trọng □ Bình thường □ Không quan trọng |<br />| 8 | Bạn có thấy việc giảng dạy của giáo viên ảnh hưởng đến việc bạn đến lớp không? | Đóng | □ Có ảnh hưởng rất lớn □ Có ảnh hưởng □ Ít ảnh hưởng □ Không ảnh hưởng |<br />| 9 | Bạn có thường xuyên sử dụng các nguồn tài liệu học tập trực tuyến để bù đắp những buổi học vắng mặt không? | Đóng | □ Thường xuyên □ Thỉnh thoảng □ Hiếm khi □ Không |<br />| 10 | Theo bạn, những giải pháp nào có thể giúp cải thiện tình hình chuyên cần của sinh viên hiện nay? | Mở | (Tự do trình bày) |<br /><br /><br />## 2. Trình bày: Lý do chọn đề tài, mục tiêu NC, đối tượng NC, phạm vi NC, giả thuyết KH của đề tài<br /><br />**Lý do chọn đề tài:**<br /><br />Chuyên cần đến lớp là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đào tạo và kết quả học tập của sinh viên. Hiện nay, tình trạng sinh viên bỏ học, đến lớp không đúng giờ đang là vấn đề đáng quan tâm tại nhiều trường đại học. Đề tài này nhằm mục đích tìm hiểu thực trạng, nguyên nhân và đưa ra giải pháp nhằm cải thiện tình hình chuyên cần của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại học.<br /><br />**Mục tiêu nghiên cứu:**<br /><br />* Khảo sát thực trạng tình hình chuyên cần của sinh viên tại các trường đại học.<br />* Xác định các nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thiếu chuyên cần của sinh viên.<br />* Đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện tình hình chuyên cần của sinh viên.<br /><br />**Đối tượng nghiên cứu:**<br /><br />Sinh viên đang theo học tại các trường đại học (có thể lựa chọn một số trường đại học cụ thể hoặc khảo sát đại diện trên phạm vi rộng hơn).<br /><br />**Phạm vi nghiên cứu:**<br /><br />Nghiên cứu tập trung vào việc khảo sát tình hình chuyên cần của sinh viên, bao gồm việc đến lớp đúng giờ, sự tham gia tích cực trong các hoạt động học tập, và các yếu tố ảnh hưởng đến chuyên cần. Phạm vi nghiên cứu có thể được giới hạn về mặt địa lý (ví dụ: các trường đại học tại một thành phố cụ thể) hoặc về mặt ngành học (ví dụ: chỉ khảo sát sinh viên ngành kinh tế).<br /><br />**Giả thuyết nghiên cứu:**<br /><br />Giả thuyết: Việc thiếu chuyên cần của sinh viên là do sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm cả yếu tố chủ quan (thái độ học tập, động lực học tập,…) và yếu tố khách quan (chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất, áp lực cuộc sống,…). Việc áp dụng các giải pháp đa chiều, kết hợp giữa các biện pháp giáo dục, hỗ trợ sinh viên và cải thiện điều kiện học tập sẽ góp phần nâng cao tình hình chuyên cần của sinh viên.<br />