Tính toán và quyên góp trong phong trào kế hoạch nhỏ của trường

essays-star4(268 phiếu bầu)

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau giải quyết hai bài toán thú vị và khám phá ý nghĩa của việc quyên góp trong phong trào kế hoạch nhỏ của trường. Bài toán thứ nhất yêu cầu chúng ta tính toán một phép tính phức tạp. Hãy cùng nhau giải quyết nó: \[ 2023 \times 45 - 2023 + 2023 \times 56 = ? \] Đầu tiên, chúng ta tính toán phép nhân 2023 và 45, sau đó trừ đi 2023 và cuối cùng nhân với 56. Kết quả cuối cùng sẽ là kết quả của phép tính này. Bài toán thứ hai liên quan đến việc quyên góp trong phong trào kế hoạch nhỏ của trường. Linh và Mai quyên góp tổng cộng 254 kg giấy vụn, với Linh góp nhiều hơn Mai 28 kg. Chúng ta cần tính toán xem mỗi bạn đã góp được bao nhiêu ki-lô-gam giấy vụn. Để giải quyết bài toán này, chúng ta sẽ sử dụng phép tính trừ. Ta biểu diễn số lượng giấy vụn mà Mai đã góp bằng x, sau đó số lượng giấy vụn mà Linh đã góp sẽ là x + 28. Tổng cộng hai số lượng này sẽ bằng 254 kg. Chúng ta có phương trình sau: x + (x + 28) = 254 Giải phương trình này, ta sẽ tìm được giá trị của x, tức là số lượng giấy vụn mà Mai đã góp. Sau đó, ta có thể tính toán số lượng giấy vụn mà Linh đã góp bằng cách thêm 28 vào giá trị của x. Cuối cùng, chúng ta cũng sẽ khám phá ý nghĩa của việc quyên góp trong phong trào kế hoạch nhỏ của trường. Quyên góp không chỉ giúp chúng ta đạt được mục tiêu chung mà còn tạo ra sự đoàn kết và tinh thần hợp tác trong cộng đồng học sinh.