Xây dựng tình huống truyện độc đáo với màu sắc và không khí cổ xư
Trong việc xây dựng một tình huống truyện độc đáo, màu sắc và không khí cổ xưa đóng vai trò quan trọng để tạo nên những đặc sắc cho câu chuyện. Thủ pháp đối lập được đẩy lên đến đỉnh cao, đặc biệt là trong cảnh cho chữ cuối truyện, khi vị trí của các nhân vật trong tác phẩm hoàn toàn bị đảo lộn để nâng cao vị thế của Huấn Cao - đại diện cho thiên lương trong sáng, trong chốn ngục tù tăm tối, bẩn thỉu, tà ác. Tác giả đã sử dụng ngôn ngữ góc cạnh, giàu tính tạo tình để dựng nên những hành động, lời nói, khung cảnh mang đậm nét cổ xưa. Điều này không chỉ tạo ra một bối cảnh độc đáo cho câu chuyện, mà còn tạo cơ hội cho nhân vật Huấn Cao bộc lộ hết khí khái, bản chất của mình. Trong tình huống truyện, màu sắc và không khí cổ xưa được sử dụng để tạo ra sự tương phản giữa sự trong sáng và tà ác. Màu sắc tươi sáng và ánh sáng được sử dụng để đại diện cho thiên lương và sự trong sáng của Huấn Cao, trong khi không khí cổ xưa, tối tăm và bẩn thỉu đại diện cho tà ác và chốn ngục tù. Thủ pháp đối lập được sử dụng để tăng cường sự đặc sắc của tình huống truyện. Sự đảo lộn vị trí của các nhân vật trong cảnh cho chữ cuối truyện không chỉ tạo ra một bất ngờ cho độc giả, mà còn nâng cao vị thế của Huấn Cao và tôn vinh sự trong sáng trong một môi trường tăm tối. Từ việc sử dụng ngôn ngữ góc cạnh và giàu tính tạo tình, tác giả đã tạo ra những hành động, lời nói và khung cảnh độc đáo, mang đậm nét cổ xưa. Điều này không chỉ làm cho câu chuyện trở nên hấp dẫn hơn, mà còn cho phép nhân vật Huấn Cao bộc lộ hết khí khái và bản chất của mình. Tóm lại, xây dựng một tình huống truyện độc đáo với màu sắc và không khí cổ xưa là một thủ pháp quan trọng để tạo nên những đặc sắc cho câu chuyện. Sự đối lập giữa thiên lương và tà ác, sử dụng ngôn ngữ góc cạnh và giàu tính tạo tình là những yếu tố quan trọng trong quá trình này.