Hình ảnh người cha trong hai văn bả
Giới thiệu: Hình ảnh người cha trong hai văn bản được miêu tả một cách khác nhau nhưng đều thể hiện sự quan trọng của họ trong cuộc sống của con cái. Trong văn bản 1, cha của tác giả là một người đi học cùng lớp với tác giả và giúp đỡ tác giả đến trường. Trong văn bản 2, cha của tác giả là một hiệu trưởng trường tiểu học và là người giám hộ cho tác giả. Cả hai hình ảnh đều thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của người cha đối với con cái. Phần 1: Ngôi kể trong hai văn bản Ngôi kể trong hai văn bản là ngôi thứ nhất. Tác giả của văn bản 1 là Nguyễn Hiển Lê, còn tác giả của văn bản 2 là Xuân Phượng. Cả hai tác giả đều kể lại những hồi ức của mình về người cha. Phần 2: Yếu tố phi hư cấu trong hai văn bản Trong hai văn bản, có một số yếu tố phi hư cấu xuất hiện. Trong văn bản 1, tác giả sử dụng các từ ngữ mô tả thiên nhiên như "hương thom ngào ngạt", "lá mùa xuân xanh như ngọc thạch", "mùa đông đỏ như là bàng" để tạo nên một không gian sống động và sinh động. Trong văn bản 2, tác giả sử dụng các từ ngữ mô tả cảm xúc như "tinh thần ông nghiêm khắc", "chiến đều biết", "thầy Tần ghi vào một quyển sổ" để thể hiện sự nghiêm khắc và trách nhiệm của người cha. Phần 3: Điểm giống nhau về hình ảnh người cha Trong hai văn bản, hình ảnh người cha đều thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm đối với con cái. Trong văn bản 1, cha của tác giả giúp đỡ tác giả đến trường và đi học cùng lớp với tác giả. Trong văn bản 2, cha của tác giả là một hiệu trưởng trường tiểu học và là người giám hộ cho tác giả. Cả hai hình ảnh đều thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của người cha đối với con cái. Phần 4: Hồi ức nổi bật trong văn bản 1 Hồi ức nổi bật trong văn bản 1 là khi cha của tác giả giúp đỡ tác giả đến trường và đi học cùng lớp với tác giả. Câu văn "Hôm đỏ, cả sáng lẫn chiều, cha tôi đưa tôi tới trường rồi đợi tan học lại đưa tôi về" thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của người cha đối với con cái. Phần 5: Vần tố miền từ và triển thuật Trong hai văn bản, tác giả sử dụng các từ ngữ mô tả thiên nhiên và cảm xúc để tạo nên một không gian sống động và sinh động. Tác giả sử dụng các từ ngữ mô tả thiên nhiên như "hương thom ngào ngạt", "lá mùa xuân xanh như ngọc thạch", "mùa đông đỏ như là bàng" để tạo nên một không gian sống động và sinh động. Tác giả sử dụng các từ ngữ mô tả cảm xúc như "tinh thần ông nghiêm khắc", "chiến đều biết", "thầy Tần ghi vào một quyển sổ" để thể hiện sự nghiêm khắc và trách nhiệm của người cha. Kết luận: Hình ảnh người cha trong hai văn bản thể hiện sự quan trọng của họ trong cuộc sống của con cái. Cả hai hình ảnh đều thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của người cha đối với con cái. Tác giả sử dụng các từ ngữ mô tả thiên nhiên và cảm xúc để tạo nên một không gian sống động và sinh động. Tác giả sử dụng các từ ngữ mô tả cảm xúc để thể hiện sự nghiêm khắc và trách nhiệm của người cha. Hình ảnh người cha trong hai văn bản giúp chúng ta hiểu về tình cảm cha con trong cuộc sống hôm nay.