Phân tích tác phẩm truyện "Chân, tay, tai, mắt, miệng" ở ngữ văn 7 tập 1 trang 43 mà em yêu thích
Truyện "Chân, tay, tai, mắt, miệng" là một tác phẩm đặc biệt trong ngữ văn 7. Trong truyện, tác giả đã tạo ra một câu chuyện thú vị và sâu sắc về sự quan trọng của các giác quan trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tác phẩm bắt đầu bằng việc giới thiệu nhân vật chính là một cậu bé tên là Minh. Minh là một cậu bé mắc chứng tật nguyền, không có chân, tay, tai, mắt và miệng. Tuy nhiên, Minh không bao giờ từ bỏ hy vọng và luôn tìm cách để thể hiện bản thân. Nhờ vào sự sáng tạo và ý chí mạnh mẽ, Minh đã tìm ra những cách khác nhau để sử dụng các giác quan còn lại của mình. Tác giả đã mô tả chi tiết về cách Minh sử dụng giác quan của mình để khám phá thế giới xung quanh. Minh học cách nghe và cảm nhận âm thanh từ những người xung quanh, nhìn và cảm nhận những hình ảnh qua mắt người khác, và sử dụng ngón tay để cảm nhận những vật thể xung quanh. Dù không có miệng, Minh vẫn biết cách truyền đạt cảm xúc và ý kiến của mình thông qua việc viết và giao tiếp bằng cách khác. Tác phẩm "Chân, tay, tai, mắt, miệng" không chỉ là một câu chuyện về sự vượt qua khó khăn, mà còn là một lời nhắc nhở cho chúng ta về sự quý giá của các giác quan trong cuộc sống. Nó cho chúng ta thấy rằng dù có những hạn chế về thể chất, chúng ta vẫn có thể tận dụng những gì mình có để khám phá và trải nghiệm thế giới xung quanh. Truyện còn đặt ra câu hỏi về ý nghĩa thực sự của việc có các giác quan. Chúng ta thường xem những giác quan này là điều hiển nhiên và không đặc biệt, nhưng qua câu chuyện của Minh, chúng ta nhận ra rằng chúng thực sự là những kho báu quý giá. Chúng giúp chúng ta tận hưởng cuộc sống và kết nối với nhau. Tác phẩm "Chân, tay, tai, mắt, miệng" đã gợi mở cho chúng ta về sự quan trọng của các giác quan và khả năng sáng tạo của con người. Nó là một câu chuyện đầy cảm hứng và lôi cuốn, khơi dậy sự tò mò và suy ngẫm về cuộc sống và giá trị của chúng ta. Trong kết luận, truyện "Chân, tay, tai, mắt, miệng" là một tác phẩm đáng yêu và ý nghĩa trong ngữ văn 7. Nó khơi dậy sự nhận th