Phân tích và giải quyết các bài toán số học và xác định thứ tự thực hiện phép tính

essays-star3(312 phiếu bầu)

Trong bài viết này, chúng ta sẽ phân tích và giải quyết các bài toán số học và xác định thứ tự thực hiện phép tính. Đầu tiên, chúng ta sẽ giải các bài toán số học sau đây: a) \( (37-18)+17 \) Để giải bài toán này, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự từ trái sang phải. Trước tiên, ta tính \(37-18\) và sau đó cộng thêm 17. Kết quả cuối cùng là: \( (37-18)+17 = 19+17 = 36 \) b) \( 56-(35-16) \) Để giải bài toán này, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự từ trái sang phải. Trước tiên, ta tính \(35-16\) và sau đó trừ kết quả này từ 56. Kết quả cuối cùng là: \( 56-(35-16) = 56-19 = 37 \) c) \( (6+5) \times 8 \) Để giải bài toán này, ta thực hiện phép cộng trước, sau đó nhân kết quả với 8. Kết quả cuối cùng là: \( (6+5) \times 8 = 11 \times 8 = 88 \) d) \( 36:(62-56) \) Để giải bài toán này, ta tính \(62-56\) trước, sau đó chia 36 cho kết quả này. Kết quả cuối cùng là: \( 36:(62-56) = 36:6 = 6 \) Tiếp theo, chúng ta sẽ xác định thứ tự thực hiện phép tính trong biểu thức \( 56 : (45-38) \) × 2. Để làm điều này, ta phải biết các phép tính được thực hiện theo thứ tự nào. Các lựa chọn là: A. Nhân, chia, trừ. B. Trừ, chia, nhân. C. Trừ, nhân, chia. D. Chia, trừ, nhân. Để xác định thứ tự thực hiện phép tính, ta phải biết rằng trong biểu thức này, ta phải thực hiện phép tính trừ trước, sau đó chia và cuối cùng là nhân. Vì vậy, đáp án đúng là: C. Trừ, nhân, chia. Cuối cùng, chúng ta sẽ giải quyết một bài toán về di chuyển học sinh. Đoàn có 54 học sinh và đi học tập trải nghiệm bằng 2 xe ô tô nhỏ và 1 xe ô tô to. Mỗi xe ô tô nhỏ chở 7 học sinh và số học sinh còn lại đi xe ô tô to. Để tìm số học sinh đi xe ô tô to, ta sẽ sử dụng phép tính nhân và trừ. Số học sinh đi xe ô tô nhỏ là \(2 \times 7 = 14\). Vì vậy, số học sinh đi xe ô tô to là: \(54 - 14 = 40\) Vậy, có 40 học sinh đi xe ô tô to. Trong bài viết này, chúng ta đã phân tích và giải quyết các bài toán số học và xác định thứ tự thực hiện phép tính. Chúng ta cũng đã giải quyết một bài toán về di chuyển học sinh.