Tìm hiểu về hai bài thơ "Mười Bảy Tuổi" và phương thức biểu đạt, biện pháp tu từ nghệ thuật trong từng bài thơ.
Trong hai bài thơ "Mười Bảy Tuổi" của Phạm Khả, chúng ta có thể thấy rằng phương thức biểu đạt chính của cả hai bài thơ là biểu cảm. Cả hai bài thơ đều sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh để diễn đạt cảm xúc và suy nghĩ của người viết. Trong bài thơ "Mười Bảy Tuổi", tác giả sử dụng biện pháp tu từ "hình ảnh" để tạo ra một bức tranh sinh động về tuổi học trò. Tác giả mô tả tuổi học trò như một giai đoạn trong cuộc sống, đầy những cảm xúc và trải nghiệm. Tác giả sử dụng hình ảnh "tóc dài lắm màn đêm buông xõa trán" để thể hiện sự tự do và không ràng buộc của tuổi học trò. Tác giả cũng sử dụng hình ảnh "cảm ơn nhé chuồn chuồn bay thấp thoáng" để thể hiện sự tự do và không ràng buộc của tuổi học trò. Trong bài thơ "Mười Bảy Tuổi", tác giả sử dụng biện pháp tu từ "so sánh" để tạo ra sự tương phản giữa tuổi học trò và tuổi lớn. Tác giả so sánh tuổi học trò với "vầng trǎng em khép lại cho tròn" để thể hiện sự trẻ trung và sức sống của tuổi học trò. Tác giả cũng so sánh tuổi học trò với "đa em trắng, bình nguyên nào trải tuyết?" để thể hiện sự trẻ trung và sức sống của tuổi học trò. Tóm lại, hai bài thơ "Mười Bảy Tuổi" của Phạm Khả sử dụng phương thức biểu đạt chính là biểu cảm và biện pháp tu từ nghệ thuật bao gồm hình ảnh và so sánh. Những biện pháp tu từ này giúp tạo ra sự sinh động và ý nghĩa cho bài thơ, giúp người đọc cảm nhận được cảm xúc và suy nghĩ của người viết.