Tác động của phương tiện truyền thông đến hành vi sai lệch trong trường Trung học: Một phân tích
Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng, phương tiện truyền thông đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chúng ta không thể phủ nhận rằng phương tiện truyền thông có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi của con người, đặc biệt là trong môi trường giáo dục. Luận án tiến sĩ của Adrian D. Pearson với câu hỏi đặt ra "Tại sao hiện nay phương tiện truyền thông ảnh hưởng đến hành vi sai lệch trong trường Trung học?" đã đưa ra một cái nhìn sâu sắc về vấn đề này. Trong luận án của mình, Pearson đã tìm hiểu về tác động của phương tiện truyền thông đến hành vi sai lệch trong trường Trung học. Ông đã tiến hành một nghiên cứu chi tiết với sự tham gia của các học sinh và giáo viên, nhằm xác định mức độ ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông như truyền hình, internet và mạng xã hội đến hành vi của học sinh. Kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng phương tiện truyền thông có một tác động lớn đến hành vi sai lệch trong trường Trung học. Các học sinh đã bị ảnh hưởng bởi những hình ảnh, thông điệp và giá trị mà phương tiện truyền thông truyền tải. Đặc biệt, các nội dung tiêu cực như bạo lực, tình dục và sử dụng chất cấm đã có một tác động tiêu cực đến hành vi của học sinh. Ngoài ra, Pearson cũng đã nhận thấy rằng sự tiếp xúc liên tục với phương tiện truyền thông có thể làm giảm khả năng tư duy phản biện và khả năng đánh giá đúng sai của học sinh. Họ dễ dàng bị lôi kéo bởi những thông điệp mà phương tiện truyền thông truyền tải mà không có khả năng phân tích và đánh giá đúng sai. Tuy nhiên, Pearson cũng nhấn mạnh rằng không phải tất cả các học sinh đều bị ảnh hưởng tiêu cực bởi phương tiện truyền thông. Có những học sinh có khả năng tự lọc thông tin và đánh giá đúng sai, từ đó không bị ảnh hưởng đến hành vi sai lệch. Điều này cho thấy rằng giáo dục và sự hỗ trợ từ gia đình và xã hội có vai trò quan trọng trong việc giúp học sinh đối mặt và vượt qua tác động tiêu cực của phương tiện truyền thông. Tóm lại, luận án tiến sĩ của Adrian D. Pearson đã làm rõ tác động của phương tiện truyền thông đến hành vi sai lệch trong trường Trung học. Điều này đặt ra một thách thức cho giáo dục và xã hội trong việc giáo dục và hỗ trợ học sinh để họ có thể