Making Compliments and Responding in Conversations
Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tạo lời khen và phản hồi trong các cuộc trò chuyện. Chúng ta sẽ sử dụng các biểu hiện hữu ích để giúp chúng ta trong việc này. Phần đầu tiên, Student A đã hoàn thành một báo cáo xuất sắc về ASEAN. Student B đã không ngần ngại khen ngợi công việc của Student A. Student B nói: "Well done! You did a really good job on the report. It is excellent. You are so good with your research and presentation skills!" Student A rất vui mừng với lời khen và phản hồi: "Thank you. That means a lot to me. I'm grateful for the kind words." Phần thứ hai, Student B đã tổ chức một buổi hội thảo về kỹ năng cho các nhà lãnh đạo tương lai trong ASEAN. Student A đã không ngần ngại khen ngợi công việc của Student B. Student A nói: "You have done a great job organizing the workshop. It was informative and engaging. You are a great presenter!" Student B rất vui mừng với lời khen và phản hồi: "Thanks for saying that. I'm (so) pleased to hear that. I appreciate your kind words." Viết và phản hồi lời khen trong cuộc trò chuyện là một kỹ năng quan trọng. Bằng cách sử dụng các biểu hiện hữu ích, chúng ta có thể tạo ra một môi trường tích cực và động viên cho nhau.