Tự tin vượt qua khó khăn trong thời kỳ dịch bệnh

essays-star4(256 phiếu bầu)

Giới thiệu: Trong văn bản "Con Lai: Gi Di Qua Trận Đại Dịch - Nay Cuối Cung Đa Học Được Nhưng Gi", tác giả chia sẻ về những khó khăn và thách thức mà mọi người phải đối mặt trong thời kỳ. Tác giả đưa ra các luận điểm và dẫn chứng để minh chứng cho quan điểm của mình, đồng thời khuyên bảo mọi người hãy tự tin vượt qua khó khăn và tiếp tục yêu thế giới này. Phần 1: Xác định luận đề của văn bản Tác giả đưa ra luận điểm rằng trong những tháng ngày tàn nhẫn của dịch bệnh, có những người may mắn an ổn trở về nhà, có những người giữa phổ xá bi thương, và cũng có những người đã không thể quay về trần gian nữa. Tác giả muốn gửi gắm thông điệp về sự khác biệt trong trải nghiệm của mọi người trong thời kỳ này. Phần 2: Tác giả đã đưa ra các luận điểm nào trong văn bản? Tác giả đưa ra các luận điểm sau: - Đừng trách hòn cho những ngày này không thể gặp mặt. Có những người đã không thể từ mãi biệt mãi nghìn năm. - Đừng đoạn tuyệt nhau vì đôi ba câu tranh luận. Biết đâu chừng, một kí gạo cứu đói cả nhà hôm nay, là của họ mang sang. - Đừng dỗi mẹ, dỗi cha, dỗi người thân nữa. Có những đứa trẻ, trong trận dịch này, chưa kịp hiểu đời, đã thành trẻ mồ côi. - Cũng xin đừng mắng chửi, đừng rủa nguyên người đưa bạn đi cách ly chữa bệnh. Hôm qua đẩy, có người nhà họ mắc bệnh qua đời, mà họ chẳng thể chịu tang. Phần 3: Tác giả đã đưa ra những dẫn chứng nào làm sáng tỏ lý lẽ trong văn bản? Tác giả đưa ra các dẫn chứng sau để minh chứng cho lý lẽ của mình: - Tác giả đưa ra dẫn chứng về những người đã không thể từ mãi biệt mãi nghìn năm, để minh chứng cho việc không thể trách hòn ai đó vì không thể gặp mặt trong thời kỳ dịch bệnh. - Tác giả đưa ra dẫn chứng về việc một kí gạo cứu đói cả nhà hôm nay, là của họ mang sang, để minh chứng cho việc không nên đoạn tuyệt nhau vì đôi ba câu tranh luận. - Tác giả đưa ra dẫn chứng về những đứa trẻ trong trận dịch này, chưa kịp hiểu đời, đã thành trẻ mồ côi, để minh chứng cho việc không nên dỗi mẹ, dỗi cha, dỗi người thân. - Tác giả đưa ra dẫn chứng về việc không nên mắng chửi, đừng rủa nguyên người đưa bạn đi cách ly chữa bệnh, để minh chứng cho việc cần phải cảm thông và đồng cảm với những người xung quanh. Phần 4: Chỉ ra và nêu tác dụng của các yêu tố bổ trợ được sử dụng trong đoạn trích? Tác giả sử dụng các yêu tố bổ trợ sau để tăng cường hiệu quả của bài viết: - Tác giả sử dụng các ví dụ và dẫn chứng cụ thể để minh chứng cho lý lẽ của mình, giúp người đọc dễ dàng hiểu và đồng cảm với quan điểm của tác giả. - Tác giả sử dụng các câu hỏi để gợi ý và kích thích suy nghĩ của người đọc, giúp họ tự suy ngẫm và tìm ra câu trả lời cho chính mình. - Tác giả sử dụng các từ ngữ và hình ảnh sinh động để tạo nên sự sống động và cảm xúc cho bài viết, giúp người đọc cảm nhận được tình cảm và tâm trạng của tác giả. Phần 5: Anh/chị đồng tình với quan điểm: "Bạn ơi, trong những ngày không đầu không cuối này, chúng ta có thể mang tâm trạng u uất, đau khổ. Nhưng không thể mãi mãi chết chìm trong hỗn tạp đau thương!" không? Vì sao? Tôi đồng tình với quan điểm này. Trong thời kỳ dịch bệnh, nhiều người đã phải đối mặt với những khó khăn và thách thức lớn. Tuy nhiên, chúng ta không nên để tâm trạng u uất và đau khổ lấn át cuộc sống của mình. Thay vào đó, chúng ta nên học cách yêu thế giới này lần nữa, vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển bản thân. Điều này không chỉ giúp chúng ta vượt qua thời kỳ khó khăn, mà còn giúp chúng ta trở thành những người mạnh mẽ và tự tin hơn. Phần 6: Nhận xét về thái độ của tác giả gửi gắm trong đoạn trích. Tác giả gửi gắm một thái độ lạc quan và động viên trong đoạn trích. Tác giả muốn kh