Thách thức và cơ hội cho nhà quản trị siêu thị trong môi trường bán lẻ tại Việt Nam

essays-star4(328 phiếu bầu)

Môi trường bán lẻ siêu thị ở Việt Nam đang thay đổi nhanh chóng và biểu lộ là một thị trường tiềm năng. Thị trường bán lẻ và dịch vụ ở Việt Nam mỗi năm đạt doanh số khoảng 20 tỉ USD và có đến 85% người dân thành thị ở khu vực phía Nam cho biết thích mua sắm tại siêu thị (Thanh Niên, 2004). Khi Việt Nam gia nhập Thị trường Mậu dịch Thế giới WTO, thì thị trường bán lẻ siêu thị chắc chắn sẽ càng sôi động hơn với sự tham gia của các công ty trong và ngoài nước vào lãnh vực này. Hơn nữa, thu nhập cá nhân ngày càng tăng, khách hàng kỳ vọng vào sản phẩm/dịch vụ phải đạt chất lượng tốt và cao hơn trước. Do đó, để thành công và tồn tại trên thị trường như hiện nay, nhà quản trị siêu thị phải thiết kế chiến lược nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ để nghiên cứu về CLDV được kiểm định tại thị trường châu Á (Cui & ctg, 2003). Vì vậy, mục tiêu của nghiên cứu nhằm khám phá các thành phần chất lượng dịch vụ siêu thị, xây dựng và kiểm định mô hình về mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ, sự thỏa mãn, và lòng trung thành của khách hàng tại một số siêu thị ở TPHCM. Các phần tiếp theo của bài viết này bao gồm: (1) cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu, (2) phương pháp và kết quả nghiên cứu, (3) hàm ý cho nhà quản trị, cũng như hạn chế, và hướng nghiên cứu.

2. Chủ đề đã chọn cần phải phù hợp với yêu cầu đầu vào.

Chủ đề đã chọn là "Thách thức và cơ hội cho nhà quản lý siêu thị trong môi trường bán lẻ tại Việt Nam", phù hợp với yêu cầu đầu vào về việc tìm hiểu về môi trường bán lẻ siêu