Cách xử lý thành viên trêu đùa trong nhóm làm việc

essays-star4(273 phiếu bầu)

Trong môi trường làm việc, việc có thành viên thường xuyên trêu đùa và ảnh hưởng tới phong cách làm việc nghiêm túc của nhóm không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng tới hiệu suất công việc. Vì vậy, khi em được bổ nhiệm làm trưởng nhóm và phải đối diện với tình huống này, có một số cách để xử lý:

1. Tạo ra sự ý thức: Trước tiên, em nên tổ chức cuộc họp nhóm để thảo luận về tầm quan trọng của sự nghiêm túc trong công việc. Giải thích rõ ràng cho các thành viên biết rằng mục tiêu của dự án chỉ có thể đạt được thông qua sự cam kết và chăm chỉ.

2. Đặt ra quy tắc: Thiết lập các quy tắc hoặc nguyên tắt cho nhóm, bao gồm cả yêu cầu về tính chuyên nghiệp và sự tôn trọng giữa các thành viên. Việc này giúp minh bạch hóa mong muốn từ phía ban lãnh đạo và thiết lập ranh giới cho hành vi không mong muốn.

3. Thực hiện biện pháp kiểm soát: Nếu anh Thanh B tiếp tụctruyền tai hay gây phiền toái sau khi đã được thông báo về điềukhoản hoặccácquytắcnộilưuchọn,cóthểphảithựchiệnbiệnphápkỷluậtđểbảovấnvấndếnnghỉlàmviecbớtcủaanh.

4. Hỗ trợ cá nhân: Đôi khi người khác lại có lí do riêng để ứngxửtrởnthànhviëncủamình.NếucónghĩrằngrăpngườicầntìmhỉvàgiúpmơivấnbạnThànhtìmcachkhácthayđổi,hãyhỗtrợvàkhuyếnkhíchtừtừdầnchoanhấy.

Quan trọngthứcmàemxửlýtìnhhuốngnaolàykhiđượcbổnhiểmtrưởngrup,nhấtliờikhônggianlanhbỏqua,vìsẽẩnkémtheothờigian.Vớinhữngthướcxulý,mộtgruplamviécótínhdisciplinecao,sẽtiếnlạiđượcpháttriểnvaohơnsovớinăngsuấtvavụclòngcaonhơn.