Nghị luận 25 chuyện trong giờ học

essays-star3(151 phiếu bầu)

Trong giờ học, việc nói chuyện không chỉ ảnh hưởng đến tiến trình học tập mà còn gây rối trật tự lớp học. Tuy nhiên, đôi khi những cuộc trò chuyện ngắn có thể mang lại lợi ích đáng kể. Để đảm bảo rằng những cuộc nói chuyện này không làm gián đoạn quá nhiều, chúng ta cần có một số quy tắc nhất định. Trước hết, học sinh cần phải hiểu rằng mục tiêu chính của giờ học là học tập, không phải giao lưu xã hội. Do đó, mọi cuộc nói chuyện phải ngắn gọn và liên quan trực tiếp đến bài học đang được giảng dạy. Ví dụ, nếu đang thảo luận về một vấn đề lịch sử, học sinh có thể hỏi về một chi tiết cụ thể hoặc chia sẻ một ý kiến liên quan. Thứ hai, học sinh cần phải tôn trọng người khác bằng cách không làm phiền và không ngắt lời. Nếu có ý kiến hoặc câu hỏi, hãy chờ đợi đến khi giáo viên hoặc người khác đã hoàn thành ý kiến của mình trước khi phát biểu. Cuối cùng, học sinh cần phải nhận thức được tầm quan trọng của việc nói chuyện trong giờ học. Những cuộc trò chuyện không liên quan đến bài học có thể làm mất tập trung và gây rối trật tự lớp học. Do đó, học sinh cần phải tự kiểm soát và hạn chế những cuộc nói chuyện không cần thiết. Tóm lại, mặc dù nói chuyện trong giờ học có thể mang lại lợi ích, nhưng chúng ta cần phải có sự kiểm soát và tôn trọng lẫn nhau để đảm bảo rằng mọi người đều có thể tập trung vào chính là học tập.