Cấu trúc tổ chức của công ty Unilever và ảnh hưởng của nó

essays-star4(328 phiếu bầu)

Unilever, một tập đoàn đa quốc gia lâu đời với các dòng sản phẩm phong phú trong ngành hàng thực phẩm, giặt tẩy và chăm sóc cá nhân. Trước kia, cách tổ chức theo từng công ty con ở mỗi thị trường đã gây ra nhiều sự trùng lắp và chi phí cao. Tuy nhiên, từ năm 1996, Unilever đã áp dụng cấu trúc theo các nhóm sản phẩm riêng biệt để tối ưu hoá hoạt động.

Cấu trúc mới này đã mang lại nhiều lợi ích cho Unilever. Bằng việc tập trung sản xuất vào một số điểm chủ chốt, họ đã có thể cắt giảm chi phí và tăng hiệu suất sản xuất. Đồng thời, việc chuẩn hóa kích thước sản phẩm và bao bì giúp tiết kiệm chi phí thu mua và quảng cáo toàn cầu.

Với cấu trúctổ chức mới này, Unilever không chỉ làm giảm thiểuthất thoát trong quátrình sản xuất mà còngiữ được tính linh hoạtvà linh hoạtcủa doanh nghiệpđa quốcnày.Trong khi vẫn duytrìsựphát triển liên tụcvớicác dòng spxuat khẩu khẩucácspkhông chỉđược sxở1vịtrítại1đdthống nhưgianlậnhtừ2-3xkhoảnchiếmtỷlệcao.

Đánhgiácủa bạn vềviệccôngthứcmớinày?