Hướng dẫn sử dụng thư viện OpenGL trong lập trình đồ họ
Trong lập trình đồ họa, việc sử dụng thư viện OpenGL là một phần quan trọng để tạo ra các hiệu ứng hấp dẫn trên màn hình. Để bắt đầu, chúng ta cần bao gồm thư viện `GL/Glut.h` và `math.h` vào dự án của mình. Sau đó, chúng ta có thể khai báo cấu trúc `Point` để đại diện cho các điểm trong không gian 2D, với các thuộc tính `x` và `y`. Để khởi tạo môi trường đồ họa, chúng ta cần viết hàm `initGL()`. Trong hàm này, chúng ta sẽ thiết lập màu nền cho cửa sổ đồ họa bằng cách sử dụng `glClearColor()` và thiết lập hệ tọa độ của không gian 2D bằng `glOrtho()`. Tiếp theo, chúng ta có thể khai báo và khởi tạo các điểm `A`, `B`, `C`, `D` với tọa độ tương ứng. Biến `step` được sử dụng để xác định bước nhảy khi vẽ các đối tượng trên màn hình. Với những bước cơ bản như vậy, chúng ta có thể bắt đầu tạo ra các hình ảnh và hiệu ứng đồ họa đẹp mắt trong ứng dụng của mình bằng việc sử dụng thư viện OpenGL.