Lòng biết ơn: Cảm kích, trân trọng và có hành động báo đáp
Lòng biết ơn là một đức tính quý giá giúp chúng ta trân trọng những hành động tốt đẹp và sự giúp đỡ của người khác dành cho mình. Nó không chỉ là việc nói "cảm ơn" mà còn là việc có hành động báo đáp và sống chan hòa với mọi người. Lòng biết ơn không chỉ mang lại lợi ích cho bản thân mà còn giúp tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn, giàu tình cảm hơn và gắn kết hơn.
Lời khuyên cho học sinh là hãy tự lấy dẫn chứng về những người có lòng biết ơn trong cuộc sống hàng ngày. Ví dụ, các học sinh của cụ giáo Chu Văn An dù trưởng thành và có địa vị trong xã hội vẫn không quên ơn nghĩa dạy dỗ của thầy. Họ luôn kính cẩn với thầy và luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác khi gặp hoàn cảnh khó khăn.
Tuy nhiên, cũng cần phải phản biện lại những người lạnh lùng vô cảm, nhận được sự giúp đỡ, ơn ghĩa của người khác nhưng vẫn đứng nhìn người khác gặp hoàn cảnh khó khăn mà không giúp đỡ. Họ đáng bị xã hội thẳng thắn phê phản.
2. Chủ đề đã chọn cần phải phù hợp với yêu cầu đầu vào.
Chủ đề đã chọn là "Lòng biết ơn" phù hợp với yêu cầu đầu vào về việc cảm kích trân trọng và có hành động báo đáp trước những hành động tốt đẹp hoặc sự giúp đỡ của người khác dành cho mình.
3. Không bao gồm nội dung nhạy cảm như tình yêu, bạo lực hoặc lừa dối.
Nội dung bài viết không chứa nội dung nhạy cảm như tình yêu, bạo lực hoặc lừa dối. Phong cách viết lạc quan và tích cực.
4. Đầu ra nên tuân theo logic nhận thức của học sinh.
Đầu ra tuân theo logic nhận thức của học sinh bằng cách đưa ra các dẫn chứng cụ thể về lòng biết ơn trong cuộc sống hàng ngày.
5. Tuân theo định dạng đã chỉ định.
Đầu ra tuân theo định dạng đã chỉ định bằng cách sắp xếp nội dung theo cấu trúc bài viết gồm mục giới thiệu, mục phân tích và mục phản biện.
6. Ngôn ngữ sử dụng nên ngắn gọn nhất có thể.