Chuyện cổ tích về loài người: Một bài thơ tình cảm
1. <strong style="font-weight: bold;">Cân cứ xác định Chuyện có tích về loài người là một bài thơ:</strong> - <strong style="font-weight: bold;">Tính tích truyện:</strong> Bài thơ "Chuyện cổ tích về loài người" của Xuân Quỳnh không chỉ là một câu chuyện cổ tích mà còn là một bài thơ tình cảm. Nhà thơ đã sử dụng ngôn ngữ thơ để diễn đạt tình cảm và suy nghĩ về loài người. - <strong style="font-weight: bold;">Tính tình cảm:</strong> Bài thơ chứa đựn tình cảm của tác giả dành cho loài người, thể hiện sự quan tâm và suy ngẫm về nguồn gốc và sự phát triển của loài người. 2. <strong style="font-weight: bold;">Tượng tượng của nhà thơ thế giới sau khi trẻ con ra đời:</strong> - <strong style="font-weight: bold;">Biến đổi thế giới:</strong> Nhà thơ đã miêu tả thế giới trở nên khác biệt và phong phú hơn sau khi trẻ con ra đời. Tượng tượng này thể hiện sự thay đổi và phát triển của thế giới theo sự trưởng thành của trẻ con. 3. <strong style="font-weight: bold;">Món quà tinh cảm mà theo nhà thơ, chỉ có mẹ mới đem đến cho trẻ:</strong> - <strong style="font-weight: bold;">Tinh cảm của mẹ:</strong> Nhà thơ cho rằng chỉ có mẹ mới có thể đem lại những món quà tinh cảm quý giá cho trẻ. Mẹ là người mang lại tình yêu, sự chăm sóc và những giá trị nhân văn cho trẻ. 4. <strong style="font-weight: bold;">Những câu chuyện mà bà kể cho trẻ và những điều bà muốn gửi gắm trong những câu chuyện đó:</strong> - <strong style="font-weight: bold;">Câu chuyện và ý nghĩa:</strong> Bà kể cho trẻ những câu chuyện cổ tích về loài người, nhằm gửi gắm những giá trị đạo đức và triết lý sống. Những câu chuyện này giúp trẻ hiểu về nguồn gốc và sự phát triển của loài người. 5. <strong style="font-weight: bold;">Cách nhìn của nhà thơ về sự khác biệt giữa bố và mẹ dành cho trẻ:</strong> - <strong style="font-weight: bold;">Sự khác biệt:</strong> Nhà thơ cho rằng bố và mẹ có cách nhìn khác nhau về sự phát triển của trẻ. Bố có thể tập trung vào sự thành công và tài chính, trong khi mẹ quan tâm đến sự phát triển tinh thần và đạo đức của trẻ. 6. <strong style="font-weight: bold;">Hình ảnh trường lớp và thầy giáo trong khổ thơ cuối:</strong> - <strong style="font-weight: bold;">Hình ảnh trường lớp và thầy giáo:</strong> Nhà thơ đã miêu tả hình ảnh trường lớp và thầy giáo như những nơi học tập và hình thành nhân cách của trẻ. Những hình ảnh này thể hiện sự quan trọng của giáo dục và vai trò của thầy giáo trong sự phát triển của trẻ. 7. <strong style="font-weight: bold;">Nhan đề "Chuyện cổ tích về loài người" gợi cho em suy nghĩ gì:</strong> - <strong style="font-weight: bold;">Nhan đề và suy nghĩ:</strong> Nhan đề "Chuyện cổ tích về loài người" gợi cho em suy nghĩ về sự phát triển và tiến hóa của loài người qua thời gian. Nó cũng thể hiện sự quan tâm và tình cảm của tác giả dành cho loài người. 8. <strong style="font-weight: bold;">Câu chuyện về nguồn gốc loài người qua lời thơ của tác giả Xuân Quỳnh và sự khác biệt so với những câu chuyện khác:</strong> - <strong style="font-weight: bold;">Sự khác biệt:</strong> Câu chuyện về nguồn gốc loài người qua lời thơ của tác giả Xuân Quỳnh có thể khác biệt so với những câu chuyện khác về nguồn gốc loài người. Sự khác biệt này có thể thể hiện quan điểm và cảm xúc của tác giả về loài người. - <strong style="font-weight: bold;">Ý nghĩa:</strong> Sự khác biệt này có thể mang ý nghĩa về sự đa dạng và phong phú của các câu chuyện và quan điểm về loài người. Tóm lại, bài thơ "Chuyện cổ tích về loài người" của Xuân Quỳnh không chỉ là một câu chuyện cổ tích mà còn là một bài thơ tình cảm, chứa đựn tình cảm và suy nghĩ của tác giả về loài người. Bài thơ thể hiện sự quan tâm và tình cảm của tác giả dành cho loài người, cũng như sự khác biệt trong cách nhìn và quan điểm của bố, mẹ và thầy giáo về sự phát triển của trẻ.