Chuyển đổi điểm sử dụng cấu trúc Switch
Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách chuyển đổi điểm sử dụng cấu trúc Switch trong ngôn ngữ lập trình. Chúng ta sẽ sử dụng một bảng chuyển đổi điểm để ánh xạ các điểm số thành các loại điểm tương ứng. Đầu tiên, chúng ta cần xác định các khoảng điểm và loại điểm tương ứng. Trong ví dụ này, chúng ta sẽ sử dụng bảng chuyển đổi điểm sau đây: \begin{tabular}{|c|c|} \hline Number in Marks & Crade Conversion \\ \hline \( 90-100 \) & A \\ \hline \( 80-89 \) & \( B \) \\ \hline \( 70-79 \) & C \\ \hline \( 60-69 \) & D \\ \hline \( 50-59 \) & E \\ \hline \( 40-49 \) & E- \\ \hline Lessthan 40 & For Fail \\ \hline \end{tabular} Bây giờ, chúng ta sẽ viết một chương trình sử dụng cấu trúc Switch để chuyển đổi điểm. Đầu tiên, chúng ta sẽ nhận điểm số từ người dùng và lưu nó vào một biến. Sau đó, chúng ta sẽ sử dụng cấu trúc Switch để ánh xạ điểm số vào loại điểm tương ứng. Dưới đây là một ví dụ về chương trình chuyển đổi điểm sử dụng cấu trúc Switch trong ngôn ngữ lập trình C++: ```cpp #include <iostream> using namespace std; int main() { int marks; char grade; cout << "Enter your marks: "; cin >> marks; switch(marks) { case 90 ... 100: grade = 'A'; break; case 80 ... 89: grade = 'B'; break; case 70 ... 79: grade = 'C'; break; case 60 ... 69: grade = 'D'; break; case 50 ... 59: grade = 'E'; break; case 40 ... 49: grade = 'E-'; break; default: grade = 'F'; break; } cout << "Your grade is: " << grade << endl; return 0; } ``` Trong chương trình trên, chúng ta sử dụng cấu trúc Switch để kiểm tra giá trị của biến "marks" và ánh xạ nó vào biến "grade" tương ứng. Sau đó, chúng ta in ra loại điểm tương ứng. Với chương trình này, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi điểm sử dụng cấu trúc Switch trong ngôn ngữ lập trình của bạn. Hãy thử và tận hưởng quá trình lập trình!