Phân tích và tranh luận về phép tính trong đề bài

essays-star4(151 phiếu bầu)

Trong bài viết này, chúng ta sẽ phân tích và tranh luận về phép tính trong đề bài. Đề bài yêu cầu chúng ta tính giá trị của biểu thức \(10,5+18 \times 10,5 \times 49\) và \(2,9 \times 0,25 \times 1 \times 6\) theo một cách thuận tiện nhất. Ngoài ra, chúng ta cũng cần chứng minh rằng \((a+b) \times c=a \times c+b \times c\) và \(a \times c+b \times c=(a+\ldots)\) là đúng. Để tính giá trị của biểu thức \(10,5+18 \times 10,5 \times 49\), chúng ta có thể sử dụng quy tắc ưu tiên trong phép tính. Đầu tiên, chúng ta tính \(18 \times 10,5\) và sau đó nhân kết quả với 49. Cuối cùng, chúng ta cộng kết quả với 10,5. Kết quả cuối cùng sẽ là giá trị của biểu thức. Đối với biểu thức \(2,9 \times 0,25 \times 1 \times 6\), chúng ta có thể nhân các số lại với nhau theo thứ tự từ trái sang phải. Kết quả cuối cùng sẽ là giá trị của biểu thức. Để chứng minh rằng \((a+b) \times c=a \times c+b \times c\) và \(a \times c+b \times c=(a+\ldots)\) là đúng, chúng ta có thể sử dụng quy tắc phân phối trong phép nhân. Quy tắc này cho phép chúng ta nhân mỗi số trong ngoặc với số bên ngoài ngoặc và sau đó cộng kết quả lại với nhau. Điều này chứng minh rằng hai biểu thức là đúng. Trên cơ sở phân tích và tranh luận trên, chúng ta có thể tính giá trị của các biểu thức trong đề bài và chứng minh tính đúng đắn của các quy tắc phép tính.